Các đồng tu, hãy bình tâm suy ngẫm



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[Chanhkien.org] Thời gian thấm thoát trôi qua, nhiều năm đã qua trên con đường tu luyện. Các đồng tu thân mến, liệu các bạn có thời gian để bình tâm suy xét, tự hỏi bản thân liệu đã chân chính tu luyện trong những năm qua hay chưa? Phải chăng Pháp của Sư phụ chính là ưu tiên số một trong đời bạn? Phải chăng bạn vẫn giữ niềm tin vào Sư phụ và Đại Pháp trong thời khắc khó khăn nhất? Bạn có nghĩ tới sự hy sinh của Sư phụ và kiên quyết trở nên tinh tấn hơn chưa? Bạn đã có được từ bi và hy vọng cho những chúng sinh lạc lối hay chưa? Hay bạn vẫn còn mê lạc bởi được-mất trong xã hội người thường? Hay bạn vẫn còn ích kỷ, ôm giữ phiền muộn lúc mất đi chút đỉnh lợi ích nhỏ nhoi? Bạn vẫn thiếu dũng khí bước ra thực hiện lời thề tiền sử? Bạn vẫn đối đãi với cuộc đời và con đường mà bạn đã chọn một cách tiêu cực? Hay bạn vẫn liên tục bao biện cho bản thân đã nhiều lần lãng phí thời gian quý giá không bao giờ trở lại?

Các đồng tu thân mến, chúng ta đều cần phải bình tâm suy xét, liệu chúng ta đã nghe lời Sư phụ và hướng nội trong mọi tình huống, để nghĩ liệu chúng ta đã thực sự làm tốt ba việc, và cũng nghĩ xem liệu chúng ta vẫn còn chấp trước gì ngăn cản quá trình đề cao. Chúng ta có thể dũng mãnh làm mọi việc tốt hơn sau mỗi lần đề cao không? Đồng tu, các bạn thế nào? Vì mây mờ tà ác vẫn còn che phủ và ham muốn con người vẫn xuất hiện, bạn có phân biệt được không? Bước đi trên con đường tu luyện tới hôm nay, chúng ta đã nếm trải đau đớn thống khổ qua những khổ nạn, đã chịu đựng khó khăn cứu người trong cõi mê, và cũng nếm trải cảm giác kiên trì sắt đá mà tâm Đại Nhẫn yêu cầu. Dĩ nhiên, chúng ta cũng cảm thấy sự quan tâm từ bi của Sư phụ qua mỗi lần khảo nghiệm hay khó khăn, chúng ta cũng cảm thấy được lòng biết ơn chân thành của chúng sinh khi hiểu được sự thật, chúng ta đã bước những bước đi vương giả giữa người thường như những bậc giác ngộ, chúng ta cũng đã biết thế nào là vô ngã hỗ trợ các đồng tu, và cũng tận hưởng hạnh phúc khi đề cao trong Pháp. Chúng ta cũng nếm trải bao đắng cay, ngọt bùi. Qua mưa gió, mà tới ngày hôm nay. Không kể là nếm trải điều gì, tới bến bờ cuối cùng, chúng ta hãy bình tâm lại, suy ngẫm, đào sau tới gốc rễ của những suy nghĩ trong lòng. Chúng ta phải loại bỏ những khối ung thư can nhiễu tới việc tu luyện của chúng ta để cho phép những sinh mệnh Đại Pháp bên trong chúng ta tỏa sáng.

Loại bỏ những chấp trước cuối cùng, làm tốt ba việc Sư phụ giao phó, và dũng cảm bước đi nốt quãng đường còn lại. Bất luận là trước đây trượt ngã hay rớt xuống thế nào, bất luận là bị mê lạc ra sao, miễn là vững tin vào Sư phụ và Đại Pháp, học Pháp nhiều hơn, hướng nội, và lắng nghe Sư phụ, bạn sẽ bước đi nốt chặng đường tới cuối cùng với Sư phụ và chào đón thời khắc Pháp Chính Nhân Gian.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/119593
http://pureinsight.org/node/6575



Ngày đăng: 06-02-2014

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.