Phân tích «Thôi Bối Đồ», Tượng 42: Thần Vận cứu Trung Hoa khỏi nguy nan



Tác giả: Trương Kiệt Liên

[Chanhkien.org]

Năm 2010, Đoàn Nghệ thuật Thần Vận đã bước sang năm thứ 4, so với thời kỳ đầu đã mang lại điều mới mẻ cho xã hội quốc tế. Hiện tại, người ta thấy Thần Vận tung hoành bốn biển, thịnh hành khắp toàn cầu; những kẻ sĩ thức thời phảng phất thấy rằng dân tộc Trung Hoa đang trong thời kỳ trở về nguồn cội văn hóa, đồng thời còn ảnh hưởng đến cả nền văn hóa thế giới.

Lúc này mở trang web của Thần Vận ra (http://www.shenyunperformingarts.org), xem đoạn giới thiệu trong đó, tôi có cảm xúc sâu sắc, như thể phá mê:

Trung Quốc xưa gọi là Thần Châu, chính là mảnh đất được chư Thần bảo hộ. Văn hóa Trung Quốc được tán dương là “văn hóa Thần truyền”, đó là bởi vì mọi người tin rằng vào thời viễn cổ, trên mảnh đất Trung Nguyên đại địa, người và Thần đồng thời tồn tại. Văn hóa Trung Quốc xuyên suốt là nội hàm kính Trời hiểu mệnh, trọng Đức hành Thiện. Thế nhưng điều khiến người ta đau lòng là truyền thống tốt đẹp ấy trong gần 60 năm qua đã bị chà đạp, những tinh túy trong 5.000 năm đã bị thất lạc, gần như không còn.

Đoàn Nghệ thuật Thần Vận nay đúng dịp mà sinh, đã kế thừa văn hóa chính truyền chân chính được khai sáng cho nhân loại, tái hiện tinh hoa của văn hóa Thần truyền nơi Đông Thổ. Ca ngợi sự thuần phác của sinh mệnh, ca tụng sự kiên định trong tín ngưỡng, truyền rộng lòng biết ơn và kính ngưỡng đối với Thần. Vũ đạo cổ xưa thanh nhã, thanh tao duyên dáng. Diễn xuất trang nghiêm thần thánh, ung dung huy hoàng… trong chốn hồng trần ồn ã mà cảm động nhân tâm, khiến con người xúc động và đồng cảm.

“Mười năm Cách mạng Văn hóa là vô ích?”

Điều thú vị là sự cảm thán không chỉ đến từ những khán giả tán thưởng, mà còn đến từ những người từng áp chế Thần Vận. Mấy năm nay Trung Cộng chứng kiến sự phát triển của Thần Vận, hoảng sợ trước chiều hướng của Thần Vận, đối mặt với sự phát triển như được Thần trợ lực của Thần Vận; những người bên trong bức tường cao Trung Nam Hải chỉ còn cách than thở: “Trong Cách mạng Văn hóa chúng ta đã triệt để diệt trừ văn hóa truyền thống Trung Quốc, vậy sao giờ lại phục sinh? Mười năm Cách mạng Văn hóa chẳng phải là như không hay sao?” Những người có thể thực sự hiểu được văn hóa truyền thống Trung Quốc từ lâu đã không còn, vậy thì tại sao Đoàn Nghệ thuật Thần Vận lại có thể biết nhiều đến như vậy, đem nguyên gốc văn hóa Trung Hoa ra diễn xuất?

Thần Vận được đề cập trong dự ngôn nổi tiếng «Thôi Bối Đồ» đời nhà Đường

Sự xuất hiện của Thần Vận là nằm ngoài dự liệu của Trung Cộng, đưa người Trung Quốc trở về văn hóa truyền thống thuần chính; tuy nhiên lại đúng với lời tiên đoán trong «Thôi Bối Đồ», lưu truyền đến nay.

