Vạn vật đều có linh: Cuốn sách nhỏ “Thanh Lưu” và bánh trôi nước biết nói



Tác giả: Thành Ngọc (tên mượn)

[Chanhkien.org]

Bánh trôi nước biết nói

Mấy ngày trước tôi mua một túi bánh trôi nước, loại nhỏ bì mỏng, vì nhừ quá nên vị không ngon, trong tâm cảm thấy hối hận vì mắc lừa. Dừng lại chưa ăn xong, còn lại nửa bát với 5, 6 viên, để trong 3 ngày nhưng không muốn ăn. Vì là người tu luyện, biết rằng lãng phí đồ ăn là không đúng, cuối cùng miễn cưỡng bưng nó ra. Con trai Tiểu Bảo của tôi là tiểu đệ tử, khi ngồi trên bàn ăn, cháu nói: “Mẹ ơi, mấy viên bánh trôi nước kia biết nói đấy, nói mau ăn chúng tôi đi, chúng tôi được đắc cứu rồi, được lên thế giới của mẹ rồi!” Nghe xong tôi ăn ngay hết bánh trôi, ăn xong húp sạch nước, không còn lại chút gì. Nếu không phải Tiểu Bảo nhắc nhở, tôi có thể đã để sót lại rồi, nước dùng cũng đổ đi rồi.

Nhớ lại trước đây, tự tôi mặc dù rất ít khi lãng phí đồ ăn, nhưng có lúc mua nhiều thứ mà không muốn ăn, để trong thời gian dài, hỏng rồi lại đổ đi, cũng là một loại lãng phí. Làm một người tu luyện, phải từ việc nhỏ mà yêu cầu bản thân, những việc vặt bình thường cũng phải tu tự kỷ, vạn vật đều có linh, đều có thể là sinh mệnh cần được cứu độ.

Cuốn sách nhỏ “Thanh Lưu” cũng biết nói

Tôi và Tiểu Bảo chuẩn bị một số cuốn sách nhỏ “Thanh Lưu” (tuần báo của Chánh Kiến) để đi phát, trong đó có một bản là in màu, rất đẹp, còn lại là đen trắng. Bản in màu này là người khác phát vào giỏ xe tôi, dùng phong bì bọc lại; tôi lấy ra nhìn, bọc nó bằng túi trong suốt, nhưng keo dán dính vào nên hơi bị nhăn. Sau khi phát xong, Tiểu Bảo nói: “Thanh Lưu in màu vừa nói, nói phải dùng túi đẹp bọc cho nó”. Tôi hỏi: “Thanh Lưu giận rồi à?” Tiểu Bảo nói: “Không đâu”. Người tu luyện trong những việc cứu người thì việc nhỏ cũng cần để tâm, một tiểu tiết cũng đều thể hiện tâm tính người tu luyện. Tôi có thể bọc “Thanh Lưu” đẹp hơn, nhưng không đủ nhẫn nại, nên đã làm khó chịu “Thanh Lưu”. Từ bao bì tư liệu đem đi phát, đều phải mang theo thành tâm, tâm muốn cứu người, đâu đâu cũng thể hiện tâm tính của người tu luyện.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/71180



Ngày đăng: 08-12-2012

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.