Đừng cố đưa ra lý do để xem chương trình TV của người thường



Tác giả: Một học viên Pháp Luân Công Trung Quốc 

[ChanhKien.org] Người tu luyện rất khác biệt so với người thường. Người tu cần phải thoát ra khỏi những tiện nghi và chấp trước của người thường, và họ phải từ bỏ tất cả những ham muốn, thú vui và sự hưởng thụ của con người. Đầu tiên bao gồm việc từ bỏ hầu hết các thói xấu ở bề mặt như hút thuốc, rượu bia, cờ bạc, quan hệ tình dục bừa bãi, và sau đó tránh mọi ý nghĩ và hành vi sai trái. Bằng việc đề cao tâm tính, những thứ cần được loại bỏ sẽ lần lượt theo nhau biểu hiện ra. Có thể tiêu trừ chúng được hay không hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân bạn. Ôm giữ bất kỳ chấp trước người thường nào trong tu luyện sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tu luyện của bạn. Nếu trong một thời gian dài mà vẫn không vứt bỏ được những thứ của người thường, thì ngay cả một chấp trước nhỏ cũng có thể khiến bạn thất bại trong tu luyện. Hãy bàn luận về việc xem chương trình truyền hình của người thường, một chấp trước đơn giản nhất của các học viên.

Sư phụ đã cảnh báo chúng ta trong Tinh Tấn Yếu Chỉ – “Hòa tan trong Pháp”:Con người tựa như đồ chứa đựng, cho mang chứa cái gì thì là như thế. Con người thông qua mắt, tai mà thấy được nghe được ấy đều là bạo lực, sắc tình, kèn cựa đấu đá trong các tác phẩm văn nghệ và những thứ đấu tranh quyền lợi, quan niệm sùng bái kim tiền của xã hội hiện thực, cũng như những biểu hiện khác của ma tính, v.v., cho vào đầu toàn là những thứ như thế, người như thế quả thật là người xấu, bất kể họ có biểu hiện như thế nào, hành vi là do tư tưởng chi phối, người mà trong đầu toàn những thứ loại đó liệu có thể làm được việc gì? Chỉ là người ta đều có vấn đề về ô nhiễm tư tưởng ở mức độ nhiều ít khác nhau, khi vấn đề biểu hiện ra cũng không cảm giác được. Vì xã hội đang đi theo hướng không đúng, nên những phản ánh ở các lĩnh vực, đang bất tri bất giác cải biến con người, đang đầu độc nhân loại, còn tạo ra lượng lớn nhân loại ma tính với những quan niệm được gọi là phản truyền thống, phản chính thống, phản đạo đức, đó mới thật là đáng lo ngại! Đành rằng kinh tế xã hội nâng cao lên, nhưng rồi cũng sẽ suy bại trong tay những người như thế, vì họ không có tư tưởng của con người.” 

Sư phụ đã giảng rất rõ ràng trong Pháp. Khi trong đầu một người luôn chứa đầy những thứ như bạo lực, dục vọng, tiền bạc, tình cảm, đấu đá quyền lực, tranh giành lợi ích, chiến tranh chém giết, tranh đấu vì tiền bạc và danh vọng, cãi vã trong gia đình, ly hôn, tình dục bừa bãi, chung sống không kết hôn, lục đục chính trị, và ngồi lê đôi mách…, những nhân tố này sẽ được đưa vào tư tưởng của con người ngay khi họ xem các chương trình truyền hình hàng ngày. Những nhân tố này cũng là những linh thể và là những thứ hủ bại nhất của thời kỳ mạt Pháp. Những linh thể này là hình tượng mà nghiệp lực đen tối biểu hiện ra. Khi tư tưởng của một người chứa càng nhiều những thứ này thì người đó càng khó tu luyện hơn. Những nhân tố hủ bại này sẽ can nhiễu tư tưởng và khiến cho chủ nguyên thần của người tu luyện bị mê mờ. 

