Tiền bạc và giàu có có thể mang lại tiện nghi nhưng cũng có thể trói buộc con người



Tác giả: Dung Thạch, một đệ tử Đại Pháp ở hải ngoại

[Chanhkien.org] Sư phụ đã giảng trong “Giảng Pháp ở Pháp hội quốc tế Miền Tây Mỹ quốc năm 2013”: “Mọi người hãy xem người ở khắp Trung Quốc hiện nay, cả một quần thể người đông đúc thế, hầu như trong đầu mỗi người đều muốn phát tài, giàu có sau một đêm. Tà đảng chính là khiến người ta đặt tâm vào cái đó, đừng quan tâm đến tà đảng ra sao. Cái tâm sôi trào ấy của người Trung Quốc không thể an tĩnh dù chỉ một lúc. Toàn thể người Trung Quốc đều như thế cả, cái đó có bình thường chăng? Mọi người đều biết, ở xã hội Tây phương, các quốc gia bình thường, thì người ta có ăn có mặc, có một công tác bình thường, đó chính là một phần của cuộc sống, người ta đều đang sinh sống bình thường, đang hưởng thụ bản thân cuộc sống mà đời người đưa tới, con người toàn thế giới đều là trạng thái như vậy, chứ không như người Trung Quốc bị tà đảng biến thành thế kia”.

Đoạn giảng Pháp trên của Sư phụ đã cảm động tôi rất nhiều. Đối với tình hình hiện nay của người Trung Quốc, trên thực tế mọi người đều có một vài nhận thức về nó trong tâm. Nhưng trước khi Sư phụ chỉ ra, tôi vẫn không nhận ra rằng sự việc nghiêm trọng đến mức độ này. Điều đó làm tôi sửng sốt. Nhìn lại bản thân mình, tôi đang sống cuộc sống của một ngưởi bình thường và trên cơ bản có đầy đủ để sống thoải mái. Khi tôi là một người thường trong quá khứ, tôi không chú trọng nhiều đến tiền bạc và sự giàu có, hay có thể nói rằng tôi không có động lực để theo đuổi điều đó. Sau khi tu luyện, tôi thậm chí còn xem tiền bạc và giàu có nhẹ nhàng hơn nữa, điều khiến người thường không thể hiểu được. Sau khi nhận ra, tôi nhanh chóng sửa đổi bản thân và cố hết sức để giữ cân bằng mối quan hệ giữa làm việc Chính Pháp và công việc của người thường. Bằng cách này, những người thường xung quanh tôi tán thành hơn khá nhiều. Dĩ nhiên, không thể dưới hoàn cảnh hiên tại để tất cả người thường thông cảm, bởi vì dù sao họ vẫn chỉ là người thường, những người xem lợi ích là quan trọng nhất.

Trong suốt quá trình này, một lần tôi cũng có suy nghĩ về công việc, và nếu tôi kiếm được nhiều tiền, người nhà tôi sẽ được chu cấp đầy đủ, áp lực khi tôi làm việc Đại Pháp sẽ ít hơn. Nhưng dục vọng của con người là vô hạn. Khi một mục tiêu hoàn thành, họ sẽ có những mục tiêu cao hơn và chúng càng ngày càng lớn hơn. Điều này sẽ không có hiệu quả. Chẳng phải trong quá khứ có câu rằng: “Điều gì trong mệnh có thì cuối cùng rồi sẽ được, điều gì trong mệnh không có thì có cưỡng cầu cũng không được”. Thậm chí nêu một người dành phần lớn thời gian để theo đuổi tiền bạc và giàu có, họ có thể không có được chúng. Nhân tâm muốn kiếm được tiền nhanh của tôi sẽ ảnh hưởng đến những người thường xung quanh tôi và mang đến áp lực lớn hơn cho tôi.  Khi tôi vứt bỏ dần dần điều đó, môi trường xung quanh cũng thay đổi và áp lực trở nên ít hơn.

Tiền bạc và giàu có có thể đảm bảo cho cuộc sống cơ bản của chúng ta, mang đến sự thoải mái và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, tiền bạc và giàu có đối với người tu luyện chẳng qua chỉ là những con số. Đương nhiên, có nhiều tiền hơn có thể giúp ích các hạng mục giảng chân tướng và cứu người.

Tôi cũng thấy một vài học viên dành hết tâm trí của mình để kiếm tiền và nói rằng nó dùng để ủng hộ các hạng mục Đại Pháp trong tương lai. Sự tinh tấn dưới cuộc bức hại nghiêm trọng đã biến mất. Tôi thật sự lo lắng cho họ! Không phải là sai lầm khi kiếm tiền trong suốt khoảng thời gian đặc biệt hiện tại, sau khi có đủ sống, buông xuống các hạng mục Đại Pháp để cứu người và dành thời gian và công sức để kiếm tiền là không đáng. Có còn là vấn đề nhỏ nếu đệ tử Đại Pháp không tinh tấn hay không. Cựu thế lực cũng đang theo dõi. Thật sự không quan trọng nếu tiền bạc và giàu có mà chúng ta nỗ lực theo đuổi có đạt được hay không. Điều quan trọng là thời gian Sư phụ đã kéo dài để cứu người. Thật là khó khăn cho những người tu luyện Đại Pháp trong tương lai nếu khoảng thời gian đó mất đi trong tay chúng ta.

Tại đây, tôi toàn tâm toàn ý cảm ơn Sư phụ đã cho tôi cơ hội có thể làm việc trong các hạng mục Đại Pháp trong hơn mười năm qua. Vì các hạng mục là nhất quán và liên tục, chúng phải được hoạt động hàng ngày hàng tuần. Điều này thúc đẩy tôi không sao lãng hay buông lơi, và làm phong phú cuộc sống của tôi, vì vậy tôi cảm thấy rất may mắn. Nếu không có những hạng mục như thế, tôi không biêt rằng mình sẽ chán nản và tận hưởng sự thoải mái của người thường.

“Lợi ích” là một thử thách lớn cho tu luyện. Đối với những người tu luyện trong quá khứ, nó thậm chí còn không được đụng vào bởi vì Pháp của họ rất nhỏ. Chúng ta là những người tu luyện Đại Pháp, do đó chúng ta không sợ sở hữu nó nhưng đối với nó thật nhẹ nhàng, vì nó là để chúng ta dùng thay vì can nhiễu chúng ta. Chúng ta phải sửa lại những quan niệm của người thường thay vì bị chúng điều khiển. Ví dụ, người Trung Quốc ngày nay, cho dù họ đến từ Trung Quốc đại lục hay từ hải ngoại, họ sẽ nghĩ rằng một người mắc bệnh tâm thần nếu người đó không mua nhà khi họ có tiền. Điều này có bình thường không? Xây dựng sự nghiệp chỉ đơn thuần là một cách để sống, dù là quản lý tài chính hay sinh sống, và nó không phải là cách duy nhất. Có nhiều bài học trong lịch sử rằng tiền bạc và giàu có có thể mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta, nhưng cùng lúc đó cũng trở thành sợi xích trói buộc chúng ta.

Pháp của Sư phụ đã được giảng rõ rồi. Chúng ta thật sự nên đối chiếu với bản thân mình, thay đổi quan niệm người thường và tìm lại sự tinh tấn trong quá khứ. Hãy làm tốt trên đoạn đường cuối cùng của chúng ta và hoàn thành thệ ước của mình bằng việc cứu độ chúng sinh.

Trên đây là thể ngộ cá nhân của tôi. Xin hãy vui lòng chỉ ra những thiếu sót.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/125478
http://pureinsight.org/node/6595



Ngày đăng: 23-04-2014

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.