Viễn cảnh về xã hội tương lai



Tác giả: Một học viên Singapore

[Chanhkien.org] Với Sư phụ đích thân hạ thế cứu độ, quá trình tu luyện của đệ tử Đại Pháp sẽ vĩ đại và huy hoàng nhất trong lịch sử. “Khi lịch sử lật sang một trang mới, những ai được lưu lại sẽ chứng kiến sự vĩ đại của chư vị”. («Lý tính»)

Một cách tự nhiên, sau khi chứng kiến cảnh tượng huy hoàng này, toàn thể xã hội nhân loại sẽ bước vào một thời đại tu luyện. Tới lúc đó, trái đất sẽ được làm mới và mọi thứ tỏa sáng trong sự rực rỡ của thế kỷ mới. Với những ai được lưu lại, sẽ không có sinh mệnh tà ác cao tầng nào còn khống chế họ nữa. Con người như bước ra khỏi cõi mê và hiểu điều gì vừa xảy ra. Tâm của họ sẽ bị chấn động mạnh mẽ bởi Đại Pháp.

Đó sẽ là một xã hội tu luyện. Con người sẽ tôn trọng tu luyện và hướng đến cảnh giới cao hơn. Tu luyện sẽ trở thành tiêu chuẩn quyết định điều gì nên lưu lại và điều gì không. Tu luyện sẽ đưa xã hội nhân loại trở lại con đường chính. Con người sẽ minh xác mục đích chân chính của đời người là phản bổn quy chân.

Trên trái đất, con người là trân quý nhất. Mọi thứ trên thế giới sẽ được tạo ra để con người tu luyện. Phương thức sinh hoạt, phục sức, trang trí,… sẽ thay đổi cùng sự thăng tiến trong quan niệm của con người. Chúng sẽ phát triển theo hướng lành mạnh và tự nhiên.

Trong tu luyện, những ai có công năng có thể thực sự đi một ngàn dặm mỗi ngày hay thậm chí chưa đến một ngày. Con người sẽ dần dần từ bỏ các phương tiện giao thông hiện thời. Về hệ thống giáo dục, bắt đầu từ mẫu giáo cho đến tiểu học, trung học, đại học, viện nghiên cứu sẽ không có cách nào thỏa mãn nhu cầu của con người về khám phá sinh mệnh, tự nhiên và vũ trụ chỉ bằng khoa học; nó sẽ dần dần bị quên lãng. Con người sẽ dần dần từ bỏ khoa học hiện thời. Mọi thứ tập trung vào khoa học sẽ được gỡ dần từng lớp một tựa như vỏ cây bị lão hóa vậy.

Con người sẽ có thực phẩm tự nhiên, cũng như nước uống tinh khiết từ suối, sông và hồ. Các bộ môn liên quan đến chế biến thực phẩm và đồ uống sẽ dần không còn tồn tại nữa.

Phúc phận của một người lớn đến đâu có liên quan tới tầng thứ tu luyện của người đó. Những người ở tầng thứ cao có thể trở thành quốc vương. Tầng thứ càng cao, con người càng đối xử tốt với người khác và giữ một trái tim từ bi. Ai ai cũng đều hành xử như vậy, nỗ lực đề cao tâm tính.

Bởi vì con người phải hoàn trả nợ nghiệp, cuộc sống của họ có thể sẽ rất khổ. Tuy nhiên xét về mặt tu luyện, đây không phải là điều xấu. Càng khổ thì càng dễ tu được xuất lai. Những trải nghiệm tuyệt vời sẽ xuất hiện cùng sự tu luyện, khiến con người cảm thấy mọi thứ ngày càng tốt đẹp hơn. Sự hài lòng thỏa mãn của con người với tầng thứ địa cầu này sẽ không là gì cả. Ngược lại, nó khiến người ta sinh tâm an dật và quên đi mục đích nhân sinh. Sư phụ giảng: “Nếu ví như chư vị ở chốn người thường toàn hưởng phúc, có tiền đến mức giường ở nhà chư vị cũng dùng tiền mà lót, chẳng có tội khổ gì, thì có bảo làm thần tiên chư vị cũng chẳng làm.” («Chuyển Pháp Luân»)

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2001/8/22/11374.html
http://pureinsight.org/node/950



Ngày đăng: 28-01-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.