Quảng bá Thần Vận: Phối hợp tốt và hướng nội, nghiệp bệnh biến mất

Tác giả: Quảng Độ

[Chanhkien.org] Hai năm trước, gót chân phải của tôi bị đau cả năm. Khi tôi nói chuyện với các đồng tu đến từ những nước khác nhau, họ đều vượt quan nghiệp bệnh khá tốt. Khi tôi cố gắng học hỏi kinh nghiệm của họ thì cảm thấy không hiệu quả. Tôi đã hướng nội và học Pháp nhiều hơn. Một năm sau, gót chân phải của tôi vẫn còn đau, đau đến nỗi tôi phải dừng các việc thần thánh đang làm với tư cách là một đệ tử Đại Pháp. Tại sao chân phải của tôi vẫn chưa lành?

Rồi có chuyện xảy ra. Năm ngoái ở Vienna bất ngờ có thông báo khoá huấn luyện cho quảng bá Thần Vận. Tôi lập tức khuyến khích nhiều học viên người Trung Quốc không muốn tham gia hãy tham gia ngay; tôi chủ động giải thích cho họ ý nghĩa và tầm quan trọng của khoá huấn luyện. Trong một dịp khác, tôi bị tiêu chảy rất nặng và nôn hết những gì ăn được của một người đầu bếp nấu. Tôi nằm uể oải trên giường ba ngày. Tuy nhiên, tôi không giận người đầu bếp, thay vào đó lại thành tâm cám ơn anh ấy. Tôi cũng nghiêm túc hướng nội và nhận ra tôi cần kiểm soát chấp trước ăn uống quá nhiều của mình.

Cả hai sự kiện đó xảy ra chỉ trong vòng một tuần. Sau đó tôi đột nhiên nhận ra gót chân phải của mình không còn đau nữa. Vì sao tôi có thể hoàn toàn được chữa lành trong tuần đó, trong khi suốt cả năm tôi cố gắng hướng nội và học Pháp vẫn không thể giải quyết được vấn đề? Có lẽ vì tôi muốn chữa lành bệnh thông qua việc học Pháp nhiều hơn và hướng nội. Tôi cũng làm việc trên mạng Cửu Đại Tái (chuỗi chín cuộc thi lớn của Đài truyền hình Tân Đường Nhân) thay vì cứu người trực tiếp. Vì tôi không nỗ lực trong việc làm của mình nên việc tu luyện trở nên chậm chạp. Tôi không hành động và tu luyện một cách kiên định; tuy nhiên tôi đã nỗ lực phối hợp với những người điều phối. Thời gian đó tôi đã thực sự khẩn trương thuyết phục các học viên người Trung Quốc ở địa phương tham gia vào khoá huấn luyện của Thần Vận. Sự phối hợp vô điều kiện phải xuất phát từ nội tâm. Ngoài ra khi tôi bị tiêu chảy và nôn ói, tôi hoàn toàn không tức giận mà vẫn giữ tâm bất động. Tôi cảm ơn thay vì đổ lỗi cho người đầu bếp. Nhờ vậy tôi đã phát hiện ra vấn đề của chính mình. Sư phụ luôn hy vọng các đệ tử của Ngài có thể chạm tới mốc tầng thứ này; Ngài vẫn đang chờ đợi. Có lẽ do năm ngoái tôi đã không tiến bộ và kiên định như tuần trước đó khi tôi tuân theo tiêu chuẩn của Đại Pháp. Đó là lý do tại sao chứng đau gót chân phải của tôi chấm dứt. Pháp thân Sư phụ thấy tôi đã tuân theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn nên tiêu chuẩn tầng thứ ấy không còn hạn chế tôi nữa.

Một khảo nghiệm nữa xảy ra trong dịp quảng bá Thần Vận ở Berlin, cổ họng tôi bắt đầu đau. Tôi nhận ra điều này có nghĩa là tôi đã không tuân theo một nguyên lý nào đó của Pháp. Tôi phải sử dụng tiếng nói hàng ngày để giảng thanh chân tướng. Tôi phải cứu người theo mong muốn của Sư phụ, và không thể để có vấn đề xảy ra với cổ họng của mình được. Chắc chắn tôi đã có điều gì đó mâu thuẫn với tiêu chuẩn Chân-Thiện-Nhẫn. Sau đó tôi bắt đầu hướng nội: khi gặp ai đó tôi không thích, tôi chỉ nên nghĩ điều tốt đẹp về họ; trong lúc thiền định, chân càng đau thì tôi càng nên tiếp tục ngồi kiết già. Về cơ bản, bất cứ điều gì không phù hợp với chuẩn mực của người tu luyện, tôi cần phải nghĩ đối lập với vấn đề đó. Hai ngày sau, cổ họng tôi dễ chịu hơn. Đồng hoá với tiêu chuẩn của Đại Pháp và nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn có thể ngăn nghiệp bệnh xảy ra.

Tôi nhận ra các học viên có thể chủ động và nỗ lực giảng chân tướng ở các địa điểm du lịch đã tuân theo những gì Sư phụ muốn. Sư phụ giảng: “vì thế tôi vẫn thường nói chư vị viên mãn là không thành vấn đề, sứ mệnh trọng đại cứu độ chúng sinh mới là vấn đề lớn.” (Giảng Pháp tại Pháp hội New York năm 2010). “Ngoại trừ [việc] cá nhân chư vị khi đi trên con đường đến viên mãn cuối cùng cần trải qua những gì, cần khai sáng những gì, thì [điều] chủ yếu nhất của chư vị, cũng là việc lớn nhất hiện nay chính là cứu người. Nếu không có sự việc này, thì tôi nói với mọi người rằng, tu luyện của chư vị đã kết thúc từ lâu rồi.” (Giảng Pháp tại thủ đô Mỹ quốc [2007]).

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/125966
http://pureinsight.org/node/6606