Ý chỉ của Thần ở tại đâu

Tác giả: Kính Chỉ

Tranh ‘Quan Âm Bồ Tát Từ Hàng đồ’ của Chương Thúy Anh.

[Chanhkien.org] Trong các chủng các loại truyền thuyết, ý chỉ của Thần bao giờ cũng khiến người ta phải suy ngẫm.

Trong lịch sử, cố sự về Quan Âm Bồ Tát thành Đạo là có rất nhiều, trong đó có một câu chuyện về chiếc bình tịnh thủy. Nghe nói bấy giờ Quan Âm Bồ Tát chưa tu thành nhận được thần khải của Phật Tổ: khi nước trong chiếc bình tịnh thủy mà bà cung phụng đầy là lúc mà bà thành Đạo. Do đó mỗi ngày bà đều phải đến xem, thế nhưng bên trong bình chỉ có một chút nước sương. Tin tức truyền ra ngày càng rộng, rất nhiều người đều cười nhạo bà ngu si, u mê vào tín ngưỡng. Thế nhưng bà vẫn tin rằng khi bình tịnh thủy đầy là lúc mà bà thành Đạo. Một ngày, Thiện Tài đồng tử sơ ý làm đổ chiếc bình, nước trong bình phát sáng, làm đồng tử sợ quá, phải đi đổ đầy nước vào bình để che đậy lỗi lầm. Ngày hôm sau, Quan Âm tới nơi bái Phật nhìn chiếc tịnh bình, thì thấy nước trong bình quả đúng đã đầy rồi, bởi vậy bà dặn dò đồ đệ chuẩn bị, rằng bà sắp đắc Đạo mà đi rồi. Thiện Tài đồng tử biết mình đã gây ra họa lớn, mới nói với sư phụ tình hình thực tế, nhưng Quan Âm vẫn tin rằng thời cơ thành Đạo đã tới rồi. Vậy là rất nhiều người tới tham quan Quan Âm thành Đạo như thế nào. Quan Âm trang điểm xong, ngồi tọa ngay ngắn trên bồ đoàn, thế rồi bỗng xuất hiện các cảnh tượng mang điềm lành, Quan Âm đắc Đạo mà đi. Hành vi sơ ý của một tiểu đồng đã thành tựu một vị Bồ Tát, phương thức đắc Đạo như thế quả là hết sức độc đáo lạ lùng.

Còn có một cố sự nữa, nhưng mang tính chất bài học cảnh tỉnh hơn. Tương truyền một vị Bồ Tát phải tới một thôn nọ tra xét thiện ác, hóa thành một người ăn mày mắc trọng bệnh. Dân thôn thấy vậy lăng nhục thậm tệ, chế nhạo chửi rủa, mà không hề bố thí. Chỉ có một phụ nữ già bố thí quần áo cho kẻ hành khất. Người ăn mày cảm đức, nói khi tượng sư tử ở cổng thôn đỏ mắt là lúc đại họa tới nơi, phải mau chóng rời đi. Người phụ nữ nhớ kỹ, lại nói với những người dân trong thôn. Dân thôn không tin, lại còn cười nhạo. Có kẻ ác tâm còn bôi sơn đỏ lên mắt tượng sư tử, người phụ nữ đi khắp nơi kêu gọi, nhưng dân thôn cười lớn. Khi người phụ nữ rời khỏi thôn thì trận đại hồng thủy tới, những người ở lại thôn đều chết cả. Khi con người đùa bỡn với cảnh tỉnh của Thần, thì chính là tự mình phạm tội, tự mình rời khỏi sự phù hộ của Thần.

