Sư phụ mỉm cười khi chúng ta tinh tấn hơn



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp ở Trung Quốc

[Chanhkien.org] Buổi sáng ngày 6 tháng 10 năm ngoái, đồng tu A tình cờ phát hiện ra 5 đoá hoa Ưu Đàm Bà La trên thanh thép mỏng của lưới chống trộm ngoài cửa phòng ngủ nhà anh. Anh cẩn thận gỡ thanh thép được quấn với một dây sắt mỏng ra và lấy nó xuống. Sau đó anh đem nó vào cửa hàng nhôm, nơi làm ra lưới chống trộm để nhờ họ cắt mảnh thép có hoa Ưu Đàm Bà La ra bằng kìm lớn. Anh chuẩn bị chụp hình những bông hoa đó.

Khi người thợ sắt đang cắt nó, người đồng tu hỏi anh ta rằng: “Cái gì vậy nhỉ?” Anh ta trả lời: “Chúng đẹp quá. Tôi chưa từng thấy bao giờ nên cũng không rõ.” Vậy nên người đồng tu đó đã nói với người thợ sắt rằng: “Đó là hoa Ưu Đàm Bà La. Theo kinh Phật ghi chép lại, cứ mỗi 3.000 năm hoa lại khai nở một lần, báo hiệu Đức Chuyển Luân Thánh Vương đang giảng Pháp và cứu độ thế nhân. Anh có phúc lắm mới nhìn thấy được loại hoa chỉ nở 3.000 năm một lần này. Anh có cảm thấy hạnh phúc không? Để giúp anh có một tương lai tốt đẹp hơn, tôi muốn nói với anh rằng: Pháp Luân Đại Pháp chính là Phật Pháp, Sư phụ của chúng tôi hiện giờ đang truyền giảng Pháp và cứu độ thế nhân không ngừng nghỉ, nhưng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lại bức hại nó. Vậy nên họ sẽ bị Trời trừng phạt. Các học viên Đại Pháp đang giảng chân tướng cho mọi người và phân phát tờ rơi, đĩa DVD nhằm giúp họ hiểu rõ sự thật. Sau khi hiểu ra được chân tướng, anh có thể tránh bị gánh tai hoạ cùng với ĐCSTQ khi trời tiến hành tiêu diệt nó. Giờ đây, mọi người đều nghe nói rằng: ‘Thoái ĐCSTQ và các tổ chức liên đới để bảo đảm bình an.’” Sau khi nghe những lời này, người thợ sắt cảm thấy rất hào hứng và nói: “Tốt quá. Tôi thật may mắn. Tôi sẽ thoái đoàn thoái đội.” Rồi anh dùng một biệt danh để thoái xuất.

Chiều hôm sau, khi bạn đồng tu này đi ngang qua cửa hàng sắt, người thợ sắt trông thấy liền mời đồng tu về nhà chơi. Vợ của anh cũng có ở nhà nên anh nhờ đồng tu này giảng chân tướng cho vợ của anh và giúp cô thoái ĐCSTQ. Người đồng tu này cũng cho cô xem tấm hình của hoa Ưu Đàm Bà La mà anh có và giảng chân tướng cho cô. Sau khi vợ anh nhìn thấy và lắng nghe, cô cũng đồng ý và nói: “Tôi sẽ thoái xuất khỏi ĐCSTQ!” Cô ấy cũng dùng một biệt danh để thoái đoàn thoái đội. Bằng cách này, hai người hữu duyên đã được cứu sau khi hoa Ưu Đàm Bà La khai nở trên thanh sắt.

Trong lúc chụp hình ở tiệm ảnh, vị đồng tu này lại giảng chân tướng cho ba người hữu duyên khác và những người này đều chọn tương lai tươi sáng cho chính họ bằng cách sử dụng biệt danh để thoái xuất khỏi các tổ chức của ĐCSTQ đã từng gia nhập. Tất cả đều được biết đến loài hoa kỳ diệu đó và thật sự rất may mắn khi trông thấy nó tận mắt. Người thợ cũng chụp ảnh rất cẩn thận. Những tấm hình được in ra rất rõ ràng đến nỗi mọi người không ngừng ngắm nhìn nó. Người đồng tu đã dời những bông hoa Ưu Đàm Bà La kỳ diệu này lên một chiếc cốc sứ. Anh cũng ghi dòng chữ “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân-Thiện-Nhẫn hảo” lên một mảnh giấy nhỏ và để gần chiếc cốc sứ có loài hoa thần thánh này. Anh ngộ ra Sư phụ đã sử dụng cách này để khích lệ anh tiếp tục làm ba việc thật tốt.

