Câu chuyện y học: Điều trị cho phụ nữ có thai bằng Trung y

Tác giả: Tống Thần Quang

[Chanhkien.org] Một buổi chiều nọ, một người đàn ông trẻ tới gặp tôi với người vợ đang rền rĩ của anh. Người đàn ông trẻ nói với tôi rằng vợ anh đã có thai hơn 6 tháng và vừa mới bị đau vùng bụng dưới. Kể từ ngày hôm qua, anh nói, nó đã trở nên tồi tệ hơn và họ đã phải đi khám ở một số bệnh viện. Các bác sĩ đều nói cô không thể uống thuốc hay tiêm bởi vì cô đang mang thai và điều đó có thể ảnh hưởng xấu đến cái thai. Họ khuyên vợ anh nên cố chịu đựng sự đau đớn. Cô không thể chịu đựng thêm nữa, và họ đã tới gặp tôi.

Đây là lần đầu tiên tôi phải xử lý chứng đau bụng dưới ở một phụ nữ có thai. Tôi nghĩ nếu tôi không xử lý tốt, nó có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là tính mạng của đứa bé. Tuy nhiên, bất chấp sự thiếu kinh nghiệm, tôi vẫn tự tin bởi vì tôi biết rằng áp dụng nguyên lý Âm Dương và Ngũ Hành của Trung y có thể đạt được hiệu quả bất ngờ chỉ với vài phương pháp đơn giản.

Có lẽ người phụ nữ có thai này không thể được điều trị bằng thuốc hay tiêm, bởi vì chúng có thể “xung đột” với cơ thể và gây ra tổn thương tiềm tàng. Tuy nhiên, Trung y cho rằng con người là một phần của vũ trụ, tức “thiên nhân hợp nhất”, và con người cần phù hợp với đạo đức. Điều trị theo nguyên lý Âm Dương Ngũ Hành là một cách để điều hòa khí huyết và từ một góc độ khác là thể hiện của Thiện.

Đúng như mong đợi, người phụ nữ có thai này cảm thấy thoải mái chỉ sau 10 phút điều trị.

Là một bác sĩ Trung y, tôi thấy rằng rất nhiều người đã hồi phục bệnh tật của họ sau khi tập Pháp Luân Công. Những ai từng đọc sách của Pháp Luân Công đều biết rằng Pháp Luân Công không phải là công pháp để trị bệnh, vậy thì tại sao nó có thể khiến các chủng bệnh tật khó chữa biến mất? Tu luyện Pháp Luân Công là chiểu theo các nguyên lý tối cao của vũ trụ và người học liên tục đồng hóa với đặc tính Chân-Thiện-Nhẫn. Khi một người bắt đầu tu luyện, các phần tử sinh học trong cơ thể người ấy cũng đồng hóa với Chân-Thiện-Nhẫn. Từ góc độ cá nhân mà nói, thân thể tự nhiên được kiện khang. Từ góc độ xã hội mà nói, nó tự nhiên khiến quốc thái dân an.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/9/20/54930.html
http://pureinsight.org/node/5588