Thần Châu sử cương: Phương pháp Thiên thời Ngũ hành (1)



Tác giả: Tiểu Nham

[Chanhkien.org]

Lời nói đầu

Trong loạt bài về lịch sử quan này, tôi chủ yếu muốn giới thiệu với độc giả “Phương pháp Thiên thời Ngũ hành”; nó rất khác với “Vương triều Ngũ đức biểu” mà chúng ta từng biết, nên tất nhiên tôi phải trình bày nó là gì. Sau đó đối với các loạt bài khác như “Vì sao khởi điểm đã là đỉnh điểm”, “Điểm những mốc thời gian chủ yếu trong lịch sử nhân loại 500 năm qua”, “Năm 1644 kỳ lạ”, “Năm 1992 rốt cuộc đã phát sinh sự kiện gì”, “Vị lai Bát quái phương vị”, “Tư tưởng Trung Thổ và dĩ Thổ vi quý”, v.v. thì độc giả có thể diễn nghĩa được.

Có người có thể nói: Ông muốn tiết lộ thiên cơ chăng? Về phương diện này, tôi quả thực có một số băn khoăn. Tuy nhiên đâu phải là tiết lộ thiên cơ? Tôi nghĩ bài thơ “Mai Hoa Thi” của Thiệu Tử nói chuyện vị lai thì mới là tiết lộ thiên cơ chứ! Còn tôi chỉ tổng kết và nhìn lại lịch sử mà thôi. Cảm thụ lớn nhất của tôi đối với loạt bài này chính là như có người thôi thúc vậy, không viết không được, do đó viết như nước chảy mây trôi, văn chương mạch lạc, liền mạch lưu loát, đã viết là không sửa nữa. Kiểu viết như thế này đối với tôi là xưa nay chưa từng có.

(còn tiếp)

Dịch từ:

https://www.zhengjian.org/node/67181



Ngày đăng: 12-10-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.