Dự ngôn “Lý Hoằng” của Đạo gia



Tác giả: Trịnh Phương

[Chanhkien.org] Một học viên Pháp Luân Đại Pháp người Tây phương, một người học về tôn giáo Châu Á đã kể với tôi câu chuyện sau. Một lần, anh nói với giáo sư dạy môn lịch sử tôn giáo Châu Á của anh rằng anh đang tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, và Sư phụ anh tên là Lý Hồng Chí. Vị giáo sư đáp: “Điều này cũng không có gì là lạ. Trong tiết lịch sử tôn giáo trước, tôi đã đề cập đến ông ấy rồi mà”. Nguyên là, Đạo gia Trung Quốc vẫn lưu truyền một dự ngôn về “Lý Hoằng” (trong tiếng Hán, chữ “Hoằng” (弘) với chữ “Hồng” (洪) là đồng âm).

Theo chỉ dẫn của vị học viên này, tôi đã tìm thấy trong “Đạo tạng” ghi chép liên quan.

Trong lịch sử Đạo giáo, ghi chép về Lý Hoằng đã sớm xuất hiện trong «Động uyên thần chú kinh», sau này lại xuất hiện trong rất nhiều kinh thư. Dưới đây là ghi chép về Thánh Vương Lý Hoằng:

“Nếu các vị có thể đắc được mười quyển kinh thư này… thì sẽ bỏ được vạn chủng bệnh, lại đạt được phúc phận. Thánh Vương rồi sẽ tới. Theo ý nguyện của các vị, các vị sẽ gặp được Ngài.

Đế vương được định sẽ bị phế trừ, thiên địa sẽ trùng tổ. Khi ấy, Thánh Vương sẽ hiện thế. Khi Ngài đến, hết thảy thánh nhân, hiền nhân, chư Thần, và những người đắc được kinh thư, đều sẽ tới giúp Ngài. Người thời đại này chỉ cần đắc được bộ kinh thư này, thì có thể gặp được Thánh Vương.

Người ta sẽ được sống trong hạnh phúc và giàu có. Thọ mệnh của họ sẽ được kéo dài, tối đa có thể sống được ba nghìn năm, sau đó thân thể sẽ được chuyển hóa. Trật tự thiên địa ngay ngắn, nhật nguyệt tỏa sáng, chỉ có những người trước đây hoặc tại lúc này đắc được kinh thư, sẽ tới bang trợ Thánh Vương.

Có căn cơ trở thành người tu Đạo của Thần, nam nhân, nữ nhân, sẽ trân quý bộ kinh thư này. Những ai hữu duyên gặp được Thánh Vương, sẽ đắc được kinh thư. Bộ kinh thư này mang theo lực lượng của Thần, có thể đả khai tâm của tất cả mọi người. Khi Thánh Vương giáng thế, Ngài sẽ lấy vô vi sửa trị thiên hạ, trên thế gian sẽ không còn bạo lực và giam ngục nữa.

Dưới sửa trị của Thánh Vương, người ta sẽ được giàu có và hạnh phúc. Gia cầm và gia súc hiện nay, heo, chó, chuột, trâu, ngựa sẽ bị cải biến. Gia cầm tương lai sẽ là phượng hoàng. Gia súc sẽ là kỳ lân và sư tử. Người ta sẽ có tâm pháp ước thúc hành vi của bản thân. Nam nhân và nữ nhân sẽ trinh khiết, chứ không dâm đãng nữa. Chính là vì có những người tu Đạo hôm nay, nên mới có hạnh phúc của người tương lai.

Hiển hiện của Thánh Vương tại nhân gian sẽ không được con người chú ý. Khuôn mặt Ngài rất nhẵn nhụi, đôi mắt lấp lánh hào quang. Nhân gian sẽ không có hình tượng anh tuấn như vậy nữa, khiến người ta ngắm trăm lần mà không chán.”

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2001/7/9/10861.html



Ngày đăng: 01-04-2012

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.