Loại bỏ gián cách giữa các học viên từ việc tu khẩu



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[Chanhkien.org] Tôi có một cảm giác rất rõ ràng rằng học viên A luôn không vui khi ở bên tôi. Mỗi lần gặp anh, cuộc trò chuyện của chúng tôi thường kết thúc chỉ sau vài câu nói. Bây giờ thì rất khó để nói chuyện với anh ấy.

Gần đây, tôi bàn với anh về vấn đề bao bì đĩa DVD Thần Vận. Anh đã biểu lộ vài sự phản đối, và cuộc trò chuyện của chúng tôi kết thúc ngay sau đó. Tôi bắt đầu hướng nội để tìm ra chấp trước nào của bản thân đã gây ra việc này. Tôi luôn có một ấn tượng không tốt với anh ấy, vì trước đây anh đã vài lần phê bình tôi. Tôi không bao giờ đồng ý đề nghị của anh, và điều này đã gây ra gián cách giữa chúng tôi. Đồng thời, tôi cũng bắt đầu phát triển tâm lý không thích anh ấy.

Sau khi thanh trừ mọi tư tưởng chệch khỏi Pháp, tôi nhận ra nhiều chấp trước của mình, như: xem thường người khác, không tin tưởng các bạn đồng tu, tâm ích kỷ lo lắng rằng mình sẽ bị ảnh hưởng vì sơ hở của anh ấy và không muốn chấp nhận lời phê bình. Những loại tâm này được ấn giấu sâu bên trong và có thể dễ dàng bị bỏ qua. Khi một người cứ khẳng định rằng mình đúng thì người ấy sẽ không chịu nghe ý kiến của người khác. Việc tranh luận ai đúng ai sai nếu không được giải quyết trong một thời gian dài sẽ dẫn tới hậu quả là tan vỡ tình bạn.

Vì tôi đã có những định kiến về học viên A, nên mỗi khi có ai nhắc tới, tôi thường nói về những thiếu sót của anh. Bây giờ, tôi đã nhận ra lời nhận xét về ai đó phải được nói trực tiếp với người đó hơn là nói sau lưng họ. Điều này cũng có nghĩa là tôi đã không tu khẩu. Để loại bỏ gián cách này, chúng ta phải hướng nội. Đầu tiên chúng ta cần phải tu khẩu bằng việc không thảo luận về những thiếu sót của đồng tu khác và chúng ta nên tin tưởng họ. Với Sư phụ và Pháp, mọi người đều có thể đề cao. Khi tôi nghĩ về những thiếu sót của học viên A, tôi phải ngay lập tức loại bỏ những tư tưởng đó và đối đãi với anh ấy bằng chính niệm. Nếu có thời gian, chúng ta nên phát chính niệm càng nhiều càng tốt, để thanh trừ những nhân tố gây gián cách và từ bi đối đãi với các học viên khác.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/118701
http://pureinsight.org/node/6461



Ngày đăng: 29-06-2013

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.