Cảnh giới của Trung y và Tây y



Tác giả: Tống Thần Quang

[Chanhkien.org] Tây y ngày nay đã rất phát triển và khiến chúng ta kinh ngạc với các thiết bị: CT, siêu âm, MRI, và kính hiển vi điện tử. Các thiết bị này có thể dễ dàng phát hiện những thay đổi của tế bào ở mức phân tử, và còn giúp phát triển các phương pháp điều trị hiệu quả đối với nhiều vi khuẩn và virus. Tuy nhiên, nhiều căn bệnh không phải là vấn đề của một tế bào đơn lẻ, mà là của cả một mô, một hệ thống, thậm chí nhiều hệ thống khác kết nối với hệ thống này. Do đó, không phải là Tây y không tốt, mà bởi vì nó chưa thể đột phá khỏi tầng diện phân tử. Kết quả là nó không thể quản được toàn bộ hệ thống hay tổ hợp nhiều hệ thống sinh học trong cơ thể người.

Con người được Thần tạo ra. Cơ thể người là rất phức tạp và không có cách nào để mô phỏng. Do đó, khi con người muốn khám phá cơ thể được vốn được tạo bởi Thần này, họ cần nghiên cứu các vật chất ở mức vi quan mà không thể nhận thức được thông qua nghiên cứu: đó là hệ phân tử và hệ thống vi quan hơn phân tử. Và đây cũng là lý do tại sao khoa học hiện đại vẫn không thể loại trừ ung thư, AIDS và những căn bệnh đáng sợ khác.

Còn Trung y được Thần truyền cấp cho con người và nó có những đặc tính siêu thường. Nó mang theo năng lực nhất định mà Thần cấp cho con người, có thể siêu xuất tầng diện phân tử, bao trùm toàn bộ thể hệ, và tổng hợp năng lực của nhiều hệ thống sinh học. Trung y tiến hành điều trị dựa trên lý luận Âm-Dương Ngũ hành. Thảo dược, châm cứu, xoa bóp, nắn xương, khí công, v.v. đều là các phương pháp vận dụng nguyên lý này. Âm-Dương Ngũ hành có lớn có nhỏ, và khi đã biết cách vận dụng nguyên lý này, thì có thể tiến hành điều trị từ cả hoành quan lẫn vi quan. Trung y có vũ trụ quan là ‘thiên nhân hợp nhất’. Khi Trung y trị bệnh theo Âm-Dương Ngũ hành, nó cũng câu thông với trời, hiệp điệu với trời, và được trợ giúp bởi thiên thượng. Do đó, Trung y có thể trị được những căn bệnh ác tính mà Tây y bó tay. Bởi vì Âm-Dương, Ngũ hành là đặc tính của các sinh mệnh và vật chất trong vũ trụ, nên cơ thể người cần đạt được ‘thiên nhân hợp nhất’; con người thuận thiên thì mới được kiện khang. Cơ thể người có bệnh ở đâu, thì chỗ có bệnh ấy phải vận hành theo nguyên lý Âm-Dương Ngũ hành mới có thể được thiên thượng điều trị và khiến bệnh nhân hồi phục. Bởi vì Trung y là Thần truyền, nên điều này cũng giống niệm khẩu quyết khi luyện công để được Giác Giả gia trì.

Để trị bệnh, thầy thuốc Trung y trước tiên phải thuận theo trời, tức minh bạch quy luật vận hành của Âm-Dương Ngũ hành. Họ cũng phải tuân thủ đạo đức để phù hợp với yêu cầu của thiên thượng, ngày càng đồng hóa với Đạo, và nhận được sự trợ giúp của Đạo. Tức đắc Đạo thì giúp được nhiều, thất Đạo thì giúp được ít. Trung Quốc cổ đại có rất nhiều danh y, mà y thuật cao siêu của họ khiến người đời sau thán phục. Ấy cũng là bởi vì họ có đạo đức cao thượng.

Bản thân tôi biết rất nhiều bác sĩ Trung y tập Pháp Luân Công và họ đều có một nhận thức chung. Đó là sau khi tu luyện Pháp Luân Công, tất cả họ đều sản sinh một loại tâm từ bi khi tiến hành điều trị cho bệnh nhân. Sau đó họ kinh ngạc với kết quả trị bệnh của mình. Hiệu quả trị liệu siêu thường như vậy trước đây chưa từng có, thậm chí bản thân họ cũng cảm thấy khó tin. Đó là bởi vì học viên Pháp Luân Công chiểu theo đặc tính “Chân-Thiện-Nhẫn” tối cao của vũ trụ để tu luyện, và luôn vươn lên trở thành người có đạo đức cao thượng hơn.

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2007/5/19/43974.html
http://pureinsight.org/node/4627



Ngày đăng: 26-09-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.