Vạn vật đều có linh: Chuyện về chiếc máy cạo râu



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[Chanhkien.org] Tết Nguyên đán đã trôi qua và bốn người học viên chúng tôi tụ họp trở lại để bắt đầu những công việc hàng ngày. Chúng tôi thường dùng điện thoại di động của một học viên để đặt báo thức, nhưng một ngày anh ấy đột nhiên cất nó trong tủ. Kết quả là chúng tôi đã bỏ lỡ cả luyện công buổi sáng và phát chính niệm. Ngày hôm sau, sau khi phát chính niệm vào lúc nửa đêm, anh ấy đã đặt chiếc điện thoại di động bên cạnh gối của mình, hy vọng rằng nó sẽ báo thức vào lúc 3 giờ rưỡi sáng để luyện công. Tuy nhiên khi chúng tôi vẫn đang ngủ, có một tiếng động lớn gần đó giống như có gì đó đang quay. Chúng tôi bật đèn và nhìn thấy chiếc máy cạo râu điện của tôi, lúc đó là 3 giờ 20 phút sáng. Chúng tôi ngạc nhiên vì chiếc máy cạo râu điện không thể nào làm việc giống như một đồng hồ báo thức được. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng có lẽ đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Ví dụ như, có lẽ ai đó trong chúng tôi đã đè lên nó và công tắc được bật lên.

Hai ngày sau, điều tương tự lại xảy ra. Không lâu sau khi tôi sạc xong chiếc máy cạo râu điện, nó bắt đầu phát ra âm thanh vào lúc 5 giờ 55 phút chiều, là thời gian để thức dậy và phát chính niệm toàn cầu. Con trai của một học viên đã nhìn thấy điều kỳ diệu này hai lần và cậu ấy hỏi tôi có làm điều gì đặc biệt với chiếc máy cạo râu không. Tôi bảo không! Cậu ấy đã kiểm tra và thấy rằng nó chỉ là một chiếc máy cạo râu bình thường. Cuối cùng, cậu ấy bị thuyết phục và nói: “Điều này thật kỳ diệu”.

Một hôm khác, chiếc máy cạo râu lại gọi chúng tôi dậy để phát chính niệm vào lúc 5 giờ 55 phút sáng. Chúng tôi đã thảo luận về điều này và ngộ ra rằng vạn vật đều có linh và nó có thể là một Pháp khí nếu chúng ta sử dụng nó một cách thân thiện. Chúng tôi đã ngộ ra thêm một điều là chiếc máy cạo râu biết các học viên trong nhóm học Pháp của tôi đã không làm tốt việc phát chính niệm và lo lắng về điều này. Thực vậy, nhiều người trong chúng tôi đã bị xao lãng hay thậm chí ngủ khi phát chính niệm. Đó là lý do tại sao chiếc máy cạo râu đã nhắc nhở chúng tôi phát chính niệm nhiều hơn và chuyên tâm hơn.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/117042
http://pureinsight.org/node/6417



Ngày đăng: 17-05-2013

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.