Loạt bài về luân hồi (Kỳ 4): Hỗn độn sơ khai



Tác giả: Tiểu Tây Hài

[Chanhkien.org] Trải qua quá trình đi xuống dài đằng đẵng, Tiểu Tả Hài và tiểu sư tử đã đến vị trí Tam giới, trung tâm của vũ trụ; khi ấy Tam giới còn chưa hình thành. Rất nhiều vị Thần trên thiên thượng đã hạ xuống, họ đều tập trung tại một nơi; Tiểu Tả Hài và tiểu sư tử đứng cạnh Hồng Quân Lão Tổ, chúng Thần đều tận mắt chứng kiến Bàn Cổ khai thiên địa.

Tiểu vũ trụ vừa mới hình thành còn ở trong trạng thái hỗn độn; Tiểu Tả Hài và tiểu sư tử không chùn bước mà tiến vào tiểu vũ trụ. Chú sư tử trắng dũng mãnh này được chúng tôi gọi là ‘Tiểu Bạch’. Sau khi tiến nhập vào tiểu vũ trụ, Tiểu Bạch phát hiện thấy một con phượng hoàng tà ác, do đó nó xông tới ẩu đả với con phượng hoàng.

Sau khi đi xuống, Tiểu Tả Hài trông như một tiểu nữ hài khoảng mười mấy tuổi, mình đeo một chiếc “khuyên Kim Cương”; “khuyên Kim Cương” này chính là cái vòng mà Sư phụ đã trao cho cô. Cô đã đánh nhau với một đám yêu ma trên mặt đất; có con có hình tượng Ngưu Ma vương, có con có hình tượng động vật, cũng có con có đôi cánh dài. Tiểu Tả Hài tay cầm “khuyên Kim Cương” đánh nhau với chúng, một người đối phó với một bầy, đánh nhau tới mấy ngày mấy đêm. Đánh xong lại tiếp tục đánh, đánh không xong liền chạy, chạy tới một sơn động để nghỉ ngơi. Khát quá cô tới bờ sông hớp chút nước, đói quá bèn hái một chút quả để ăn.

Một lần, Tiểu Tả Hài lạc vào trận địa địch, nơi chúng đã bố trí sẵn cạm bẫy, và bị bẫy trùng trùng bao quanh. Trong quá trình chiến đấu kịch liệt, thân thể cô bị thương rất nhiều nơi. Trong tình huống nguy cấp ngàn cân treo sợi tóc ấy, “khuyên Kim Cương” thi triển Pháp lực, trong nháy mắt hóa thành một con chim lớn màu trắng. Tiểu Tả Hài nhảy phắt lên cưỡi, chim lớn vỗ đôi cánh rộng bay vọt lên không trung, mang Tiểu Tả Hài bay về khu rừng. Đám yêu ma bao vây bắn cung tên tua tủa về phía Tiểu Tà Hài. Chim lớn thu đôi cánh lại, bao bọc Tiểu Tả Hài vào trong, các mũi tên đều bị đôi cánh chặn lại.

Sau đó, Tiểu Tả Hài đi qua dãy Hoa Sơn; Hoa Sơn khi ấy là mấy đỉnh núi nối liền với nhau, xung quanh toàn là nước. Đỉnh núi quanh năm bị mây đen che phủ, trong đám mây đen ẩn giấu những sinh mệnh tà ác. Tiểu Tả Hài thân mang bảo kiếm trèo lên vách núi dựng đứng, vung bảo kiếm hướng về đám mây đen; ánh kiếm loang loáng xua tan tầng tầng mây đen, bầu trời trong sáng trở lại. Tiểu Tả Hài lại vung kiếm bổ chẻ dãy Hoa Sơn; sau khi chẻ, vách núi Hoa Sơn dựng đứng, người trên mặt đất không cách nào qua lại. Tiểu Tả Hài lại dùng bảo kiếm mở ra một con đường, con đường này chính là điều mà người sau gọi là “Tự cổ Hoa Sơn nhất điều lộ”.

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2011/7/30/76301.html



Ngày đăng: 25-08-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.