Anh đã gửi những tấm hình này cho hai bạn đồng tu khác và thảo luận với họ. Những đồng tu này đều nghĩ rằng Sư phụ đã dùng cách này để khuyến khích họ tống khứ chấp trước của bản thân, tu luyện tốt và tranh thủ thời gian có hạn để làm ba việc thật tốt và cứu nhiều người hơn nữa. Cùng lúc đó, các học viên đều cảm nhận được sự khẩn trương về thời gian và sự khẩn cấp trong cứu người. Sau sự việc này, đồng tu A đã giảng chân tướng trực tiếp, thuyết phục những người khác thoái ĐCSTQ và làm các việc chiểu theo Pháp một cách tinh tấn. Mỗi lần anh ra ngoài giảng chân tướng đều thuyết phục hơn 10 hay 20 người thoái xuất.

Ngày 13 tháng 11 năm ngoái, đồng tu A đã tìm thấy 10 bông hoa Ưu Đàm Bà La khác trên một nhánh cây thông ngoài phòng ngủ của mình. Anh lấy mảnh gỗ xuống và bóc phần có những bông hoa ra một cách cẩn thận. Anh lại đem tới tiệm ảnh để chụp hình. Vào lúc đó, nhiều người có duyên khác đã được chiêm ngưỡng những bông hoa thần thánh này và họ cảm thấy nó rất kỳ diệu. Thông qua giảng chân tướng, tất cả đều thoái xuất khỏi các tổ chức của ĐCSTQ tà ác mà họ từng tham gia. Đồng tu A đã dời những bông hoa này lên một chiếc hộp bằng xốp và cũng ghi dòng chữ “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân-Thiện-Nhẫn hảo” lên một mảnh giấy trắng và để cạnh những bông hoa.

Hiện tại những bông hoa trên thanh sắt và mảnh gỗ thông vẫn được giữ gìn rất đẹp. Đồng tu A lại đem những tấm ảnh loài hoa thần thánh nở trên mảnh gỗ thông cho các đồng tu khác và thảo luận. Chỉ trong vòng 39 ngày đã có một đợt nở hoa mới. Lần đầu là 5 bông, lần thứ hai là 10 bông, như vậy là gấp đôi. Điều này như muốn nhắc nhở chúng ta hãy làm ba việc tinh tấn hơn nữa. Chúng ta không được chểnh mảng hay lười nhác, thay vào đó chúng ta chỉ có thể tinh tấn hơn. Cả ba đồng tu đã xem sự từ bi và khích lệ của Sư phụ tôn kính như động lực mạnh mẽ giúp họ thăng tiến trên con đường tu luyện và họ phải luôn chăm chỉ, tinh tấn, nghiêm khắc với bản thân, đề cao chính mình và chiểu theo Đại Pháp; họ phải phối hợp, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ, giúp người khác tốt lên và làm những gì cần làm tốt trong hoàn cảnh của mình. Đồng tu A thậm chí còn kết hợp việc giảng chân tướng cứu người vào trong mọi sinh hoạt hàng ngày của mình và không hề có ngày nghỉ hay Chủ Nhật khi cần phải đi cứu người. Bất kể gió mưa, anh đều quyết tâm làm ba việc thật tốt.

Dù khoảng thời gian nở hoa giữa hai lần ở nhà đồng tu A cách nhau không bao lâu nhưng số lượng hoa khai nở đã tăng gấp đôi. Điều này ngụ ý chúng ta, những đệ tử Đại Pháp, tất cả nên làm tốt những gì đệ tử Đại Pháp nên làm với nỗ lực gấp đôi, hoàn thành thệ ước tiền sử, hoàn thành tốt thời khắc lịch sử này với trách nhiệm cứu độ chúng sinh và không được thất bại.

Vào ngày 5 tháng 12 năm 2013, một đồng tu đã nói với đồng tu A là đồng tu B có thiên mục khai mở và thường thấy nhiều hiện tượng từ các không gian khác. Đồng tu B giảng chân tướng trực tiếp rất kiên định và hiệu quả. Cô thường ra ngoài giảng chân tướng mỗi ngày và nói chuyện khắp mọi nơi. Khi cô giảng chân tướng cho mọi người, hầu hết đều có thể hiểu chân tướng và nhận sự bảo hộ bằng cách thoái xuất khỏi ĐCSTQ. Một lần trong lúc giảng chân tướng, cô đột nhiên thấy Sư phụ đang nhìn cô và mỉm cười. Cô đã cảm động đến rơi nước mắt và nhận ra đây là sự khích lệ và khẳng định của Sư phụ vĩ đại trong việc giảng chân tướng cứu người của cô. Cô chỉ nghĩ cần phải làm việc chăm chỉ và tinh tấn hơn để không làm Sư phụ thất vọng. Kể từ đó cô cư xử với bản thân nghiêm khắc hơn và phối hợp giảng chân tướng, khuyến khích người khác thoái xuất khỏi ĐCSTQ và cứu độ chúng sinh trong mọi sinh hoạt cuộc sống của mình. Cô giảng chân tướng mỗi khi gặp được người hữu duyên bất chấp thời gian, địa điểm, khu vực, vị trí hay tầng lớp xã hội. Cô thật sự là một đệ tử tu luyện tinh tấn. Vậy nên Sư phụ đã hài lòng và mỉm cười khi thấy điều này.

