Giấc mơ về luân hồi

Tác giả: Tịnh Nguyên

[Chanhkien.org] Liên quan đến tình huống các đời trước của bản thân, trong giấc mộng Sư phụ đã liên tục điểm hóa cho tôi, qua thời gian dài, mang các phần trong những giấc mơ ấy kết nối lại với nhau, thì cũng hiểu được phần nào đối với những chuyện trước đây của mình.

Tôi đã từng chuyển sinh làm Đại Vũ, khi đó là ở trạng thái nửa ngủ nửa tỉnh mà mơ thấy, hết sức rõ ràng. Tỉnh lại rồi tôi còn có chút không tự tin, không dám tin tưởng rằng chính mình đã từng đóng diễn qua một vai diễn vĩ đại như thế.

Thời gian không lâu sau khi tôi mơ thấy giấc mơ này, một người hầu như chưa đi công tác qua như tôi, đã bị sắp xếp để đi “Thảng Vũ Thành”, kỳ thực điểm đến của chuyến đi này của tôi là đến Đức Châu, nhưng tài xế lại kéo tôi đến nơi đó, ăn xong bữa cơm, lại còn dạo một vòng ở trong thành rồi mới rời đi, giống như là để cho tôi “trùng du cố địa” vậy.

Còn nhớ ngày hôm đó khi vừa đến vùng đất này, lúc dừng xe lại để hỏi thăm đường với người bên đường, âm thanh của hai cô gái địa phương khiến tôi nghe rất thân quen, cảm giác như là người cùng quê vậy, nhưng trước nay tôi chưa từng đến qua nơi này, khẩu âm của quê tôi và nơi này khác biệt rất lớn. Sau quá trình dạo quanh trong thành rồi, tôi liền rơi lệ một cách không hiểu nổi, đồng thời lờ mờ trông thấy được cảnh tượng chúng sinh bị đào thải khi Chính Pháp kết thúc, tôi cảm nhận một cách sâu sắc nếu như tôi không làm tốt thì sau này sẽ hối hận đến dường nào. Mặc dù trong cuộc sống thường ngày tôi rất ít khi rơi lệ, nhưng tại ngôi thành nhỏ ấy lại thương tâm mà rơi lệ rất nhiều. Bởi vì tôi lớn tuổi lại chưa kết hôn, có những năm trước đó tôi rất chấp trước đối với điều này, thường hay bất bình nổi giận.

Một buổi tối, tôi mơ thấy một cách rõ ràng Tào Tháo có một nhóm người vợ, đều đang mặc váy màu trắng, trong đó có một cô gái chỉ mới 20 tuổi. Tỉnh lại rồi tôi lên trên mạng để tìm kiếm về cuộc đời của Tào Tháo, ông ta thật sự là có nhiều người vợ như thế, giống với con số mà tôi mơ thấy. Hơn nữa kiếp này tôi cũng rất thích văn học và thư pháp, phong cách viết bài cũng tương tự với thi ca của ông ta. Còn nữa tâm hoài nghi của con người tôi lại đặc biệt nặng, trước khi tu luyện gan nhỏ sợ việc. Vào hai năm khi mới bắt đầu tu luyện, bởi vì tâm hoài nghi và tâm sợ hãi, đã tạo phải tội rất to lớn, tâm hoài nghi khiến cho tôi suy tưởng loạn cả lên, tự làm sợ chính mình, những việc sợ hãi đó bản thân cũng ngại nói với các đồng tu, tự mình cũng cảm thấy thật mất mặt, mãi cho đến hai năm sau hiện tượng này mới dần dần mất đi, tôi nghĩ đại khái là do những nhược điểm trong tính cách ngày xưa mang đến.

Sau giấc mơ này, tôi lại mơ thấy một người con gái vào buổi sáng trước lúc tỉnh dậy, cô ta ăn mặc không chỉnh tề, đầu tóc không chải, không trang điểm, khuôn mặt tròn đôi mắt to, rất xinh đẹp, trông dáng cô giống như là rất kính trọng tôi, nói với tôi một cách trịnh trọng rằng cô đã thành tiên rồi, cố tình chào tạm biệt với tôi, cô ta nói cô ta tên Thái Văn Cơ, do tôi cảm thấy những gì cô ta nói rất huyền hoặc, vì vậy mà rất sợ hãi, sau đó liền tỉnh lại. Về sau tôi lên mạng tìm kiếm về tình huống của Thái Văn Cơ, cả đời của cô đã trải qua chinh chiến loạn lạc nỗi khổ ly biệt, đã lấy ba đời chồng, người chồng sau cùng suýt bị xử tội chết, vì để cầu xin cho chồng mình, liền đầu tóc xuề xòa, không còn lo ăn diện, vội vàng chạy đến phủ Tể tướng để cầu xin Tào Tháo. Hình dáng khi đó của cô trong sự lưu lại của sử sách hoàn toàn giống với điều tôi nhìn thấy, vì điều này cô và chồng của mình đã nhìn rõ được thế sự rồi ẩn cư vào trong núi rừng, tôi nghĩ có lẽ cả một đời của cô đã chịu đựng rất nhiều đau khổ, đồng thời lại ẩn cư tu luyện vào những năm cuối đời nên cuối cùng đã đắc Đạo thành tiên.

