Những chấp trước và nhân tố can nhiễu đến việc học Pháp của tôi



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp tại Trung Quốc

[Chanhkien.org] Gần đây, một tình huống tồi tệ đã xảy ra khi tôi đang học Pháp nhóm. Một học viên đã đọc sai một đoạn Pháp nên có người chỉ ra lỗi sai, nhưng vị học viên này sau đó lại tiếp tục đọc sai lần nữa. Mọi người trong đó có tôi đều cười lớn và kể từ đó mỗi khi vị học viên đó đọc vấp phải lỗi, tôi lại cười lớn một cách không kiềm chế được. Khi đến lượt đọc của mình, tôi không cách nào ngưng cười được; tôi đã cố gắng hết sức để kiểm soát bản thân, nhưng vẫn không thể đọc một cách trôi chảy. Tôi đã không thể đọc được nữa nên cảm thấy rất lo lắng.

Tôi nhận ra việc này là can nhiễu ngoại lai và các đồng tu khác cũng nghĩ thế. Mỗi lần tới lượt đọc Pháp, tôi âm thầm phát chính niệm, thanh trừ tất cả nhân tố và tà ác ở không gian khác can nhiễu việc học Pháp của tôi. Khi tôi ở trạng thái tinh thần tốt hơn thì có thể đọc một đoạn Pháp, nhưng những lần khác tôi lại không vượt qua được can nhiễu. Vợ tôi, cũng là một học viên, đã từng nói cô ấy thấy được chấp trước của tôi. Cô ấy chỉ ra rằng tôi có tâm hiển thị, nghĩ rằng mình đọc tốt hơn người khác, cũng như tâm lo sợ bị cười chê nếu đọc Pháp không tốt. Tôi cũng véo cổ mình để “ho” mỗi khi muốn cười lớn. Thực tế, những gì vợ tôi nói cơ bản là đúng, cô ấy muốn tôi tự mình thấy rõ các chấp trước này, nhưng mỗi lần cô ấy nhắc thì tôi lại tìm lý lẽ bao biện để giữ thể diện cho bản thân mình.

Ngày hôm qua, tôi đã không rơi vào tình huống đó khi học Pháp. Sau buổi học Pháp, một đồng tu thường vấp lỗi khi đọc đã bắt đầu hướng nội và nhận ra rằng khi anh ấy không phạm sai sót thì trạng thái đó của tôi cũng không xảy ra. Tôi cảm thấy rất xấu hổ và khó chịu trong tâm, thật ra việc đồng tu khác đọc sai không liên quan gì tới tình trạng của tôi, mà tất cả do chấp trước của chính tôi đã gây ra.

Trước khi tu luyện, tôi có một chấp trước mạnh mẽ vào danh dự và giữ thể diện của người thường. Trong mọi việc, tôi đều muốn mình làm tốt nhất để không ai có cơ hội soi xét hay bắt bẻ lỗi lầm của tôi. Sau khi tu luyện, tôi vẫn không thay đổi về phương diện này, vẫn suy nghĩ nhiều về danh và cố gắng hết sức không mắc lỗi khi đọc Pháp. Khi ai đó khen tôi đọc Pháp hay, tôi sẽ cảm thấy rất tự hào trong tâm dù biểu hiện bề ngoài là khiêm tốn. Hơn hết, ngay cả khi những chấp trước đó được vợ tôi chỉ ra, tôi lại nhận ra một chấp trước tệ hại khác: Khi có học viên nào mắc lỗi sai trong lúc đọc Pháp, dù họ được từ bi chỉ ra lỗi sai và giúp đọc lại cho đúng, tôi vẫn cười vào lỗi sai của họ. Những tâm dơ bẩn này là sự ích kỷ và coi thường người khác, được giấu kín đằng sau nụ cười; đó là những tâm bất kính. Ngoài ra, việc cười lớn trong buổi học Pháp thiêng liêng, trang trọng là rất bất kính với Sư phụ và Pháp; đó có lẽ là trạng thái tồi tệ và thấp kém nhất trong lúc học Pháp. Không chỉ mình tôi học Pháp không tốt, mà còn ảnh hưởng tới việc học Pháp của các học viên khác trong môi trường của cả nhóm. Điều đáng buồn nhất là việc này xảy ra dưới sự tác động của tà ác. Những suy nghĩ người thường không đúng đắn và chấp trước của tôi đã bị tà ác lợi dụng để biến thành nhân tố có thể can nhiễu và phá hoại nhóm học Pháp của chúng tôi.

Hôm nay tôi phơi bày những chấp trước dơ bẩn và tâm người thường ra để tống khứ chúng đi, thanh trừ hết những nhân tố có thể bị tà ác lợi dụng và kết thúc tình trạng tồi tệ này để có thể tham gia buổi học Pháp với trạng thái tốt nhất—điều mà một đệ tử Đại Pháp nên có khi học Pháp. Tại đây tôi xin bày tỏ lời xin lỗi chân thành tới các học viên đã bị tôi can nhiễu trong lúc học Pháp.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/118016
http://pureinsight.org/node/6473



Ngày đăng: 17-08-2013

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.