Các học viên Đại Pháp trước tiên phải là một người tốt, trút bỏ hết thảy những thứ bẩn thỉu mà họ đã từng tiếp thụ, và ngừng tiếp nhận thêm những thứ dơ bẩn khác. Đây cũng là một khía cạnh rất quan trọng để từng bước trở thành một người tốt. Đạt được “Đả bất hoàn thủ, mạ bất hoàn khẩu” là cảnh giới khác của một người tốt.

Bây giờ chúng ta hãy cùng phân tích các chương trình truyền hình của người thường. Có rất nhiều thứ xấu đằng sau nhiều bộ phim truyền hình. Những người sản xuất các bộ phim truyền hình làm ra chúng chủ yếu là để theo đuổi danh lợi. Bạn không biết có bao nhiêu phụ thể và tà linh  trong các không gian khác ở phía sau kiểm soát họ. Bạn càng xem chúng nhiều, càng nhiều những điều xấu sẽ lấp đầy tâm trí của bạn.

Việc xem các chương trình TV người thường gây ra rất nhiều những tác động tiêu cực đến người tu luyện:

1) Đầu tiên, bạn không đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu để làm một người tốt. Người tu luyện bắt đầu từ một người tốt. Nếu bạn xem những điều tiêu cực, tức là bạn đang theo đuổi những điều xấu và biến mình thành một người xấu. Tâm trí của bạn vốn dĩ đã thấm nhuần rất nhiều thứ bất hảo trước khi bạn trở thành một người tu luyện. Thay vì nhanh chóng tịnh hóa chính mình, bạn lại tiếp tục lấp đầy tâm trí bằng những thứ dơ bẩn. Chẳng phải bạn đang làm điều trái ngược với tu luyện sao? Ai sẽ là người hài lòng? Những ác quỷ và tà linh thối nát đang cười nhạo và nhảy lên vì vui sướng. Chúng sử dụng tất cả sức lực để quyến rũ, mê hoặc bạn vào xem.

2) Việc người tu luyện chấp trước xem TV của người thường là sự lựa chọn của chính họ. Đây là vấn đề một người có chính niệm hay không. Nếu bạn muốn bị kiểm soát bởi các linh thể động vật và phụ thể, vậy hãy tiếp tục xem các chương trình truyền hình của người thường đi. Hãy tự suy xét thấu đáo, bạn có thể tu luyện thành Thần bằng cách thoải mái nằm trên ghế sofa và xem TV của người thường không? Bạn có thể quay trở về bản nguyên, chân ngã của mình và trở về ngôi nhà thật sự của mình theo cách này không?

3) Người ta thường nói rằng ma túy là chất gây nghiện và có thể làm tổn hại đến cả bản thân người đó và xã hội. Những tác hại từ việc người tu luyện nghiện xem TV thậm chí còn tồi tệ hơn so với việc  người bình thường nghiện ma túy, và những thiệt hại cho người tu luyện thì không dễ nhận thấy. Tôi có một người họ hàng. Để không ảnh hưởng đến việc học của con gái, cô ấy đã yêu cầu cả gia đình ngừng  xem TV và ngay lập tức hủy bỏ truyền hình cáp kể từ khi con gái bước vào lớp chín. Không ai xem truyền hình trong suốt bốn năm. Cáp được nối lại sau khi con gái của cô đã được nhận vào đại học. Để con gái của mình thi đỗ vào đại học, một người bình thường đã làm được điều này. Là một đệ tử Đại Pháp, là hy vọng của vũ trụ tương lai, bạn lựa chọn hành động như thế nào? Bây giờ đang là giai đoạn cuối cùng quan trọng nhất để cứu độ chúng sinh. Nếu người thường chứng kiến một vụ tai nạn giao thông, họ sẽ bỏ dở việc đang làm để nhanh chóng cứu những người bị thương. Chúng ta chưa từng nghe nói ai đó cứu người bị thương trong khi đang xem TV cả.

