1005 chữ ký thỉnh nguyện yêu cầu nhà tù Giai Mộc Tư trả tự do cho hai học viên Pháp Luân Công

Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

HaiHocVien[Chanhkien.org] Hai học viên Pháp Luân Công là ông Lâm Trạch Hoa và ông Trương Phổ Hạ ở tỉnh Hắc Long Giang đã bị kết án tù một cách phi pháp, đơn giản là vì họ tu luyện Pháp Luân Công. Bây giờ cả hai học viên này đều đã bị liệt, hậu quả của những màn tra tấn ở nhà tù Giai Mộc Tư, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Những người thân trong gia đình họ đã phát động chiến dịch thỉnh nguyện từ năm ngoái, yêu cầu trả tự do vô điều kiện cho ông Lâm và ông Trương. Rất nhiều người dân địa phương đã ký tên thỉnh nguyện. Gia đình của hai học viên kể trên đã cùng nhau thu thập được 1005 chữ ký vào thư thỉnh nguyện.

Ông Lâm Trạch Hoa sống ở thị trấn Phượng Cương, huyện Hữu Nghị, tỉnh Hắc Long Giang. Vào ngày 12-9-2007, cảnh sát đã bắt cóc ông trong khi ông đang ghé thăm nhà người em trai của mình. Tháng Ba năm 2008, tòa án huyện Hữu Nghị đã kết án trái phép ông 7 năm tù giam, và đưa ông đến nhà tù Giai Mộc Tư vào ngày 10 tháng Bảy. Ông Lâm phải liên tục hứng chịu sự xâm phạm trong thời gian bị giam giữ. Ông đã phải chịu đủ mọi hình thức ngược đãi cả thể chất lẫn tinh thần do các tù nhân thực hiện dưới sự chỉ đạo trực tiếp của cai ngục. Chỉ trong vòng 4 tháng, cuộc bức hại đã khiến ông Lâm bị liệt. Việc ông bị kết án cũng đã làm cha của ông vì quá bất bình và tức giận nên đã qua đời, còn người mẹ già 85 tuổi vẫn đang hàng ngày sống trong nước mắt, hy vọng con trai sẽ sớm trở về.

Gia đình ông Trương Phổ Hạ sống ở một khu công nghiệp nhà nước. Chỉ vì tu luyện Pháp Luân Công mà ông đã bị buộc phải rời gia đình và sống lang bạt khắp nơi trong nước. Vào ngày 25-12-2002, mật vụ Trung Quốc phát hiện ra ông Trương ở thành phố Giai Mộc Tư và đã bắt cóc ông, rồi tiến hành hàng loạt các tra tấn và ngược đãi thể chất rất dã man. Không lâu sau, ông Trương bị kết án bất hợp pháp 10 năm tù và bị chuyển đến nhà tù Giai Mộc Tư vào ngày 13-6-2003. Các cai ngục đã dùng dùi cui điện 30.000 watt để giật điện vào vùng kín và đánh đập ông Trương thậm tệ. Họ còn nhiều lần giam ông vào những phòng tra tấn nhỏ xíu, mỗi lần như vậy kéo dài trong thời gian rất lâu. Những phòng giam cực nhỏ đó được xây sao cho tù nhân không thể duỗi thẳng người được. Ngoài ra ông còn phải hứng chịu những trận đòn vô cớ. Hậu quả của cuộc bức hại đó là đôi chân của ông Trương bị sưng phồng lên, không thể tự bước đi được nữa; và ông mất luôn khả năng tự chăm sóc cho bản thân mình. Cha mẹ của ông đã qua đời, vợ ông thì bị ép buộc phải ly hôn trong khi ông đang bị giam trong tù.