«Thôi Bối Đồ» là bộ dự ngôn nổi tiếng do Lý Thuần Phong, Viên Thiên Cang, hai bậc thầy về thuật số thời Trinh Quán đời nhà Đường dưới triều vua Đường Thái Tông, tiên đoán tình thế hàng trăm năm sau, sự thịnh suy và thay đổi triều đại từ đời Đường cho đến nay.

Trong đó, Tượng thứ 40 khái quát tổng thể sự kiện hồng truyền của Pháp Luân Đại Pháp, Tượng thứ 41 dự đoán cuộc trấn áp của Trung Cộng năm 1999, Tượng thứ 42 nói về Thần Vận, Tượng thứ 43 tiên đoán về sự an bài cứu độ thế nhân của Pháp Luân Đại Pháp, Tượng thứ 44 thể hiện tình huống nhân loại sau Pháp Chính Nhân Gian. Trong số đó phá giải Tượng thứ 42 của «Thôi Bối Đồ» dự đoán về Thần Vận có thể giúp người ta thấy được chân tướng đằng sau Đoàn Nghệ thuật Thần Vận.

Phá giải Tượng 42 «Thôi Bối Đồ» dự ngôn về Thần Vận

第四十二象 乙巳
Tượng 42 Ất Tị

谶曰
美人自西来
朝中日渐安
长弓在地
危而不危

颂曰
西方女子琵琶仙
皎皎衣裳色更鲜
此时浑迹居朝市
闹乱君臣百万般

Sấm viết:

Mỹ nhân tự Tây lai
Triều trung nhật tiệm an
Trường cung tại địa
Nguy nhi bất nguy

Tụng viết:

Tây phương nữ tử Tỳ Bà tiên
Kiểu kiểu y thường sắc cánh tiên
Thử thời hồn tích cư triều thị
Nháo loạn quân thần bách vạn bàn

Tạm dịch:

Sấm nói:

Mỹ nhân đến từ Tây
Trong triều dần dần an
Cung dài dưới đất
Nguy mà không nguy

Tụng nói:

Cô gái Tây phương Tỳ Bà tiên
Trang phục rực rỡ sắc hơn tiên
Lúc này vết đục nơi triều thị
Nháo loạn vua tôi trăm vạn bàn

«Thôi Bối Đồ» Tượng 42.

Trước tiên nhìn vào đồ hình: Biểu hiện đặc điểm của hiện tượng Thần Vận. Một nữ tử phương Đông mặc trang phục cổ đại, ôm cây đàn Tỳ Bà, đoan trang đứng ở chính giữa bức họa; bên trái là một cây cung đặt trên mặt đất; bên phải là một con thỏ ngọc đang nằm.

Hiển nhiên cô gái ôm đàn Tỳ Bà là biểu tượng của diễn xuất văn nghệ, mà đàn Tỳ Bà lại là nhạc cụ tiêu biểu nhất cho văn hóa truyền thống Trung Hoa, như vậy rốt cuộc họ là đoàn thể nào?

Tụng của Tượng 42 đã cho đáp án: “Tây phương nữ tử Tỳ Bà tiên; Kiểu kiểu y thường sắc cánh tiên”, ở đây chúng ta thấy, cô gái với khuôn mặt phương Đông được gọi là “Tây phương nữ tử”, lại còn là “Tỳ Bà tiên”, rồi khen ngợi họ là “Trang phục rực rỡ sắc hơn tiên”.

Đoàn Nghệ thuật Thần Vận Mỹ quốc là tập hợp những nghệ sĩ hải ngoại có cùng niềm yêu thích văn hóa truyền thống Trung Hoa. Đoàn nghệ thuật quả thực thành lập tại Hoa Kỳ, thuộc về “Tây phương nữ tử”, nhưng lại có gương mặt người phương Đông, vì đại đa số họ là người tu luyện Đại Pháp. Trong văn hóa truyền thống Trung Quốc, người tu luyện được thiên thượng coi là bán Thần, do vậy gọi họ là “Tỳ Bà tiên” cũng không có gì là quá cả.