4) Một số học viên lâu năm chấp trước vào việc xem dự báo thời tiết. Họ không làm nông nghiệp và cũng không trồng rau. Họ bắt đầu bằng việc xem dự báo thời tiết vào buổi tối, rồi dần dần xem các tin tức của tà đảng, rồi sau đó họ  còn xem cả dự báo thời tiết và chương trình tin tức của tà đảng vào mọi buổi sáng và buổi tối. Chúng ta đều biết rằng cơ quan tin tức ngôn luận của tà đảng là sào huyệt của tà linh, phụ thể, tà ma lạn quỷ của ĐCSTQ. Nếu bạn xem những điều của ác đảng, chẳng phải là bạn đang ca ngợi nó? Không phải là bạn đứng về phía chúng hay sao? Chẳng phải bạn đang để cho những linh thể thối nát tiến nhập vào tâm trí? Một trong những phương pháp tẩy não mà tập đoàn lưu manh Trung Cộng và Giang Trạch Dân sử dụng để đàn áp người dân và các đệ tử Đại Pháp là buộc họ phải xem chương trình tin tức, nó sẽ từ từ làm cho bạn trở nên nghiện. Càng lâu về sau, nếu bạn không xem nó, bạn sẽ cảm thấy thèm muốn xem. Bạn không thể bình tĩnh và cảm thấy lo lắng. Bạn đã nghiện nó. Bạn thấy dường như thiếu một cái gì đó nếu không xem tin tức của tà đảng bởi vì bạn đã nghiện nó! Mặc dù sử dụng ma túy có thể gây nghiện, nhưng xem chương trình tin tức của tà đảng còn gây nghiện hơn. Nó là thứ độc hại nhất. Người thường làm những điều mà họ muốn, nhưng nếu bạn là một người tu luyện Đại Pháp, bạn nên hành xử chiểu theo yêu cầu của Đại Pháp. Một người tu luyện còn hành động tệ hơn cả một người bình thường thì thật không còn gì để nói.

Sư phụ đã giảng trong Tinh Tấn Yếu Chỉ – “Hòa tan trong Pháp”: “Là học viên, nếu mang trong đầu đều là Đại Pháp, thì người đó nhất định là người tu luyện chân chính. Do đó về vấn đề học Pháp là cần phải có một nhận thức thanh tỉnh, xem sách cho nhiều, đọc sách cho nhiều, ấy là then chốt trong đề cao chân chính. Nói rõ hơn nữa, miễn là đọc Đại Pháp thì chư vị đang thay đổi, miễn là đọc Đại Pháp thì chư vị đang đề cao, nội hàm vô biên của Đại Pháp cộng với phương thức phụ trợ là luyện công, ắt sẽ khiến chư vị viên mãn. Đọc tập thể và đọc cá nhân đều như nhau.” 

Chúng ta đều biết từ Pháp rằng bản thân sẽ không ngừng cải biến miễn là chúng ta học Pháp. Chúng ta sẽ ngày càng trở nên tốt hơn. Mặt khác, bạn cũng thay đổi nếu bạn xem những thứ của người thường, cho dù đó là tiểu thuyết trên Internet, tạp chí, sách báo, TV, phim ảnh, bạn đang trở nên tệ hơn. Bạn đang thay đổi theo hướng sai lệch. Nếu cứ tiếp tục đắm chìm, bạn sẽ đi đến hủy diệt. Người tu tự phải lựa chọn, đó cũng là một khảo nghiệm lâu dài xem bạn có thể kiên định không. Dĩ nhiên đối với những chế tác của Đại Pháp và đệ tử Đại Pháp thì ngược lại, tất cả những nội dung đều rất mỹ hảo. Do đó, sẽ tốt hơn cho người tu luyện nếu ít xem những thứ của người thường, chưa kể đến nhiều thứ còn có hại cho người thường. Người tu nên tỉnh táo hơn và có sự lựa chọn lý trí.

Trên đây là sự hiểu biết cá nhân của tôi. Nếu có điều gì không phù hợp, xin các đồng tu từ bi chỉ rõ.

Dịch từ: http://pureinsight.org/node/6722



Ngày đăng: 19-12-2014

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.