Các đồng tu nhận ra điều này không chỉ là sự động viên to lớn cho đồng tu B mà còn là sự động viên và khích lệ cho tất cả đệ tử đang tu luyện kiên định và tinh tấn. Đây cũng là sự động viên cho những đồng tu đã lỡ đánh mất thời gian, chúng ta cần phải tinh tấn hơn trên con đường tu luyện và tận dụng thời gian này thật tốt để cứu những sinh mệnh hữu duyên. Hy vọng rằng tất cả đệ tử Đại Pháp có thể giảng chân tướng và cứu người hiệu quả, sâu sắc và thành tựu. Là đệ tử, chúng ta nên chủ động trợ Sư Chính Pháp, chứng thực Pháp và cứu thêm nhiều người. Hãy để Sư phụ từ bi vĩ đại cảm thấy hài lòng hơn nữa và bớt lo lắng. Đây là nguyện ước duy nhất mà các đệ tử có.

Các bạn đồng tu, hai câu chuyện có thực và cảm động đã mô tả những gì xảy ra trong thời gian gần đây. Những câu chuyện này đã cho chúng ta thấy sự từ bi của Sư tôn vĩ đại. Mọi thời khắc Sư phụ đều ở bên chúng ta, chăm sóc chúng ta, lo lắng cho chúng ta, bảo hộ chúng ta và động viên chúng ta. Chúng ta không được có bất cứ lý do gì để làm không tốt những gì cần làm. Trong hoàn cảnh hiện nay, khi thời gian gấp rút và việc cứu người trở nên khẩn cấp, chúng ta không thể dung dưỡng những thói quen hàng ngày mà phải phá bỏ những quan niệm người thường, vận dụng công năng để làm tốt ba việc một cách tinh tấn hơn. Đồng tu A nhận ra 5 bông hoa Ưu Đàm Bà La khai nở lần đầu và 10 bông hoa nở lần thứ hai mình xác nói cho chúng ta hãy tận dụng thời gian cho tốt, tinh tấn hơn, tống khứ chấp trước người thường, bỏ đi cái tôi, bước ra giảng chân tướng trực diện cứu người và đạt số người được cứu gấp đôi lên. Sự việc Sư phụ đang hạnh phúc và mỉm cười khi nhìn thấy đồng tu B giảng chân tướng trực diện tốt không chỉ khuyến khích cô ấy mà còn động viên toàn thể các đệ tử Đại Pháp. Sư phụ đã cứu vớt chúng ta từ địa ngục, tịnh hoá thân thể đầy nghiệp lực của chúng ta, cứu chúng ta và ban cho chúng ta danh hiệu vinh quang vĩ đại: “Đệ tử Đại Pháp thời kỳ Chính Pháp”. Chúng ta không thể dùng lời nào để diễn tả sự từ bi của Sư phụ vĩ đại. Chỉ còn cách nghe theo lời dạy của Sư phụ và làm ba việc thật tốt mới có thể trả ơn một chút cho Sư phụ và giúp Ngài bớt lo hơn mà thôi. Đây chính là nguyện ước của chúng ta. Vào thời khắc cuối cùng này, chúng ta hãy kết hợp sức mạnh cùng nhau trong một nỗ lực chung hình thành nên một chỉnh thể mạnh mẽ không bị phá vỡ, trở nên tinh tấn và mong rằng Sư phụ sẽ mỉm cười. Cuối bài, chúng ta hãy cùng nhau đọc lại bài thơ Hồng Ngâm sau:

Tiếu

Ngã tiếu—Chúng sinh giác ngộ
Ngã tiếu—Đại Pháp khai chuyển
Ngã tiếu—Độ thuyền khởi hàng
Ngã tiếu—Chúng sinh hữu vọng

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/125239
http://pureinsight.org/node/6599



Ngày đăng: 23-04-2014

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.