Hoa Ưu Đàm nở tại điểm tập Pháp Luân Công ở Flushing, New York



[Chanhkien.org] Gần đây, địa điểm tập Pháp Luân Công tại Union street & 33 avenue ở Flushing, New York xuất hiện rất nhiều hoa Ưu Đàm Bà La. Trên lá cây quanh điểm luyện công, khi quan sát kỹ lưỡng, người ta thường thấy những bông hoa nhỏ trắng tinh khiết, mọc thành chùm hoặc đơn lẻ.

Hoa Ưu Đàm nở tại điểm tập công ở Flushing, New York

Hoa Ưu Đàm nở tại điểm tập công ở Flushing, New York

Theo kinh Phật ghi lại, “Ưu Đàm Bà La” là tiếng Phạn, ý là loài hoa may mắn linh thiêng, mọc lên giữa chốn hư không, nhờ vẻ đẹp “thanh bạch vô tục” mà được tôn làm hoa của Phật gia. Những bông hoa này mọc lên ở cùng một nơi, rễ liên thông với nhau, cao thấp sàn sàn nhau, chiều dài khoảng 8-9mm. Hình bông hoa như cái chuông, trắng bóng như tuyết, dùng kính hiển vi thì thấy rõ cánh và nhị hoa. Cánh hoa mở ra, nhụy hoa tỏa hương thoang thoảng, thân hoa trông tựa làn mưa, mảnh khảnh dẻo dai, trong sáng rực rỡ, muôn hình muôn vẻ.

Trứng Lacewing (trái) và hoa Ưu Đàm (phải)

Trứng Lacewing (trái) và hoa Ưu Đàm (phải)

Do sự phá hoại môi trường và can nhiễu, trứng côn trùng Lacewing xuất hiện ở khắp nơi, trông rất giống hoa Ưu Đàm, thế nhưng khi quan sát cẩn thận thì thấy chúng hoàn toàn khác nhau. Trứng Lacewing hình bầu dục, màu xanh nhạt chuyển thành xám, dùng tay chạm nhẹ vào thì biến thành chất lỏng màu xanh đen. Còn hoa Ưu Đàm hình cái chuông, dùng kính hiển vi soi thì thấy rõ cánh và nhị hoa. Khi phôi thai phát dục, trứng Lacewing dần biến thành màu tối; về sau tùy vào nhiệt độ, thường thì 3-15 ngày sau là trứng nở, sâu phá trứng chui ra, sau đó trứng khô đi, cứng lại. Còn hoa Ưu Đàm Bà La từ đầu tới cuối vẫn bảo trì sắc trắng óng ánh tinh khiết.

Trứng Lacewing có hình bầu dục

“Ưu Đàm Bà La hoa” là tiếng Phạn, ý là loài hoa may mắn linh thiêng, nở giữa không trung. Kinh Phật có miêu tả tường tận về loài hoa này. Theo kinh «Vô Lượng Thọ» thì: “Người ta phát hiện Ưu Đàm Bà La hoa là điềm lành đã tới.” Còn theo kinh «Pháp Hoa Văn Cú», quyển 4: “Ưu Đàm hoa, có nghĩa là may mắn linh thiêng. Ba nghìn năm mới nở một lần, khi nở là Kim Luân Vương xuất hiện.”

Quyển 8 kinh «Huệ Lâm Âm Nghĩa» cũng viết: “Ưu Đàm hoa, là lược dịch sai từ tiếng Phạn cổ. Đúng Phạn ngữ là Ô Đàm Bạt La, nghĩa là điềm lành linh dị. Đây là Thiên hoa, thế gian không có loại hoa này. Nếu Như Lai giáng sinh, Kim Luân Vương xuất hiện ở thế gian, thì nhờ đại phúc đức của Ngài mà xuất hiện loài hoa này.”

Lịch sử đã đi đến ngày hôm nay. Phật Thích Ca Mâu Ni đã dự ngôn loài hoa này khai nở tại thế gian là báo hiệu Phật Pháp hồng truyền, Pháp Luân Thánh Vương đã đến thế gian cứu độ thế nhân. Hàng ngàn vạn năm trôi qua chỉ để chờ đợi sự kiện này, và nó đang ở ngay bên cạnh chúng ta, các bạn nhớ đừng bỏ lỡ cơ duyên này nhé!

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2011/8/13/76632.html



Ngày đăng: 18-08-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.