Đọc xong hai cố sự trên, rất nhiều người hẳn đều nghĩ: Lời khuyên bảo chân thành của Thần đúng là không thể nghĩ bàn! Nó khác xa với sự tưởng tượng của con người! Trong tư tưởng của người ta, chỉ khi Thần Phật đại hiển, thì lời của Thần mới có thể được nhân loại coi trọng, nhưng Thần thì không nghĩ vậy. Thần sẽ dùng các loại phương thức khác nhau để biểu hiện khuyên bảo của Thần với con người, có thể là dị tượng cảnh tỉnh, có thể là ám chỉ, cũng có thể là truyền thuyết, hay dự ngôn. Bất kể thế nào, trong thế giới người thường đây, con người đều coi nó là rất bình thường, nhưng trong cái bình thường ấy lại hàm chứa ý chỉ của Thần. Chỉ xem con người có tin hay không tin mà thôi.

Lịch sử phát triển đến ngày hôm nay, văn hóa Maya đã tính toán được thời điểm kết thúc của chu kỳ văn minh nhân loại. Các tôn giáo cũng nói về ngày kết thúc, sẽ có Cứu Thế Chủ giáng thế. Nhưng Cứu Thế Chủ ở tại nơi đâu, ngày kết thúc có tồn tại không?

Tháng 6 năm 2002, người ta phát hiện một tảng đá kỳ lạ tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, trên đó khắc 6 chữ lớn “Trung Quốc cộng sản đảng vong”, phồn thể xen lẫn giản thể, đúng là thần kỳ. Càng khiến người ta kinh ngạc hơn nữa, đó là chuyên gia nói rằng tảng đá là thiên nhiên hình thành, không phải con người khắc. Có thể nói Trời giáng xuống tảng cự thạch mang Thiên ý, ngày kết thúc mà tôn giáo nói tới chính ứng với ngày kết thúc của Trung Cộng. Còn về Cứu Thế Chủ, trong kinh Phật viết, khi hoa Ưu Đàm Bà La khai nở, là lúc Pháp Luân Thánh Vương hạ thế, đây là vị Chủ của vũ trụ sẽ cứu độ hết thảy chúng sinh. Năm 2003, hoa Ưu Đàm Bà La được phát hiện khai nở tại Hàn Quốc, hoa không cần chất dinh dưỡng, mà vẫn nở tại bất cứ nơi nào. Sau đó, hoa Ưu Đàm Bà La đua nhau nở rộ trên khắp thế giới. Cho dù bạn tin hay không tin, thì Thần đều đang chỉ dẫn chúng ta con đường sinh trước ngày kết thúc.

Hiện nay, tại Trung Quốc Đại Lục đến đâu cũng đều lưu truyền câu nói “thoái đảng, thoái đoàn, thoái đội bảo bình an”. Bởi vì Trung Cộng tất vong, nên thoái xuất khỏi nó, không trở thành một phần tử của nó mới có thể đảm bảo bình an, mới có thể vô sự vào ngày kết thúc. Dẫu bạn tin hay không tin, đã có hơn 100 triệu người lựa chọn điều này, cũng như người phụ nữ kia, nhờ kiên định niềm tin vào Thần mà được đắc cứu.

Trên toàn thế giới, có hơn 100 triệu người đang tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, thân thể kiện khang, tâm linh thăng hoa, chiểu theo “Chân-Thiện-Nhẫn” để làm người tốt. Cùng có chữ “Pháp Luân”, không biết đây có phải chính là Phật Pháp của Pháp Luân Thánh Vương trong truyền thuyết hay không. Dù hoa Ưu Đàm Bà La có ám chỉ đúng Phật Pháp và Pháp Luân Đại Pháp hay không, thì cũng như Quan Âm tin vào chiếc tịnh bình của bà, trên 100 triệu người đang tu luyện chính Pháp, và bởi vì họ tin, chỉ có chính Pháp chính Đạo mới có thể khiến chúng sinh được đắc cứu.

“Vong cộng thạch” và hoa Ưu Đàm Bà La dường như là ứng với các dự ngôn cổ xưa, Thần sẽ đến cứu độ chúng sinh trước ngày kết thúc. Đây chính là khai sáng vị lai, ngày tận thế đã không còn tồn tại nữa.

Xem thêm:

>> Ba “thần tích” tự nhiên khi bước vào thế kỷ 21

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/112689