Liên tục tinh tấn chống lại quỷ sắc dục

Tác giả: Một học viên Đại Pháp

[Chanhkien.org] Đã có lúc tôi cảm thấy những ham muốn của mình khá yếu khi tôi không muốn hẹn hò hoặc lập gia đình. Thỉnh thoảng nếu một minh tinh điện ảnh xuất hiện, tôi cũng không động tâm. Tuy vậy, cơ hội gặp gỡ một chàng trai đã làm tôi nhận ra rằng quỷ sắc dục vẫn đang ẩn nấp đâu đó.

Tôi gặp anh khi đang đi du lịch và thấy rằng anh rất phù hợp quan điểm thẩm mỹ của tôi về nhân cách con người, từ hình ảnh bề ngoài đến giọng nói. Vô tình tôi thích anh. Sau khi về nhà, tôi cảm thấy khó chịu khi không liên lạc được với người ấy. Và tôi cảm thấy rất chấn động vì điều này – làm sao tôi có thể mất thăng bằng sau khi tu luyện được hơn 10 năm như vậy? Tôi nhận thấy đó là một ham muốn phát xuất từ sự can nhiễu của quỷ sắc dục. Lúc đó chính niệm của tôi không đủ, tôi không ngay lập tức chặn đứng lại điều này, và đã đánh động để những suy nghĩ sắc dục xuất hiện một cách không thể khắc chế được. Tôi đã không thể tĩnh lại khi luyện công hoặc học Pháp. Việc mua sắm hàng qua mạng và nghĩ tới việc gặp gỡ người đó đã choán hết tâm trí tôi, hệt như những hình ảnh trong một chương trình truyền hình. Tôi đã tự hỏi không biết liệu có thể trao đổi tin nhắn và liên lạc thường xuyên hơn với anh.

Thế là chuyện này tiếp diễn trong vài ngày, và cơ thể của tôi bắt đầu gặp can nhiễu qua triệu chứng giống như bị “cảm lạnh”. Tâm tôi bị lay động, và tôi thấy mình rất muốn có được một tình yêu trẻ trung và giản dị như hồi trung học. Tôi đã nghĩ tới khoảng thời gian những nam nữ thanh niên ngượng ngùng khi chạm phải tay nhau. Cảm giác của tôi về người mới quen rất khó quên. Tôi nhớ lại mình đã có những giấc mơ mà tôi chơi cùng với những bạn bè ở trường trung học. Phát hiện ra chấp trước này, tôi phủ định và bài trừ nó ngay lập tức, và rồi sự khó chịu bắt đầu thuyên giảm sau vài ngày.

Nhưng gốc rễ của tâm sắc dục chưa mất, như thể tôi chưa sẵn sàng để buông bỏ, và những hình ảnh sống động vẫn còn ở trong tâm trí. Sáng nay, ống nước trong nhà xảy ra vấn đề và nước ngập khắp nơi trên sàn nhà. Tôi biết đó chính là Sư phụ từ bi đang nhắc nhở! Đệ tử này lại khiến Sư phụ lo lắng rồi. Ngay tại thời điểm khẩn cấp cứu độ chúng sinh, tôi lại để bản thân mình bị dẫn động bởi quỷ sắc dục do thiếu chính niệm. Khi tĩnh tâm và hướng nội, sự xuất hiện của chuyện này đã cho thấy rất nhiều chấp trước: đầu tiên là sắc. Tôi đã tập trung quá nhiều tới những công việc thường ngày và thích được mọi người đánh giá tốt. Khi chia sẻ, những đồng tu khác đã chỉ ra rất nhiều lần rằng cố giành sự chú ý của người khác giới là do tâm sắc dục dẫn dắt, nhưng tôi đã không nhận ra điều này. Thứ hai là không học Pháp thực sâu và thất bại trong việc chân chính thực tu. Khi những phiền muộn tới, tôi không nhớ tới những nguyên lý của Đại Pháp và cách cư xử của tôi như người thường. Thứ ba, những suy nghĩ xấu không được loại bỏ trong thời gian cần thiết để chính lại bản thân. Những suy nghĩ làm cho tâm của tôi có vấn đề, nhưng nhìn thấy những ấn tượng tốt từ người khác giới thực sự là những chấp trước được khơi dậy bởi chính những suy nghĩ của con người. Những chấp trước này còn được phóng đại khi cựu thế lực nhìn thấy, làm tôi nghĩ rằng người mới quen cũng thích tôi, nhưng thực sự chỉ là ảo tưởng. Hầu hết những suy nghĩ không chân chính xuất hiện đều từ quỷ sắc dục, và chân ngã của một người phải được phân biệt rõ ràng khỏi cái tôi giả. Hơn nữa, thường ngày tôi hay coi thường những đồng tu có tâm sắc dục mạnh, nghĩ rằng bỏ tâm sắc dục dễ như trở bàn tay. Thế nên, tư tưởng phê bình những đồng tu đã tạo cho quỷ sắc dục cơ hội để khai thác. Thứ năm, lý do tại sao tôi không muốn lập gia đình cần phải được xem xét lại. Đó là tâm sợ hãi những phiền phức của đời sống hàng ngày, hay bất cứ thứ gì, đều không phải từ cảm hứng có được từ Pháp lý. Thế nên, tâm tôi bị lay động ngay khi tôi gặp một người đáng ngưỡng mộ.

Tôi cảm thấy xấu hổ và hối tiếc vì để mình bị can nhiễu. Những đồng tu khác đang không ngừng nghỉ cứu người, trong khi tôi lại thở dài khổ sở chỉ vì bị can nhiễu từ quỷ sắc dục – bạch cốt tinh. Tôi thấy rất thất vọng. Chính Pháp đang trong giai đoạn cuối cùng, nhân tâm sẽ bị bộc lộ qua nhiều cách khác nhau, và cực kỳ nguy hiểm khi chấp vào sắc. Những người tu luyện thời xưa được yêu cầu phải rũ bỏ tư tâm, trong khi đối với đệ tử Đại Pháp, chúng ta lại càng phải chú ý tới mỗi ý niệm, lời nói, và hành động để không cho quỷ sắc dục một cơ hội nào khai thác chúng ta. Tôi hy vọng các học viên khác đừng mắc lỗi lầm ở tầng thấp như tôi; chúng ta hoàn toàn có thể loại bỏ hết các chấp trước, tu luyện thật tốt, và trở về nhà với Sư phụ.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/117431
http://pureinsight.org/node/6438