Họ đều tu luyện Pháp Luân Công nhờ sự kiện “25/4”

Tác giả: Đường Ân

Thông tấn báo chí Đài Loan đưa tin về sự kiện “25/4”.

[Chanhkien.org] Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là “Pháp Luân Công”) được Sư phụ Lý Hồng Chí truyền ra công chúng tháng 5 năm 1992, tiết lộ đặc tính vũ trụ “Chân-Thiện-Nhẫn” là căn bản của tu luyện, giúp người học người luyện thân thể khỏe mạnh, tâm tính đạo đức nâng cao, được quần chúng hoan nghênh rộng rãi, gần như phổ truyền nhanh chóng chỉ qua truyền miệng. Ngày 25/4/1999, hơn 10.000 học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc Đại Lục, sau khi nghe tin cảnh sát Thiên Tân dùng bạo lực bắt bớ và đánh đập các học viên Pháp Luân Công, đã tập trung ở Văn phòng Khiếu nại Quốc vụ viện ở gần Trung Nam Hải (phố Phủ Hữu) thỉnh nguyện ôn hòa cho 45 học viên Pháp Luân Công bị bắt giữ phi pháp ở Thiên Tân. Cuộc thỉnh nguyện ôn hòa này được gọi là sự kiện “25/4”.

Sự kiện “25/4” đã được rất nhiều hãng thông tấn đưa tin, khắc họa hơn một vạn học viên Pháp Luân Công thỉnh nguyện ôn hòa tĩnh tại, không có khẩu hiệu, không có huyên náo, truyền hình chiếu cảnh học viên Pháp Luân Công trật tự đứng trên vỉa hè đọc sách hoặc luyện công, khi rời đi trên mặt đất không sót một mẩu giấy nào. Ở một quốc gia do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thống trị, việc có một nhóm người văn minh cao như thế đã cho các nhân sĩ ở hải ngoại một ấn tượng sâu sắc, khiến Pháp Luân Công trở nên nổi tiếng, thúc đẩy một lượng lớn người Đài Loan gia nhập hàng ngũ tu luyện, đặt định cơ sở hồng truyền Pháp Luân Công tại Đài Loan.

Ngày 17/11/2012, 5.000 học viên Pháp Luân Công Đài Loan xếp đồ hình Pháp Luân và dòng chữ “Pháp chính thiên địa” trên quảng trường trước Phủ Tổng thống, tạo nên cảnh quan hùng vĩ tráng lệ.

Bước ngoặt Pháp Luân Công hồng truyền tại Đài Loan

Ngay sau ngày “25/4”, truyền thông báo chí Đài Loan đồng loạt đưa tin về sự kiện, rất nhiều người dân tự mình tìm đến điểm luyện công, có người thậm chí còn nói, “Trung Cộng nói là chuyện xấu, thì công pháp này khẳng định là tốt”, rất nhiều người đã tiến vào tu luyện Đại Pháp vào thời điểm đó. Sau ngày “25/4” năm 1999, điểm luyện công các nơi ở Đài Loan mọc lên như nấm sau mưa, thu hút một lượng lớn học viên mới; trên toàn Đài Loan, cho dù là Bắc, Trung, hay Nam, lớp dạy công 9 ngày đều chật ních, mỗi lớp bình quân có từ 70 học viên trở lên. Một phụ đạo viên tại điểm học Pháp ở thôn Hoàng Bộ Tân cho biết có lúc cần mở phòng luyện công và phòng học Pháp, thì cả hai chiếc TV đồng thời chiếu mới đủ dùng.

Ông Lâm, phụ đạo viên tại điểm luyện công ở phố Đồng Sơn kể lại: “Bấy giờ mở lớp học Pháp luyện công 9 ngày, liên tục ba khóa đều có hơn 100 học viên mới, ngay chỗ sân trước đều đứng chật kín người, cả hai chiếc TV đồng thời chiếu vẫn còn không đủ. Do số người rất nhiều, lúc học Pháp luyện công khá khó triển khai, rất nhiều người còn đến trước nửa tiếng, thậm chí một tiếng trước giờ học công để bù phần thiếu sót ngày hôm trước”.