Sau đó tôi lại từng liên tục mơ hai giấc mơ cùng loại, giấc mơ thứ nhất nói về sự chuyển sinh của tôi tại triều Minh, làm tướng quân của Chu Nguyên Chương, trong giấc mơ là cảnh tượng tôi đưa ra mưu lược kế sách cho ông ta trong một căn nhà. Giấc mơ thứ hai là sau khi Chu Nguyên Chương đánh khắp thiên hạ rồi, tôi là Tể tướng, còn một người võ tướng nữa, hai chúng tôi là hai cánh tay trái phải của ông ta. Nhưng gan của tôi nhỏ, có một số chuyện sợ nói ra rồi đắc tội với Hoàng thượng bị chém đầu, còn người võ tướng kia thì vô cùng dũng cảm, không sợ điều gì cả, nói chuyện hết sức thẳng thắn, có ý kiến bất đồng nào cũng đều thẳng lời tiến kiến. Khi ấy tôi rất lo cho ông ta, nhưng mặc dù Chu Nguyên Chương đã giết rất nhiều công thần, hai chúng tôi lại mãi không việc gì cả, tại kiếp đó chúng tôi có được rất nhiều rất nhiều sự ban thưởng. Từ trong giấc mộng này tôi biết rằng tôi đã từng chuyển sinh làm qua Lưu Bá Ôn, còn người võ tướng ấy có lẽ là Từ Đạt. Lúc đó trong giấc mơ còn thấy được cảnh tượng phồn vinh của thị trường khi đó, thấy được rất nhiều đồ chơi và các dụng cụ thể dục đều là dùng gỗ và tre để làm cả, làm rất tinh xảo, những điều này đều là các thứ tôi chưa từng thấy qua tại kiếp này.

Tôi ngoại trừ chuyển sinh làm những người có tiếng ra, còn từng chuyển sinh làm qua người bình thường. Trong một kiếp, tôi là một kẻ cường đạo (kẻ cướp) tại dải Thiểm Tây, dẫn theo một tên tiểu cường đạo đi làm việc xấu. Nó không dám giết người, nhưng dưới sự cổ động của tôi nó đã giết chết người đó, tôi liền dẫn theo nó bỏ chạy, chạy đến một một vách đá, bởi vì quá dốc, nên chỉ có thể nhảy xuống. Ở kiếp ấy tôi biết khinh công, tôi kéo theo nó rồi nhảy xuống dưới mà không việc gì cả. Sau đó vì để trốn nạn, tôi trở về quê nhà, cầu mong sự giúp đỡ của người thân, tại quê nhà tôi đã trông thấy rất nhiều người bạn đều là bạn học đại học trong đời này của tôi. Trong số đó có một người bạn là người giàu có nhất trong những người tôi quen biết, vì thế rất nhiều người bạn đều kêu tôi đến tìm anh ta, kết quả là anh ta đã che giấu cho tôi suốt, tuy nhiên người ấy mặc dù giàu có, cũng “vì phú bất nhân” mà làm rất nhiều chuyện xấu. Tại đời này, người bạn này là người tàn tật duy nhất trong lớp học của chúng tôi, mắc phải bệnh bại liệt trẻ em bẩm sinh, mối quan hệ của anh ta và chúng tôi cũng rất nhạt, chung lại là rất ít khi nói chuyện. Bởi vì tôi đã phạm tội giết người, nên sau này đã gặp phải ác báo, tôi đã nghèo đến không có một thứ gì, ngay cả chiếc quần cũng mua không nổi, giống như là cô hồn dã quỷ không có ăn không có uống vậy…

Trong giấc mơ về sau, Sư phụ lại điểm hóa tôi, tôi biết được mình đến từ nước Irag, hơn 1.000 người có quan hệ cùng tôi, đều đã chuyển sinh đến Trung Quốc cả.

Trên đây là tình huống những điều tôi biết được trong lịch sử của bản thân, không giống như những đồng tu đã khai mở thiên mục mà thấy được chi tiết như thế, bởi vì tôi không phải tu theo thiên mục mở, nhưng Sư phụ cũng cho tôi hiểu được khái quát về cái khung cơ bản. Viết những điều này ra là bởi vì khi tôi kể cho một số người bạn của mình, họ đều cảm thấy rất hứng thú, vì thế liền tường thuật lại một cách đơn giản tại đây.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/110890