Nghị sĩ Quốc hội Canada: Thờ ơ với mổ cắp nội tạng tức là đồng lõa với nó



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp 

[Chanhkien.org] Vào hôm thứ Ba (21/10/2014) tại Quốc hội Canada, ông Eason Guttman, một chuyên gia về Trung Quốc và là tác giả cuốn sách Diệt chủng, đã lên tiếng xác nhận nạn mổ cắp quy mô lớn nội tạng các học viên Pháp Luân Công, thu hút sự chú ý của các nghị sĩ Quốc hội. Một số nghị sĩ đã khẳng định rằng: Đối mặt với tội ác mổ cắp nội tạng, sự thờ ơ tương đương với tội đồng lõa.

Đầu buổi sáng thứ Tư, Ủy ban Nhân quyền Quốc tế của Quốc hội Canada đã đưa ra thông báo trước giới truyền thông tại buổi họp báo, lên án Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công và khẳng định Canada có nghĩa vụ giúp ngăn chặn tội ác này.

Ngày 21 tháng 10, ông Eason Guttman và ông Damon Noto, đại diện của DAFOH (Hiệp hội các bác sĩ chống mổ cướp nội tạng), đã trình bày tại Quốc hội, cung cấp bằng chứng từ nhiều học viên Pháp Luân Công về mổ cắp nội tạng.  

Ông Guttman nói: “Hiện giờ ở mỗi tỉnh của Trung Quốc, cảnh sát không chỉ lấy mẫu DNA và mẫu máu từ các học viên Pháp Luân Công tại các nhà tù và trại lao động cưỡng bức để tìm kiếm nội tạng phù hợp, mà họ còn đến tận nhà các học viên Pháp Luân Công để ép buộc lấy mẫu. Tóm lại, những gì tôi đang nói với các bạn tại đây hiện vẫn đang diễn ra.

Các bằng chứng rõ ràng và chi tiết từ hai ông đã thuyết phục các thành viên Quốc hội và đã được kiểm chứng chéo từ một góc độ khác dựa trên các bằng chứng tội ác do hai nhà điều tra khác là Kilgour và Matas cung cấp.

Chủ tịch Ủy ban Nhân quyền Quốc tế Canada, Scott Reid phát biểu: “Các bằng chứng rất thuyết phục và xác nhận những gì Kilgour và Matas đã tiết lộ cách đây vài năm. Đây là điểm mấu chốt. Với quá nhiều bằng chứng, không còn nghi ngờ gì về tính chất và quy mô của vấn đề này. Không ai thể phủ nhận được nữa. Điều này minh chứng rằng vấn đề thu hoạch nội tạng vẫn đang tiếp diễn.”

Nhiều nghị sĩ Quốc hội cho biết, họ sẽ có những hành động tức thời nhằm ngăn chặn thảm kịch này.

Nghị sĩ Quốc hội Canada Judy Sgro nói: “Thật kinh hoàng, thật sự kinh hoàng. Chúng ta phải ngăn chặn những hành động khủng khiếp như vậy. Những nghị sĩ Quốc hội như chúng tôi và mọi người cần phải đọc cuốn sách sự thật này, thật không thể tin được.

Ngoài buổi điều trần hôm qua, các thành viên của Ủy ban Nhân quyền cũng đã mời các thành viên Quốc hội khác tham gia vào buổi hội thảo có liên quan được tổ chức vào thứ Tư.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân quyền Canada, ông Irwin Cotler phát biểu: “Nếu chúng ta không hành động, chúng ta sẽ trở thành kẻ đồng lõa với tội ác. Vì vậy chúng ta có nghĩa vụ. Là thành viên Quốc hội, chính phủ và các nhóm phi chính phủ, chúng tôi có trách nhiệm phải xem xét kĩ càng tội ác của ĐCSTQ và bắt họ phải chịu trách nhiệm.”

Các cuộc họp báo và hội thảo đã bị trì hoãn do vụ nổ súng bất ngờ tại Capitol Hill sáng nay.

Dịch từ: http://pureinsight.org/node/6705



Ngày đăng: 24-11-2014

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.