Loạt bài về luân hồi (Kỳ 3): Pháp vương Thủy Tinh

Tác giả: Tiểu Tây Hài

[Chanhkien.org] Trên thiên thượng, ở một nơi rất xa xôi có một thế giới Thủy Tinh mỹ lệ. Thế giới rất rộng lớn này có một cung điện cao lớn, hoa cỏ kỳ dị, sơn thủy hữu tình, và rất nhiều chúng sinh sống trong đó, dùng ngôn ngữ con người không sao miêu tả được sự thù thắng và mỹ lệ ở đó. Bản nguyên của hết thảy vật chất ở đó là trong sáng long lanh, chói lòa con mắt, thế nhưng thuận theo sự biến dị của cựu Pháp vũ trụ, hết thảy đều trông như khô héo.

Pháp vương của thế giới Thủy Tinh đã nhìn thấy hết thảy điều này, nhưng không có năng lực giải quyết. Khi ông đang ưu sầu vì điều này, thì Tiểu Tả Hài cưỡi tiểu sư tử đến. Tiểu sư tử rất bướng bỉnh; nó thấy Pháp bảo của thế giới Thủy Tinh trong suốt và muốn cầm lấy; trong khoảnh khắc báu vật thủy tinh vỡ tan. Lúc ấy Tiểu Tả Hài nói với Pháp vương Thủy Tinh: “Toàn bộ vũ trụ đều đã bại hoại rồi, hiện tại biện pháp duy nhất để cứu thế giới của ông là hạ xuống tìm Phật Chủ.” Pháp vương Thủy Tinh biết được sự gian nan khi đi xuống, nhưng để cứu vãn chúng sinh trong thế giới của mình, ông đã quyết định cùng Tiểu Tả Hài đi xuống. Thế nhưng Pháp vương Thủy Tinh đi rất chậm, bao giờ cũng không bắt kịp Tiểu Tà Hài. Tiểu Tả Hài để ông cưỡi tiểu sư tử, nhưng tiểu sư tử không đồng ý, cuối cùng nó rên một tiếng và đi rất chậm chạp.

Khi họ đi xuống tới một không gian, Tiểu Tả Hài nói với Pháp vương Thủy Tinh: “Tôi chỉ có thể đưa ông tới đây thôi; tôi và Phật Chủ đã hẹn trước thời gian hạ thế. Ông tìm đồng tu A đi, hãy theo anh ấy xuống nhân gian tìm Phật Chủ, đây là duyên phận của hai người.” Vậy là Pháp vương Thủy Tinh đi tìm đồng tu A, rồi họ cùng nhau đi xuống.

Khi luân hồi tại thế gian, Pháp vương Thủy Tinh luôn luân hồi chuyển sinh cùng đồng tu A. Ngày nay, Pháp vương Thủy Tinh đã thành thân nhân của đồng tu A, nhưng lại trở thành một thành viên của đảng cộng sản Trung Quốc. Mặc dù các đồng tu đã nhiều lần giảng chân tướng nhưng vẫn không khởi được lương tri của ông. Ông đã quên mất thệ ước ban sơ của mình và quên mất các chúng sinh ở thế giới Thủy Tinh vốn gửi gắm vô hạn hy vọng vào ông. Hy vọng bài viết này sẽ giúp thức tỉnh Pháp vương Thủy Tinh, xin đừng bỏ lỡ cơ duyên vạn cổ này.

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2011/7/25/76198.html