Người dân Texas và Florida thán phục trước vẻ đẹp của Thần Vận



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org] Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới năm 2015 được mong đợi bấy lâu nay của đoàn nghệ thuật Thần Vận đã khai mạc ở Texas và Florida vào ngày 26 tháng 12 năm 2014. Khán giả ở thành phố Austin, bang Texas và thành phố Fort Lauderdale, bang Florida đã may mắn được thưởng thức buổi diễn Thần Vận đầu tiên của năm 2015. Các nghệ sĩ Thần Vận đã trình diễn kỹ năng nghệ thuật tuyệt vời của mình trước công chúng, một lần nữa đưa 5.000 năm văn hóa và lịch sử Trung Hoa lên sân khấu. Những màn biểu diễn của Thần Vận vượt qua bất kỳ ngôn ngữ con người, văn hóa, tôn giáo hoặc sắc tộc nào. Khán giả đã thực sự xúc động và rất biết ơn buổi biểu diễn tuyệt vời như thế.

Hàng năm vào dịp lễ Giáng Sinh, Thần Vận bắt đầu chuyến lưu diễn của mình cho năm tới. Người ta diện những bộ trang phục đẹp nhất để đi xem một buổi biểu diễn mới cùng những người thân yêu của mình. Việc cảm thụ nghệ thuật tao nhã và tìm hiểu những giá trị văn hóa Trung Hoa thông qua Thần Vận đã trở thành một truyền thống đối với xã hội chủ lưu. Các gia đình ở Bắc Mỹ cũng theo trào lưu mới là đón xem Thần Vận mỗi dịp Giáng Sinh và Năm Mới đến.

Thần Vận đã tới Fort Lauderdale cả thảy bảy lần. Mỗi khi Thần Vận tới thành phố “kỳ quan nghỉ dưỡng” này, văn hoá Trung Hoa sâu sắc ẩn chứa đằng sau Thần Vận lại làm rung động trái tim của người dân nơi đây. Năm nay, người dân ở Austin, Texas cũng được trải nghiệm vẻ đẹp có một không hai và sự thần thánh rực rỡ mà Thần Vận mang tới cho thế giới này.

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Broward tại Fort Lauderdale

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Long tại Austin

 

Nhà thiết kế nội thất: Thần Vận bộc lộ cái Thiện thuần khiết trong văn hóa truyền thống Trung Hoa

 

 

Sau khi xem Thần Vận tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Broward ở Fort Lauderdale, nhà thiết kế nội thất Donald De Carlo và bạn của mình là anh Andreas Vergel, một giám đốc điều hành của hãng American Airways, đều có ấn tượng sâu sắc. Anh Carlo nói: “Thần Vận bộc lộ cái Thiện thuần khiết trong văn hóa truyền thống Trung Hoa. Nó giúp khán giả hiểu nhiều hơn về văn hóa Trung Hoa. Tôi nghĩ đó là đặc điểm chính của buổi diễn. Từ buổi diễn này, tôi nhận ra rằng Trung Quốc là một nơi cao quý với một bề dày lịch sử thật lâu đời. Văn hóa Trung Hoa nên được xem như là văn hóa cổ điển thiêng liêng của thế giới; nó là một trong năm nền văn hóa có ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Tôi nghĩ Thần Vận đã cho thế giới thấy một văn hóa Trung Hoa đích thực”. Là một nhà thiết kế nội thất, anh Carlo rất thán phục trước những chi tiết thiết kế của màn trình diễn nghệ thuật Thần Vận: “Từ màu sắc của trang phục, tính liên tục của các chương trình, đến sự lộng lẫy của phông nền và sự đồng bộ của những hình ảnh trên phông nền với những hoạt động biểu diễn trên sân khấu thật sự không thể chê vào đâu được. Sự thống nhất và kết nối của trang phục cho khán giả thấy một thế giới thật tươi đẹp. Các nhân vật trong các vở diễn đều mặc những bộ trang phục rất phù hợp; sao mà đẹp thế! Đối với những người bên ngoài Trung Quốc không biết nhiều lắm về Trung Quốc thì đây thực sự là một cơ hội tuyệt vời để hiểu biết hơn về văn hóa Trung Hoa thông qua Thần Vận”. Anh Vergel nói thêm: “Nội dung của buổi biểu diễn rất phong phú, có rất nhiều chi tiết, đặc biệt ở trong các màn múa. Các vũ công tái hiện lại nhiều truyền thuyết lịch sử. Họ không chỉ tỏa sáng, mà còn đẹp rạng ngời.