Tháng 11 năm 1997, Sư phụ Lý Hồng Chí qua Đài Loan giảng Pháp, trên toàn Đài Loan chỉ có 35 điểm luyện công; đến tháng 6 năm 1998, sách Pháp Luân Đại Pháp chính thức xuất bản 2.000 bộ mà bán hết chỉ trong một tháng; tới tháng 4 năm 1999, số sách «Chuyển Pháp Luân» xuất bản đã là 14.000 cuốn. Sau tháng 5 năm 1999, để cung ứng lượng lớn nhu cầu cho học viên mới, nhà xuất đã bản in thêm 15.000 cuốn trong cùng năm ấy.

Ngày 29/4/2012, 7.400 học viên Pháp Luân Công xếp hình Pháp thân Sư phụ Lý Hồng Chí trên quảng trường Tự Do ở Đài Bắc, cảnh quan hùng vĩ tráng lệ.

Người truyền người, tâm truyền tâm, miệng truyền tai, Pháp Luân Công dần dần thâm nhập các giai tầng xã hội Đài Loan, số người tu luyện càng ngày càng nhiều, gồm có giảng viên đại học, bác sĩ, luật sư, công trình sư, công chức, quân nhân, cảnh sát, học sinh, người nội trợ, v.v. Đài Loan trở thành nơi có số người tu luyện Pháp Luân Công đông nhất sau Trung Quốc. Người học người luyện thân thể kiện khang, tâm tính đạo đức đề cao, đến đâu cũng được các ban ngành chính phủ cũng như các giới xã hội tán thưởng hoan nghênh. Tới nay, 1.000 điểm luyện công gần như phủ khắp hơn 300 thành phố, thị trấn khắp Đài Loan, ngoài ra các đảo bên ngoài như Bành Hồ, Kim Môn, Mã Tổ đều có mười mấy điểm luyện công, Pháp Luân Công đã truyền khắp mọi ngóc ngách ở Đài Loan.

Lớp học Pháp luyện công 9 ngày, hiệu quả chữa bệnh khỏe người kỳ diệu

Bà Chu, luật sư hành nghề tại Đài Loan và Mỹ hồi tưởng lại: “Tôi đọc được báo chí đưa tin hơn một vạn học viên Pháp Luân Công tới Trung Nam Hải, lúc rời đi một mẩu giấy cũng không vứt lại, khiến tôi ấn tượng vô cùng. Tôi cho rằng có thể dạy người Trung Quốc có được đạo đức xã hội như vậy nhất định không phải công pháp tầm thường, bởi vậy liền tự mình gọi điện đến lớp học 9 ngày”. Bấy giờ bà Chu bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối, đều đã chuẩn bị hậu sự đâu đấy rồi, vậy mà sau khi tham gia lớp học 9 ngày, bệnh tật đã khỏi hoàn toàn.

Ông Du sống ở Tô Úc, Nghi Lan cũng là một người bước vào tu luyện Pháp Luân Công năm 1999 nhờ đọc báo đưa tin sự kiện “25/4”, ông nói: “Nhớ lại hồi ấy báo chí viết rằng học viên Pháp Luân Công lúc đi thỉnh nguyện, không có khẩu hiệu, không có kèn trống, không có ném trứng, cũng không có bất kỳ thứ gì kháng nghị cả, còn xếp hàng rất quy củ, có người còn đang luyện công, tôi thấy vậy thật đáng cười, nghĩ rằng như thế thì có tác dụng gì? Đồng thời tôi biết trong xã hội cực quyền của ĐCSTQ, việc người ta theo nhau kháng nghị là việc rất kỳ lạ. Thế nhưng truyền hình chiếu cảnh khi họ rời đi không để lại rác rưởi, thậm chí đầu mẩu thuốc lá mà cảnh sát vứt lại cũng đều nhặt đem theo, điều này khiến tôi rất đỗi kinh ngạc, nghĩ rằng nhất định phải tìm hiểu xem Pháp Luân Công rốt cuộc là gì”.

Vậy là ông Du đã đến nhà in mua một bộ băng hình “Chín bài giảng Pháp tại Quảng Châu” của Ông Lý Hồng Chí, mấy ngày sau xem xong. Ông kể: “Tôi đã đắc Pháp như vậy đấy. Tu luyện rồi tôi liền kiêng rượu, tính tình trở nên tốt hơn, thân thể cũng khỏe ra, tinh thần cực kỳ phấn chấn”. Vì vậy hàng ngày ông nói với người khác rằng mình là người hưởng lợi ích từ Pháp Luân Công, chia sẻ lợi ích tốt đẹp này với mọi người.

