Hạt cát thành trân châu



Tác giả: Đức Long

[Chanhkien.org] Có một câu chuyện thế này, nó đã trải qua vô vàn năm tháng, vượt qua thời gian, giống như hạn hán lâu ngày gặp mưa, tưới mát nội tâm khô cằn hoang vu của mọi người; giống như một dòng suối trong sa mạc, tẩy sạch tâm linh đầy bụi bặm của chúng ta.

Cho dù trải qua bao nhiêu phiên bản lưu truyền, cho dù vượt qua bao nhiêu thời đại đổi thay, mở đầu câu chuyện thường đều như thế này: Thuở trước, có một người nuôi trai lấy ngọc, mong ước nuôi thành một viên trân châu hiếm có trên đời là nguyện vọng cả đời của anh ta. Khi anh ta đi đến trên bờ cát, bắt đầu lựa chọn hạt cát nào muốn trở thành trân châu. Từ sáng sớm đến chạng vạng tối, người nuôi trai không sợ làm phiền mà hỏi hết hạt cát này đến hạt cát kia: “Ngươi có nguyện ý đi với ta để trở thành một viên trân châu không?” Hầu hết các hạt cát đều trả lời: “Tôi không muốn”. Cuối cùng, người nuôi trai gần như tuyệt vọng.

Nhưng vào lúc này, có một hạt cát vô cùng nhỏ bé đã đáp ứng người nuôi trai. Hạt cát bên cạnh cười nhạo nó: “Đến ở lại trong vỏ sò, âm u ẩm ướt, không gió mát, trăng sáng, ánh mặt trời, mưa móc; thiếu khuyết nhân tình, che chở, quan tâm, giúp đỡ, chỉ có chịu đựng cơn gió mưa dài, lạnh lẽo, cô độc, tịch mịch, trả giá một đời vất vả lại không biết kết quả cuối cùng thế nào, thật sự là không đáng!” Không một hạt cát nào trên bờ đồng ý với nó, nhưng hạt cát nhỏ nọ vẫn kiên định đi cùng người nuôi trai, không oán than không hối hận.

Vật đổi sao dời, năm tháng thoi đưa. Trong giây lát đã nhiều năm trôi qua. Những bạn bè cười nhạo hạt cát nhỏ năm đó đã sớm không có tung tích, hoặc bị thời gian bào mòn thành bột mịn, hoặc bị thủy triều cuốn trôi vào vực sâu vạn trượng. Trong lặng lẽ, hạt cát nhỏ bé lúc trước kia đã trở thành một viên trân châu long lanh trong suốt, hào quang rạng ngời.

Mỗi khi nghĩ đến đây, tôi lại dâng trào cảm xúc, suy nghĩ bay cao, không khỏi nhớ  về những người chất phác tự nhiên, lương thiện thuần chân trong xã hội bây giờ. Đối mặt với sự hấp dẫn của những thứ phù phiếm xa hoa, của thế tục hồng trần cuồn cuộn, họ vẫn giữ vững chuẩn mực làm người, trọng đức hành thiện, không làm nước chảy bèo trôi; đối mặt với cái ác che khuất bầu trời, vô tiền khoáng hậu chèn ép, họ vẫn kiên định, dùng ý chí đại thiện đại nhẫn, dùng ý chí ôn hòa giải thích sự thật, ngăn lại sự hãm hại của tập đoàn lưu manh, đánh thức tâm tính lương thiện của người dân, khởi đầu một kỷ nguyên mới của nhân loại.

