Câu chuyện về những người nổi tiếng: Ước nguyện cuối cùng của Einstein



Tác giả: Hoàng Dung

[ChanhKien.org] Năm 1955, Albert Einstein (1879-1955) phải nhập viện do bị xuất huyết động mạch. Bởi vì Einstein đã công bố thuyết Tương Đối, nhận được giải thưởng Nobel, và giúp chế tạo bom nguyên tử, nên nhà vật lý thiên tài này đã nổi tiếng trên toàn thế giới lúc sinh tiền.

Sau khi vào viện, Einstein nhận ra rằng ông không còn nhiều thời gian để sống trên cõi đời này. Do đó ông nói với người thân và bạn bè ông về hai việc. Thứ nhất là xin đừng biến nơi ở của ông thành viện bảo tàng để người ta đến bày tỏ lòng kính trọng. Thứ hai là xin đừng để nơi làm việc của ông cho người khác tiếp tục sử dụng.

Dẫu là thành tựu khoa học cũng vậy, hay là thanh danh xã hội cũng vậy, ông muốn những thứ này biến mất khỏi thế gian sau khi ông qua đời.

Cho tới giây phút cuối cùng trước khi chết, ông không quên nhắc đi nhắc lại rằng đừng cử hành tang lễ cho ông, hay lập đài kỷ niệm nào cả. Do vậy đám tang của Einstein rất đơn giản. Theo ước nguyện cuối cùng của Einstein, xác của ông đã được hỏa táng và nơi tro xương ông được cất giữ không bao giờ được tiết lộ cho công chúng.

Dịch từ:

http://xinsheng.net/xs/articles/gb/2007/11/26/41933.htm
http://pureinsight.org/node/5136



Ngày đăng: 05-03-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.