Khởi đầu của một tương lai tốt đẹp

Tác giả: Triệt Ngộ

[Chanhkien.org] Bộ phim “2012” sản xuất năm 2009 là một sản phẩm nổi tiếng của Hollywood, không chỉ bởi hiệu ứng điện ảnh đặc biệt xuất sắc, mà còn bởi lời tiên tri của người Maya cổ trong bộ phim rằng thế giới sẽ kết thúc vào năm 2012. Và rồi, một trận động đất lớn 9.0 độ Richter xảy ra tại Nhật Bản năm 2011 đã dẫn khởi sóng thần và những thảm họa chết người. Tai họa này càng làm dấy lên mối lo ngại của người dân thế giới liên quan đến những lời tiên tri về ngày tận thế, khiến tương lai dường như khó dự đoán hơn nữa.

Tuy nhiên, khi chúng ta xem lại cẩn thận lời tiên tri của người Maya, thì thấy rằng năm 2012 không phải là ngày tận thế. Thay vào đó, nó cho thấy viễn cảnh về một tương lai tốt đẹp. Giờ chúng ta hãy khám phá điều này từ góc độ khảo cổ học.

Câu chuyện trở lại hơn 2.000 năm trước đây, khi truyền thuyết kể rằng các tổ tiên Maya đã để lại 13 chiếc hộp sọ pha lê. Mặc dù chúng rải rác khắp nơi trên thế giới, người ta nói rằng chúng sẽ đoàn tụ khi nền văn minh nhân loại đạt tới một mức độ nhất định. Khi ấy, những hộp sọ pha lê sẽ tiết lộ quá khứ, hiện tại và tương lai cho loài người.

Hai nhà làm phim người Anh đã bắt đầu đi theo câu chuyện này từ những năm 1990. Sau khi biết rằng một hộp sọ pha lê đã được xác định từ vài thập kỷ trước, họ nhận ra đây không phải một truyền thuyết, mà là có thực. Rồi họ bắt đầu tìm kiếm khắp thế giới các thông tin về những hộp sọ và phát hiện nhiều hiện tượng kỳ bí. Trong một nỗ lực khám phá sự thật, họ bắt đầu từ những địa điểm mà các hộp sọ được tìm thấy và bắt đầu phỏng vấn nhiều nhà huyền thuật, thầy bói toán, chuyên gia UFO, nhà khoa học, nhà khảo cổ, v.v. Cuối cùng, 13 hộp sọ pha lê đã đoàn tụ cùng nhau và toàn bộ quá trình khảo cổ đã được ghi lại trong bộ phim tài liệu của BBC có tựa đề “Huyền thoại về những hộp sọ pha lê” (The Mystery of the Crystal Skulls). Bộ phim đã gây sốc Châu Âu và toàn thế giới. Nó đã được dịch ra hơn 30 thứ tiếng và cuốn sách với cùng tựa đề cũng trở thành sách bán chạy nhất (best-seller) trong vòng vài năm.

Có ba thông điệp mà bộ lạc Maya gửi gắm qua những hộp sọ pha lê: 1) Một nền văn hóa cổ xưa sẽ tái xuất hiện trên thế giới con người; 2) Một người với trí huệ sẽ xuất hiện và nói với mọi người khôi phục các giá trị đạo đức; 3) Thời kỳ từ năm 1992 đến 2012 sẽ là chu kỳ tịnh hóa cuối cùng trong vũ trụ.

Chúng ta hãy bắt đầu với thông điệp thứ nhất, một nền văn hóa cổ xưa sẽ tái xuất hiện trên thế giới con người. Điều này là khá khó hiểu với những người Trung Quốc dưới 40 tuổi, bởi vì họ không có cơ hội học văn hóa truyền thống Trung Quốc. Đó là bởi vì Cách mạng Văn hóa tiến hành bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã gần như phá hủy toàn bộ văn hóa truyền thống tồn tại trong hàng ngàn năm. Giờ đây, chúng ta biết rằng “Tam Tự Kinh” là một cuốn sách giáo khoa vỡ lòng rất tốt cho con trẻ. Lấy ví dụ, “Tích Mạnh mẫu, Trạch lân xứ”, “Đậu Yên sơn, Hữu nghĩa phương; Giáo ngũ tử, Danh câu dương”. Những từ này trong cuốn sách là rất có ý nghĩa và tốt cho sự phát triển đạo đức của con trẻ, nhưng hầu hết chúng ta không có cơ hội học nó trong quá khứ.