Mỗi lần tiếp xúc với họ, tôi đều nhận được không ít lợi ích, loại cảnh giới tư tưởng đạo đức thăng hoa thuần khiết cao vời cùng lời nói và việc làm, thật khiến người ta kính nể vô cùng; chỗ tinh khiết nhất là biểu hiện của vô tư vô ngã, đạo đức cao thượng, trước vì người sau mới đến mình, quả thật khiến người khác nể phục. Mà khi tôi biểu đạt sự ngưỡng mộ và yêu mến từ nội tâm của mình thì họ đều không ngoại lệ mà khiêm tốn nói cho tôi biết, họ chẳng qua là dựa theo cuốn sách hướng thiện trong môn tu luyện của họ, cuốn “Chuyển Pháp Luân” đã dạy họ đạo lý làm người tốt mà thôi. Điều này đã làm thức dậy khát vọng vốn chôn giấu nhiều năm trong nội tâm của tôi: Như vậy, có thể trong thói đời ngày nay, trong trần thế lòng người không còn trong sạch, họ lại truyền ra đạo lý cao thâm bao la vô biên khiến hàng tỷ người trên thế giới có được ích lợi cả thân và tâm, đạo đức thăng hoa, xã hội ổn định, và có thể khiến tà đảng Trung Cộng đấu trời đấu đất, giết người như ngóe vừa kính vừa sợ người sáng lập Pháp Luân Đại Pháp, thật kiến người ta kính ngưỡng biết bao, kính kể không thôi!

Trải qua bao nhiêu tưởng tượng hoang mang, bao nhiêu suy nghĩ hoang đường, như tuyết đọng đã lâu trong ngày đông giá rét, lại bị chảy tan trong làn mưa xuân dịu dàng im ắng. Vì vậy, mỗi khi chính mình bị những lời nói dối ác độc lừa gạt, bị những quan niệm biến dị cuốn theo nước chảy bèo trôi mà muốn bắt bẻ chỉ trích họ, tôi sẽ tự hỏi lòng mình: Tôi đối với những việc liên quan đến Pháp Luân Đại Pháp rốt cuộc hiểu rõ bao nhiêu? Tôi đã xem qua cuốn sách khiến cả trăm triệu người thân tâm được lợi ích – “Chuyển Pháp Luân” chưa? Tôi đã chứng kiến những đệ tử bôn ba ngàn vạn gian nguy để đưa tặng tài liệu sự thật về Pháp Luân Công chưa? Tôi đã từng chính miệng hỏi qua những đệ tử Pháp Luân Công xem những chuyện “vơ vét của cải”, “không cho uống thuốc đến chết”, “tự sát”, “giết người” rốt cuộc là sao? Đối với sự tà ác ngập trời của tà đảng Trung Cộng, tôi đã thật sự hiểu rõ sao? Đối mặt với lời khuyên thức tỉnh phát ra từ nội tâm bỏ tà quy chính, lựa chọn trào lưu “tam thoái” quang minh, tôi dùng tâm tính gì để đối đãi đây?

Giống như trước khi trở thành bươm bướm bay múa nhẹ nhàng nhất định phải trải qua đau khổ giãy giụa trong kén, giống như trước khi trở thành hạt trân châu chiếu sáng màn đêm nhất định phải trải qua vô tận màn đêm trong vỏ sò, theo từng bước tự mình suy ngẫm, tôi cảm thấy trong nội tâm như mây mở sương tan, trước mắt lập tức thông suốt: Thật ra, tiểu nhân đê hèn bịa lời dối người, Pháp Luân Đại Pháp là hoàn toàn thuần khiết tốt đẹp, tà đảng Trung Cộng điên cuồng hãm hại, càng làm hiện rõ đệ tử Đại Pháp chân thành lương thiện. Ngay bên cạnh chúng ta, những đệ tử Pháp Luân Công nhìn thật bình dị nhưng kiên định thanh cao, giống như những đóa sen phá tan băng tuyết thời mạt kiếp, hiển lộ “Chân, Thiện, Nhẫn” cao đẹp; vừa giống hạt trân châu tinh khiết tỏa ánh sáng trong màn đêm mênh mông, đưa đến cho mọi người ánh sáng và hy vọng. “Đừng bị mây mờ che mắt”. Bạn à! Hãy để bản tính lương thiện trong chúng ta cùng trí huệ mà thanh tỉnh nhìn nhận Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền khắp thế giới và trào lưu lịch sử “tam thoái bảo bình an”. Có lẽ, khi lý trí lựa chọn quay về với bản tính lương thiện, bạn sẽ bỗng nhiên phát hiện, thì ra chính bạn cũng là một viên trân châu rực rỡ rạng ngời.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/82009



Ngày đăng: 04-09-2014

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.