Người phụ nữ ăn xin noi gương hiếu thảo



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[Chanhkien.org] Húc Thăng, anh họ của Kỷ Hiểu Lam kể rằng: Có một người phụ nữ ăn xin nọ, cô ấy rất hiếu thảo với mẹ chồng. Có lần cô ấy đói đến nỗi ngã bên lề đường nhưng vẫn cố giữ bát thức ăn vừa xin được để không bị rơi vãi. Cô lẩm bẩm: “Mẹ chồng chưa được ăn!”

Một vài người tới giúp cô ấy và hỏi chuyện ra sao. Người phụ nữ ăn xin nói rằng trước khi đi ăn xin cùng mẹ chồng, cô chỉ làm những việc phụ sau lưng mẹ, lắng nghe lời mẹ chồng sai bảo. Một đêm, họ cùng nhau ngủ qua đêm dưới mái hiên của một ngôi miếu cổ. Giữa đêm, họ nghe tiếng giận dữ của ai đó trên mái: “Các ngươi thật đốn mạt! Sao không tránh người phụ nữ hiếu thảo kia? Các ngươi khiến cô ấy bị âm khí làm cho nóng lạnh từng hồi, đầu óc nhức nhối quay cuồng!” Sau đó cô nghe thấy một giọng khác phân trần: “Tại lúc đó con phải làm việc khẩn cấp quá nên không rõ ai đã ở đó.” Sau đó cô lại nghe giọng nói đầu tiên trở nên nghiêm trọng hơn: “Thật ngu ngốc! Phàm là bề tôi trung thành và con cái có hiếu, trên đầu đều có hào quang mấy thước tỏa sáng. Các ngươi bị mù hay sao mà không thấy?” Sau đó cô nghe một loạt tiếng roi quất và la hét. Phải một lúc lâu sau âm thanh mới lắng xuống.

Ngày hôm sau, khi người phụ nữ và mẹ chồng vào làng thì nghe nói có một người phụ nữ thôn quê bị gió xoáy tấn công khi đang mang đồ ăn tới đồng ruộng. Đầu cô ấy vẫn còn đau nhức. Khi nhắc tới người phụ nữ đó, ai cũng ca ngợi đạo đức và lòng hiếu thảo của cô. Người phụ nữ ăn xin này cảm thấy rất xúc động vì điều này. Kể từ đó, cô chăm sóc mẹ chồng với tất cả tấm lòng thành.

Lòng hiếu thảo với cha mẹ ruột, cha mẹ chồng là đạo đức truyền thống của người Trung Quốc. Điều này phù hợp với đạo lý làm người và thiên lý. Ngày nay ở Trung Quốc đại lục, đức tính đạo đức truyền thống này đã biến mất. Nó đã bị thay thế bởi chủ nghĩa vô thần và triết học đấu tranh của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Mối quan hệ hài hoà giữa người với người đã bị phá huỷ. Con người quay sang chống lại lẫn nhau và tranh đấu vì lợi ích cá nhân. Dù vậy, quy luật ở hiền gặp lành, ở ác gặp dữ vốn là tiêu chuẩn vẫn quyết định mọi thứ. Làm điều xấu sẽ bị trừng phạt. Tôi nhận thấy tất cả trai, gái, dâu, rể xung quanh tôi mà không hiếu thảo đều không có một kết cục tốt. Một số chết đột ngột vì bệnh tật khi ở tuổi trung niên, một số chết đau đớn vì bị ung thư, hay một số phải chịu đựng nhiều bệnh tật lúc tuổi già và chịu đau khổ suốt phần đời còn lại.

Thật không may khi dưới ảnh hưởng của văn hoá đảng, con người không còn biết đâu là việc làm phù hợp với đạo trời. Văn hoá đảng đã phá huỷ bản tính con người và đạo lý của trời, dẫn tới thảm hoạ diệt vong cho nhân loại. Đây thật là tội ác tày trời. Thoái xuất khỏi các tổ chức của ĐCSTQ, giải thể văn hoá đảng và khôi phục nền văn hoá truyền thống là cách duy nhất mang lại tương lai tươi sáng cho người Trung Quốc!

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/125797
http://pureinsight.org/node/6607



Ngày đăng: 10-04-2014

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.