Pháp Luân Công dạy làm người tốt, chứng minh Trung Cộng vu khống

Một vị sống tại khu mậu dịch Mộc Sách ở Đài Bắc, năm 1999 sau khi tới Đại Lục công tác nhìn thấy TV ở nơi công cộng chiếu thời sự ĐCSTQ bịa đặt để vu khống Pháp Luân Công. Ông cảm thấy ở một quốc gia lớn thế này, việc người ta lợi dụng chính quyền bức hại một công pháp khí công khiến ông tò mò, bởi vậy sau khi về Đài Loan, ông tìm đến một điểm học Pháp và tham gia lớp học 9 ngày. Hồi ấy động cơ bước vào của ông thuần túy mang theo thái độ tò mò, ông muốn xem Pháp Luân Công rốt cuộc là “tà” thế nào? Kết quả phát hiện Pháp Luân Công đều là dạy người làm người tốt, không có một chút gì xấu xa cả, ĐCSTQ hoàn toàn là đang lừa người. Ông vốn mắc chứng mất ngủ trong 17 năm trời, đã tìm tới danh y ở các bệnh viện lớn, uống đủ loại biệt dược nhưng đều vô hiệu; tới ngày học thứ tư, buổi tối ông ngủ rất ngon mà không cần dùng thuốc, chứng mất ngủ kinh niên của ông đã không cánh mà bay một cách kỳ diệu.

Cô Dương, từng làm hướng dẫn viên du lịch, mùa Xuân năm 1999, cha của cô do bị thương phải nhập viện, bác sĩ đã tặng cha mẹ cô một bản «Chuyển Pháp Luân». Sau khi đọc xong, cô Dương nói với mẹ: “Cuốn sách này rất hay, dạy người ta hướng thiện làm người tốt”. Cô Dương còn kể: “Thật trùng hợp là không lâu sau, truyền hình đưa tin hơn một vạn học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc Đại Lục thỉnh nguyện tập thể, làm tôi hết sức kinh ngạc. Tôi phấn khích: Ở quốc gia cực quyền thế này, những người này dám đi thỉnh nguyện nới lời chân thực, thật là giỏi lắm! Nhất là xem thấy truyền thông mô tả cả vạn người thỉnh nguyện mà khung cảnh yên tĩnh ôn hòa, lúc rời đi trên mặt đất một mẩu giấy cũng không có, tôi thấy thật thần kỳ và khâm phục”. Sau đó, cô Dương và mẹ cô bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công cho tới nay.

Bà Phòng, người từng nhậm chức tại Cục Thương mại, tháng 4 năm 1999, do bị bệnh mà phải nghỉ ngơi điều dưỡng tại nhà. Trên truyền hình, bà xem thấy tin tức 10.000 người thỉnh nguyện hòa bình tại Trung Nam Hải ngày 25/4, lại nghe giới thiệu của người học viên trả lời phỏng vấn: “Pháp Luân Công là công pháp tính mệnh song tu, Pháp Luân Công không trữ tiền không trữ vật”. Điều này khiến bà Phòng cực kỳ ấn tượng, bà cảm thấy đây là một công pháp rất chân chính, và bà nảy sinh nguyện vọng muốn học Pháp Luân Công. Khi đi làm trở lại vào tháng 5, bà vui mừng khi phát hiện rất nhiều đồng nghiệp đều đang tập Pháp Luân Công, do đó bà cùng chồng đã tìm lớp học 9 ngày ngay trong tháng. Cơ duyên tu luyện Pháp Luân Công của cặp vợ chồng đã bắt đầu với sự kiện “25/4” như vậy đấy.

Chưa đầy 3 tháng sau sự kiện “25/4”, ngày 20/7/1999, ĐCSTQ phát động cuộc đàn áp tàn khốc đối với Pháp Luân Công. Sau khi nghe về sự kiện “25/4”, nhờ sự kiên trì nói rõ sự thật của các học viên Pháp Luân Công trong 14 năm qua, xã hội quốc tế đã ngày càng hiểu rõ Pháp Luân Công. Tới nay, Pháp Luân Công đã truyền rộng đến hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, giúp hơn 100 triệu người hưởng lợi ích cả tâm lẫn thân, làm chứng cho cuộc thỉnh nguyện ôn hòa “25/4” mãi mãi tỏa sáng trong lịch sử nhân loại.

Dịch từ:

http://news.zhengjian.org/node/16926