Vào mùa thu vừa qua, các thành viên gia đình của ông Lâm và ông Trương quyết định bước ra thỉnh nguyện để trả tự do cho hai người họ. Hai gia đình ấy vô cùng khổ tâm khi thấy người thân của mình phải liên tục lãnh chịu sự bức hại vô nhân tính như thế, chỉ vì sự kiên định đối với Pháp Luân Công. Tuy nhiên, các quan chức ở nhà tù đã từ chối thả người và còn bịa đặt ra đủ loại lý do. Đến bước đường cùng này, các thành viên gia đình của hai nạn nhân đã phát động một chiến dịch công khai tập hợp chữ ký thỉnh nguyện, yêu cầu chính quyền nhà nước phải phóng thích vô điều kiện những người thân của họ, vốn đã bị liệt vì những màn tra tấn trong nhà tù Giai Mộc Tư.

VanTayThinhNguyen1

VanTayThinhNguyen2

VanTayThinhNguyen3

Nội dung lá thư thỉnh nguyện như sau:

“Kính thưa các cư dân thành phố, xin hãy chung tay cứu giúp những người thân của chúng tôi. Ông Lâm Trạch Hoa và ông Trương Phổ Hạ đã bị kết án tù một cách bất hợp pháp và bị giam giữ tại nhà tù Giai Mộc Tư chỉ đơn giản vì họ tin vào các nguyên lý Chân, Thiện, Nhẫn và muốn trở thành những công dân tốt. Các cai ngục đã thực hiện đủ loại tra tấn để ép buộc ông Lâm và ông Trương từ bỏ tín ngưỡng của mình. Cả hai đã phải liên tục hứng chịu sự nhục mạ và bạo hành cả về thể chất lẫn tinh thần. Ông Lâm đã bị bại liệt sau khi ở trong tù 4 tháng. Tình trạng của ông Trương cũng ngày càng xấu đi nghiêm trọng do hậu quả của sự ngược đãi trường kỳ. Hiện giờ thần kinh của ông phản ứng rất chậm và đã trở nên mất kiểm soát. Cả hai ông Lâm và ông Trương đều đã mất khả năng tự chăm sóc cho bản thân, họ đang phải trải qua những khó khăn tột độ ở trong tù. Kính thưa các cư dân thành phố, xin hãy chung tay cùng yêu cầu chính quyền phải thả tự do vô điều kiện cho các thành viên trong gia đình của chúng tôi. Chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm và giúp đỡ của các bạn.”

Bức thư thỉnh nguyện này do mẹ của ông Lâm và anh trai của ông Trương khởi xướng từ ngày 28-8-2012.

1005 người đã đóng góp chữ ký thỉnh nguyện nhằm giúp hai học viên Pháp Luân Công được tự do. Tuy nhiên, chính quyền lại không hề có phản hồi gì về điều này và thay vào đó còn tiếp tục bao che việc bức hại ông Trương và ông Lâm, cũng như các học viên Pháp Luân Công khác.

Vào ngày 24-12-2012, ông Trương đã được thả sau khi kết thúc bản án 10 năm tù. Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành khám sức khỏe toàn diện cho ông và phát hiện ra ông mắc chứng teo võ não và phát triển khối u trong ổ ruột. Cả hai chân của ông bị xơ cứng động mạch; ông còn mắc bệnh lao phổi và phần bên phải màn phổi bị cô đặc lại. Ông Trương được chẩn đoán và phân loại tàn tật cấp độ 2.

Hiện giờ ông Lâm vẫn đang bị giam giữ bất hợp pháp trong nhà tù Giai Mộc Tư.

Chỉ trong vòng nửa tháng Ba, 2011 đã có ba học viên Pháp Luân Công bị bức hại đến chết tại nhà ngục Giai Mộc Tư. Cơ quan điều tra của Tổ chức Nhân quyền Liên Hợp Quốc đã đánh giá nhà tù Giai Mộc Tư là nơi vi phạm nhân quyền nghiêm trọng nhất.

Dịch từ:

http://news.zhengjian.org/node/16630
http://pureinsight.org/node/6452