Học thuyết Khổng Tử giảng về “Nhân, nghĩa, lễ, trí tín” và đề xướng “Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ”. Nhưng các trí tuệ cổ xưa này không được tìm thấy trong sách giáo khoa hiện đại, mà bị dán nhãn là “lạc hậu, phong kiến”.

Đây không phải là sự lựa chọn của chúng ta. Nó xảy ra bởi vì ĐCSTQ đoạt chính quyền ở Trung Quốc rồi quét sạch văn hóa truyền thống ra khỏi xã hội và đầu óc người dân. Chúng ta đã bị tước mất cơ hội được học nó, và thậm chí dưới sự tẩy não của ĐCSTQ, chúng ta còn có thái độ thành kiến về nó.

Ngược lại, văn hóa truyền thống Trung Quốc rất được kính trọng và trân quý ở thế giới Tây phương. Năm 1988, Hannes Alfvén và những người được giải Nobel khác đã đề xuất rằng với những người tiếp tục sống trong thế kỷ 21, chúng ta sẽ học học thuyết của Khổng Tử. Một số người thậm chí còn nói rằng cội rễ văn minh nhân loại là bắt nguồn từ văn hóa Trung Quốc cổ xưa. Do đó, chúng ta có thể thấy rằng bằng cách phá hoại văn hóa truyền thống Trung Quốc, ĐCSTQ đang hủy diệt nhân loại. Nhưng thật trớ trêu, ĐCSTQ vẫn tồn tại đến ngày nay ở Trung Quốc và tiếp tục làm điều xấu. Thật là một nỗi nhục lớn.

May mắn thay, ngày càng nhiều người Trung Quốc đang bắt đầu suy ngẫm lại về văn hóa truyền thống. Sau khi biết phân biệt tốt-xấu, họ đang quyết định tách mình ra khỏi các tổ chức tà ác của ĐCSTQ. Ngoài ra, hơn 100 triệu người đã tuyên bố rút lui khỏi ĐCSTQ để có một tương lai tươi sáng.

Cùng lúc ấy, “Tam Tự Kinh” và các cuốn sách khác của văn hóa truyền thống Trung Quốc đã được đọc nhiều hơn và trở nên phổ biến trong các độc giả trẻ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng ĐCSTQ đã trở nên tốt. Thực ra, nó vẫn đang bức hại các học viên Pháp Luân Công, một nhóm người đi theo văn hóa truyền thống. Nó cũng can thiệp vào các buổi biểu diễn Thần Vận, một sự kiện văn hóa nhằm phục sinh văn hóa truyền thống Trung Quốc.

Thông điệp thứ hai là về một người với trí huệ sẽ xuất hiện và nói với mọi người khôi phục các giá trị đạo đức. Điều nổi bật ở đây là bậc trí giả này sẽ bảo mọi người “khôi phục”, chứ không phải “nâng cao” các giá trị đạo đức. Lý do là trong thời cổ đại, đạo đức nhân loại đã duy trì ở một mức độ nhất định, nhưng sau đó rớt xuống. Ngoài ra, các sinh mệnh ở các tầng thứ khác nhau có những yêu cầu đòi hỏi khác nhau. Tương tự, một con người phải xứng đáng với tiêu chuẩn của một con người. Nếu không, anh ta sẽ rớt xuống ngày càng sâu hơn, cho tới khi bị hủy diệt.

Thông điệp thứ ba nói rằng từ năm 1992 đến 2012 sẽ là chu kỳ tịnh hóa cuối cùng trong vũ trụ. Xin lưu ý rằng thời gian từ năm 1992 đến 2012 là “chu kỳ tịnh hóa cuối cùng”, chứ không phải “chu kỳ cuối cùng” của vũ trụ. Nghĩa là, năm 2012 không phải ngày kết thúc của thế giới, mặc dù có thể có thảm họa. Hơn nữa, thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn sau tịnh hóa.

