Tác phẩm nhiếp ảnh chứng thực Pháp của đệ tử Đại Pháp: “Bản nhạc vàng”



Tác giả: Lina

Tác phẩm nhiếp ảnh 'Bản nhạc vàng'.

[Chanhkien.org] Hai hàng học viên Pháp Luân Công ngồi xếp thành hình một bản nhạc với những dòng vàng và nốt đỏ. Bản nhạc mà các học viên Pháp Luân Công soạn này tuôn chảy như dòng suối mát và bao phủ khắp thành phố. Các học viên Pháp Luân Công cũng hình thành nên một con đường kết nối các thế giới khác nhau.

Bức ảnh này khiến người xem cảm nhận được ý cảnh u mỹ, ngụ ý thâm trầm.

Bố cục là nhân tố quyết định sự thành công của bức ảnh này. Với bố cục đẹp và màu sắc tươi sáng, bức ảnh này gây ấn tượng cho người xem bằng chiều sâu và sự đơn giản.

Bức ảnh này bao gồm sáu đường kẻ giúp người xem cảm nhận được chiều sâu:

1. Đường kẻ tạo bởi các tòa nhà chọc trời
2. Đường kẻ thẳng dọc bờ sông
3. Đường kẻ thẳng tạo bởi các ngọn đèn đường
4. Đường kẻ thẳng dọc lan can
5. Hai đường cong tạo bởi các học viên Pháp Luân Công
6. Đường kẻ cong trên nền đường đi bộ

Tất cả các đường thẳng và đường cong đều bắt nguồn từ phía trái, và chúng tụ lại ở góc trên bên phải. Điều này khiến người xem cảm nhận được không gian ba chiều, hay chiều sâu. Có nhiều cách để thể hiện chiều sâu trong một bức ảnh. Đây là một trong những kỹ thuật.

Tiếp theo, hãy chiêm ngưỡng sự đơn giản của bức ảnh này:

Bức ảnh được tạo nên chỉ bởi vài đường kẻ thẳng và cong. Chúng đều rất mềm mại và đơn giản. Nói về cách lựa chọn màu sắc, chỉ có hai màu chính là vàng và xám. Khung màu này cũng rất đơn giản và kiền tịnh.

Bức ảnh được chụp dưới ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác nhẹ nhàng dễ chịu.

Sự đơn giản tạo ra một cảm giác tĩnh lặng. Nó giúp người xem có nhiều khoảng trống để suy tư.

Nhìn qua, bức ảnh này trông rất bình thường, thế nhưng có rất nhiều kỹ thuật được dùng trong đó. Với những con mắt chuyên nghiệp, đây là một tác phẩm nghệ thuật thực sự!

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2005/7/24/33207.html
http://pureinsight.org/node/3200



Ngày đăng: 11-01-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.