Tác phẩm nhiếp ảnh chứng thực Pháp của đệ tử Đại Pháp: “Chính nhân gian”

Tác giả: Lina

Tác phẩm nhiếp ảnh ‘Chính nhân gian’.

[Chanhkien.org] Một bức ảnh với bố cục thiết kế cẩn thận là rất được nhấn mạnh trong nhiếp ảnh. Tại sao vậy?

Bố cục cân bằng tạo ra một cảm giác chỉnh tề và dễ chịu. Vẻ đẹp và sự dễ chịu khiến người xem hài lòng, thế nhưng sự đoan chính lại được đề cao hơn. Bởi vì nhìn một bức ảnh đoan chính có tác dụng tốt đối với bộ não con người. Nó có thể chính lại tư duy và tư tưởng của con người.

Trong các bức tranh cổ điển phương Tây, người họa sĩ đặc biệt đặt nỗ lực để tạo bố cục cho mỗi bức tranh, tương tự như cách một kiến trúc sư cẩn thận vẽ thiết kế trước khi xây dựng. Vào thời cổ đại, chuẩn mực đạo đức của con người là cao hơn, và tâm thái của họ bình hòa hơn. Do đó các tác phẩm nghệ thuật cổ điển trông đoan chính hơn. Thời ấy, chính niệm chủ đạo tất cả các hình thái xã hội, quy định nhất cử nhất động của con người.

Bức ảnh này có chủ đề là xếp chữ và phát chính niệm. Chữ Trung Quốc lớn được xếp thành là “Chính” (正). Các học viên Pháp Luân Công đã xếp hình chữ này khi phát chính niệm. Chủ đề là rất rõ ràng. Người chụp đã dùng bố cục hình chữ “chi” để mang đến khí thế và sức mạnh. Thiếu sót duy nhất là chân trời hơi hẹp, khiến bức ảnh trông hơi thiếu ổn định. Tuy nhiên về tổng thể, đây là một bức ảnh đẹp.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2005/8/8/33377.html
http://pureinsight.org/node/3232