Tuy nhiên, trong quá trình này, chúng ta phải đáp ứng các tiêu chuẩn để được cứu độ và chuyển sang thế giới mới. Vậy thì, tiêu chuẩn ấy là gì? Bởi vì thế giới mới sẽ rất mỹ diệu, con người sẽ sống trong hài hòa với người khác. Điều này không có nghĩa là sẽ không còn xung đột giữa người với người nữa. Sự khác biệt chủ yếu nằm ở cách con người dàn xếp các xung đột mâu thuẫn. Đầu tiên, họ sẽ chia sẻ một mục tiêu chung để giải quyết vấn đề; thứ hai, họ sẽ chân thành và từ bi với người khác; thứ ba, họ sẽ nhìn vào trong mỗi khi vấn đề nảy sinh, từ đó thăng hoa chính mình thay vì chỉ tay vào người khác.

Một tâm thái như vậy là trùng khớp với nguyên lý của Pháp Luân Đại Pháp, đó chính là “Chân-Thiện-Nhẫn”. Các học viên Pháp Luân Đại Pháp cũng có thể nhìn vào trong mỗi khi đối diện với mâu thuẫn xung đột. Do đó, Pháp Luân Đại Pháp sẽ là tiêu chuẩn để con người tiến vào tương lai.

Một số người có thể nói rằng chẳng phải ĐCSTQ cũng nói về “thiết lập một xã hội hài hòa”? Trên thực tế, xét theo bản chất và hành vi trái ngược với văn hóa truyền thống, rõ ràng ĐCSTQ không biết một xã hội hài hòa là như thế nào, nói gì dẫn dắt con người đạt đến trạng thái đó. Bởi vậy, nó tuyên bố xây dựng một xã hội hài hòa chẳng qua chỉ là để lừa người, cả trong và ngoài Trung Quốc.

Liên quan đến các hộp sọ pha lê, có ba mốc thời gian mà chúng ta cần lưu ý. Thứ nhất là năm 1992, đây là điểm khởi đầu của tịnh hóa vũ trụ. Điều này trùng hợp với thời điểm Pháp Luân Đại Pháp được giới thiệu ra công chúng — tháng 5 năm 1992. Kể từ đó, Pháp Luân Đại Pháp đã hồng truyền tới hơn 114 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, với hơn 100 triệu học viên. Nếu không có cuộc bức hại của ĐCSTQ, thì thậm chí còn có nhiều người hơn tập Pháp Luân Đại Pháp.

Bởi vì nguyên lý “Chân-Thiện-Nhẫn” là tiêu chuẩn để đi vào tương lai, nên bất cứ ai ủng hộ lý tưởng này và các học viên theo lý tưởng này sẽ được giữ lại. Còn những ai chống lại nguyên lý này, hoặc bức hại các học viên Pháp Luân Đại Pháp sẽ bị đào thải.

Mốc thời gian thứ hai liên quan đến thế lực tà ác trong thế giới này, thứ ích kỷ và muốn hủy diệt các sinh mệnh. Điều này lên đến đỉnh điểm trong cuộc bức hại Pháp Luân Đại Pháp của ĐCSTQ bắt đầu từ tháng 7 năm 1999. Để cố gắng “nhổ tận gốc” Pháp Luân Đại Pháp, Giang Trạch Dân và ĐCSTQ đã câu kết với nhau nhằm phỉ báng Pháp Luân Đại Pháp, khiến không chỉ các học viên bị ngược đãi, mà con người thế gian cũng bị đầu độc.

Và bây giờ, bộ phim “2012” đã chỉ ra điểm mốc thứ ba. Đây có phải là ngẫu nhiên không? Dường như là không.

Khi suy nghĩ đến đây, người ta sẽ hiểu tại sao Pháp Luân Đại Pháp bắt đầu truyền ra vào năm 1992, bị bức hại từ năm 1999, và mối liên hệ của nó với việc liệu con người có thể tiến nhập tương lai hay không. Cũng sẽ dễ dàng hơn để lý giải tại sao trên 100 triệu người Trung Quốc đã quyết định thoái ĐCSTQ và các tổ chức liên đới.

Chúng tôi hy vọng bạn sẽ biết được chân tướng. Bằng cách ghi nhớ “Pháp Luân Đại Pháp hảo” và “Chân-Thiện-Nhẫn hảo”, bạn sẽ có một tương lai tốt đẹp.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2011/12/24/79440.html
http://pureinsight.org/node/6227