“Tập ca khúc Thiên Âm” ra mắt



Tác giả: Tổ biên tập Tập ca khúc Thiên Âm

[Chanhkien.org]

Lời tựa: Ngôn ngữ của Thần tỏa khắp thế gian

“Lời thơ nhớ, lời ca vịnh”; “Vui thì viết thơ, trong thơ có ca”, “Thơ là nhạc tâm, âm là nhạc thể”. Có thể thấy, lịch sử ca khúc, ít nhất là cũng lâu đời như thơ. Tại Trung Quốc thời xưa, nó còn gắn liền với thơ, liên quan mật thiết. Chỉ riêng danh từ “thơ ca” đã có nội hàm thật phong phú, chính là biểu hiện loại quan hệ đặc biệt này.

Từ cổ chí kim, cả trong lẫn ngoài Trung Quốc, đều có người nói: Thơ là ngôn ngữ của Thần. Nếu quả thực như vậy, thì ca khúc, hay bài hát sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp của đôi cánh ngôn ngữ hướng tới Thần, để nó mau chóng mà nhẹ nhàng truyền biến khắp nhân gian.

Tập ca khúc này khác với phần lớn các tập ca khúc khác, đó là bởi vì tất cả tác giả nhạc và lời của ca khúc đều tin theo Chân-Thiện-Nhẫn, tu luyện trong Pháp Luân Đại Pháp. Thông qua tu luyện Phật Pháp, họ không chỉ được tịnh hóa tâm linh, mà thể ngộ đối với âm nhạc cũng đạt tới cảnh giới thượng thừa. Mỗi ca khúc cũng giống như thiên âm thuần chính và quang minh đến từ Phật quốc, tẩy sạch tạp niệm nhân tâm, cảm động thiện tâm con người, khiến người ta không còn tâm tranh, tâm oán, tâm giận, trở về với tự ngã thanh tịnh minh triết. Cao sơn lưu thủy, khó kiếm tri âm. Khi biên tập tập ca khúc này, các tác giả đều có chung một tâm nguyện: Vì cơ duyên, họ đã vượt qua muôn sông nghìn núi, đến vì các bạn…

Lời ban biên tập: Những khúc ca này chỉ trên thiên thượng mới có

Tất cả tác giả của tập ca khúc này đều là tình nguyện, chúng tôi nguyện dùng tâm chân thành nhất để kính tặng quý độc giả lễ vật trân quý này.

Khi quý vị nghe xong tập ca khúc này, quý vị sẽ cảm thấy, những bài ca này mang theo chân tướng về Pháp Luân Đại Pháp. “Đăng quy đồ” (Lên đường về) nói về niềm vui và siêu thoát của những người đắc Pháp; “Đả tọa” miêu tả hoàn cảnh tu luyện hòa bình tại Đài Loan, nơi các tiểu đệ tử trông thật khả ái, tinh nghịch mà thuần chân; “Vi nhĩ nhi lai” (Đến vì các bạn) kể câu chuyện 36 học viên Pháp Luân Công phương Tây, cũng như vô số học viên ở Đại Lục, tới quảng trường Thiên An Môn hô lớn “Pháp Luân Đại Pháp hảo” cho cả thế giới biết; “Đại Đường đích ký ức” (Ký ức về Đại Đường) mang theo hơi thở ký ức chạm vào chốn sâu thẳm nhất trong nội tâm bạn; “Sư ân tụng” (Ngợi ca ơn Sư phụ) ca tụng gian tân và thù thắng của Sư phụ khi truyền Pháp độ nhân; “Tiếu nghênh báo xuân hoa” (Cười đón hoa đào mùa Xuân) là cuộc đối thoại xúc động siêu việt không gian giữa người mẹ hiền từ và đứa con bị giam trong ngục; “When seawater turns sweet” (Khi nước biển trở thành ngọt) là cảm ngộ của học viên Tây phương trước giọt nước mắt từ bi của Phật; “Thu vũ” (Mưa thu) sáng tác dựa trên bức thư của một đứa trẻ mất mẹ và bị nhà trường đuổi học, kêu gọi mọi người giải cứu cô nhi của những học viên Pháp Luân Công bị bức hại tại Đại Lục… Các bài hát này đều là cảm ngộ của những người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, trong ma nạn, trong tâm tính thăng hoa, đâu đâu cũng phát ra năng lượng tường hòa và thuần chính của người tu luyện, giống như âm nhạc Thiên Đường, khiến người nghe tâm định thần ngưng.

Chúng tôi thành thực hy vọng những ca khúc trân quý này có thể khiến nhiều người hơn được thụ ích, hy vọng các bạn có thể biết được chân tướng cuộc bức hại tín ngưỡng “Chân-Thiện-Nhẫn” hiện đang xảy ra tại Trung Quốc Đại Lục. Nếu trong lịch sử các bạn đã từng là giáo đồ Cơ Đốc hoặc Phật giáo bị giết hại oan khuất, thì các bạn không thể làm ngơ trước cuộc bức hại còn tinh vi và thâm độc hơn nữa hiện đang phát sinh hôm nay. Hy vọng âm nhạc đến từ thiên thượng này có thể thức tỉnh các chúng sinh bị mê lạc trong trần thế, giúp họ thoát khỏi bể khổ mênh mang của danh lợi tranh đấu, tìm về ký ức viễn cổ của bản thân, phản bổn quy chân.

Bởi vì thời gian biên tập là có hạn, trên mạng Thiên Âm của Minh Huệ Net và Chánh Kiến Net còn có rất nhiều ca khúc hay chưa được thâu tập trong lần chế tác và thu âm này. Trong “Tập ca khúc Thiên Âm (tập II)”, chúng tôi sẽ tiếp tục ra mắt các ca khúc mới và hay để phục vụ quý vị. Tập ca khúc này được sắp xếp theo trình tự thời gian đăng tải trên website, trong quá trình chỉnh lý có chỗ nào sai sót kính mong quý độc giả lượng thứ.

Để giúp quý vị có thể thưởng thức nhiều ca khúc hơn nữa, và có thể tải về nhạc đệm ca khúc trợ giúp diễn xướng, cũng như giúp tập ca khúc này có thông tin và tư liệu toàn diện hơn, chúng tôi đã thiết lập website “Tập ca khúc Thiên Âm”. Địa chỉ: http://media.zhengjian.org/media/songbook/index.html

Hoan nghênh quý độc giả viếng thăm và phản hồi thông qua website này. Xin cảm ơn!

Tổ biên tập “Tập ca khúc Thiên Âm”

*  *  *  *  *

“Tập ca khúc Thiên Âm” có bán tại nhà sách Broad Book:

Địa chỉ: Broad Book, Inc. 143-04 38th AVE,Flushing, NY 11354
Điện thoại: 1-888-268-2698, 718-886-7080
Fax: 718-886-5979
Bưu kiện điện tử: [email protected]
Địa chỉ website: http://broadbook.com/

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2005/10/20/34287.html



Ngày đăng: 30-05-2012

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.