Vũ công: Đây là một điệu múa của Thần

Karuna Haber là một vũ công múa hiện đại và múa ba lê chuyên nghiệp. Sau khi xem biểu diễn Thần Vận ở Austin, cô Haber thốt lên: “Mỗi một vũ công đều có kỹ năng múa tuyệt đỉnh. Những chuyển động trong khi múa rất uyển chuyển. Họ đá chân rất cao trên không. Đó là một kỹ thuật tuyệt hảo. Sự phối hợp giữa hậu cảnh trên sân khấu và trang phục của vũ công, váy áo và nón thật xuất sắc”. Cô Haber đặc biệt xúc động khi nghe biểu diễn đàn nhị. “Màn trình diễn hay quá! Đây là màn trình diễn mà tôi có hứng thú nhất. Bản nhạc sao mà giống với nhịp đập trái tim người ta thế. Nó tạo ra biết bao cảm xúc lay động lòng người, và nghệ sĩ chơi đàn nhị này quả là một chuyên gia của loại nhạc cụ có một không hai này. Tôi lặng người đi. Bản nhạc của đàn nhị như là một bài hát. Bản nhạc sao mà hay thế!” Cô Haber đã rất phấn khởi bởi các khía cạnh tinh thần của văn hóa Trung Hoa được trình diễn trong Thần Vận. “Thần Vận đã trình diễn một văn hóa hòa ái và cổ kính. Tôi có thể thấy sự từ bi và dũng cảm của người ta; tôi có thể thấy những khát khao tinh thần của con người hướng tới hòa bình, sự tĩnh tại và sự thần thánh. Tôi thích hình ảnh của Phật, và tôi nghĩ những vầng hào quang xung quanh những hình ảnh đó rất nổi trội. Uy lực tỏa ra từ vị Phật đó vượt xa khỏi bất kỳ điều gì trong thế giới này như một uy lực đến từ không gian khác nhưng lại có thể hiển hiện tại không gian này của chúng ta”.

Một doanh nhân: Cuộc chiến giữa cái Thiện và cái Ác không chỉ xảy ra ở thiên thượng mà còn xảy ra trong thế giới con người

 

Michael Quigley là một cổ đông của công ty Blake, Cassels & Graydon LLP. Sau khi xem biểu diễn nghệ thuật Thần Vận xong, anh Quigley chia sẻ cảm tưởng: “Cuộc chiến giữa cái Thiện và cái Ác không chỉ xảy ra ở thiên thượng mà còn đang diễn ra trong thế giới con người. Hãy nhìn thế giới này mà xem. Có quá nhiều chuyện đang xảy ra ở Trung Đông. Có quá nhiều vấn đề bên trong Trung Quốc. Tuy nhiên, từ Thần Vận, người ta có thể thấy được bình minh của chiến thắng, người ta có thể thấy hy vọng và một tương lai tươi sáng ở phía trước và người ta có thể tin tưởng cuối cùng công lý sẽ chiến thắng cái ác. Đây chính là bình minh đối với tôi. Một thông điệp với một sức mạnh rất lớn. Tôi nghĩ các buổi biểu diễn Thần Vận mang đến những điều thật đẹp và đầy cảm hứng. Tôi chưa từng được tiếp xúc với phương diện này của văn hóa Trung Hoa, và tôi rất biết ơn Thần Vận đã mang đến cho tôi một văn hóa Trung Hoa đẹp như thế.” Anh Quigley nói tiếp: “Thần Vận là sự phục hưng của văn hóa truyền thống Trung Hoa. Ngày nay khi nhắc tới Trung Quốc, người ta nghĩ ngay đến chủ nghĩa duy vật, thuyết vô thần và rất nhiều mâu thuẫn ở Trung Quốc. Tuy nhiên hôm nay Thần Vận đã cho chúng tôi thấy vẻ đẹp của văn hóa Trung Hoa. Thật là một vẻ đẹp đích thực đến từ thiên thượng. Buổi biểu diễn này đã kết nối con người với Thần. Nó cho chúng ta thấy mỗi chúng ta có thể tỏa sáng trong những công việc của mình. Nó đã đem đến cho người ta sự khích lệ có một không hai để trở nên hoàn hảo hơn, để hướng tới những tiêu chuẩn cao nhất để đo lường bản thân.

Dịch từ: http://pureinsight.org/node/6744



Ngày đăng: 03-02-2015

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.