Không có ‘chuyện nhỏ’ trong tu luyện

Tác giả: Đệ tử Đại Pháp tỉnh An Huy, Trung Quốc

[Chanhkien.org] Khi còn trẻ, tôi có một thói quen xấu: Tôi không thích dọn dẹp nhà cửa.

Tôi nghĩ phòng bừa bộn hay dơ bẩn một chút thì cũng chẳng sao. Sau khi tu luyện một thời gian dài, tôi nhận ra rằng môi trường sống của người tu luyện cũng rất quan trọng. Một người không thể luôn học Pháp cũng như luyện công trong một môi trường dơ bẩn, bừa bộn và tệ hại được. Như vậy cũng là bất kính với Sư phụ. Sư phụ giảng trong bài “Thánh giả” thuộc “Tinh Tấn Yếu Chỉ” như sau: “… ôm chí lớn mà không quên tiểu tiết“, và trong bài “Phật tính và Ma tính” có đoạn: “Ma tính của con người là ác, biểu hiện sát sinh, trộm cướp, tự tư, tà niệm, khuấy đảo thị phi, phiến động đồn đại, tật đố, độc ác, phát cuồng, lười biếng, loạn luân, v.v.” Tôi ngộ ra lười biếng không phải là việc nhỏ, nó cũng cần được tu luyện tống khứ đi. Vì vậy tôi dần dần dọn dẹp lại nhà cửa và chỗ làm việc của mình.

Vài ngày trước, tôi không kịp vứt những nguyên liệu thừa sau khi nấu ăn. Vì trời nóng bức, nên ngày hôm sau khi đi làm về, tôi thấy trong bịch rác có nhiều côn trùng bu lại. Tôi gói túi nhựa lại và để bên ngoài nhà, dự định sẽ đem vứt khi có dịp ra khỏi nhà. Sau đó tôi rửa thùng rác dưới vòi nước.

Tuy nhiên, trong khi nước đang chảy mạnh trong thùng rác thì vô số ruồi nhặng bay ra từ đáy thùng. Không nghĩ ngợi gì, tôi mở vòi nước mạnh hơn để nhanh chóng đuổi côn trùng bay đi. Nhưng trong lúc rửa, một niệm đầu loé lên: Tôi đang giết chết nhiều sinh mệnh, tôi đang giết những con côn trùng này. Kể từ hôm đó, tôi không bao giờ dám xem thường việc đổ rác. Rác cần được vứt kịp lúc, nhưng tâm an nhàn của tôi đã lôi kéo ruồi nhặng tới và chúng thậm chí còn bị tôi giết chết. Sau đó tôi nghĩ rằng nếu những gì cần vứt bỏ trong tu luyện mà không được vứt bỏ, những vật chất xấu ấy sẽ ảnh hưởng đến việc tu luyện của một người, dẫn đến học viên đó phạm phải những sai lầm không đáng có. Tu luyện không phải chuyện nhỏ. Là người tu luyện, bản thân họ cần nhớ mình là người tu luyện trong mọi thời khắc, mọi nơi chốn, mọi vấn đề, và tu luyện đường đường chính chính phù hợp với tiêu chuẩn của Đại Pháp.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/119453
http://pureinsight.org/node/6538