Mặt khác, thế giới nội tâm thuần tịnh của người tu luyện sẽ biểu hiện trong nghệ thuật, càng thêm thuần thiện thuần mỹ, càng có thể biểu hiện được nội hàm và ý vị của văn hóa Trung Hoa. Đây là sự thể hiện của nghệ thuật Thần truyền, với hàng trăm cách biểu hiện của “tiên”, xuất thần nhập họa. Rất nhiều người từng xem qua Thần Vận đều nói: “Tôi đã cảm nhận được sự mỹ hảo của thế giới thiên quốc.”

Đoàn Nghệ thuật Thần Vận Mỹ quốc bền bỉ sáng tác, mỗi năm đều cho khán giả thưởng thức một cấp độ vũ đạo và âm nhạc mới. Màu sắc tươi sáng, khung nền kỹ thuật số sinh động triển hiện phong cảnh tráng lệ, trăm hoa đua nở nơi thiên quốc. Dàn nhạc của Đoàn Nghệ thuật Thần Vận dung hợp cả nhạc cụ của của Đông và Tây phương, diễn tấu những nhạc khúc xưa nay chưa từng có. Các vũ công đều thanh tú đẹp đẽ, cũng như trong dự ngôn nói “Trang phục rực rỡ sắc hơn tiên” vậy.

Bên phải “Tỳ Bà tiên” là ngọc thỏ, ngầm chỉ người khai sáng Pháp Luân Công, Ông Lý Hồng Chí. Ai cũng biết Lý Hồng Chí tiên sinh sinh năm thỏ, đồng thời trong nhiều dự ngôn khác được lưu truyền tại phương Đông thường lấy hình tượng thỏ khi đề cập đến vị Thánh nhân cứu thế thời Mạt kiếp. Quan hệ giữa “Tỳ Bà tiên” Thần Vận và ngọc thỏ không nói cũng rõ.

Trong đồ hình, còn có cây cung vốn dĩ có thể dùng để bắn thỏ lại bị vứt trên mặt đất. Thần Vận xuất hiện nhận được toàn sự hoan nghênh và ca ngợi; con đường trấn áp Pháp Luân Công và chèn ép văn hóa truyền thống của Trung Cộng càng ngày càng hẹp; trấn áp khó mà duy trì, cuối cùng bất đắc dĩ phải buông cung xuống đất; ám chỉ trấn áp cuối cùng rồi sẽ thất bại.

Cây cung ngoài ra còn có một hàm nghĩa là “võ” (võ lực), “võ” và “vũ” là đồng âm, võ tướng cổ đại lấy chữ “võ” từ biểu diễn vũ đạo. Cung đặt dưới đất, hiển nhiên là chỉ dùng chữ “vũ”, Thần Vận chính là lấy ca vũ làm chủ, triển hiện vũ cổ điển Trung Quốc chân chính.

Nói xa hơn, người tu luyện Pháp Luân Công trước sau lấy phương thức phổ biến chân lý bằng hòa bình và lý tính, thực là đại Thiện đại Nhẫn, từ bi với thế nhân ở cảnh giới Chân-Thiện-Nhẫn, dù bị bức hại tàn khốc vẫn không hề mang tâm thái cừu hận, không giương cung động “võ”, mà là khởi lên thiên âm du dương, nhảy múa nhẹ nhàng, khơi gợi tâm linh của người trong mê.

Lại xem tiếp hai câu tụng: “Thử thời hồn tích cư triều thị; Nháo loạn quân thần bách vạn bàn”. Thần Vận lưu diễn toàn thế giới, quy mô năm sau lớn hơn năm trước; trong 4 năm qua mỗi năm Đoàn Nghệ thuật Thần Vận đều toàn tiết mục mới; tại Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Úc, Nam Mỹ luân lưu diễn xuất hơn 600 màn, với khán giả lên tới 1 triệu người. Đông đảo các nhân vật quan trọng, người nổi tiếng, nghệ sĩ, chủ các công ty Tây phương đều nhất trí cho rằng “Thần Vận chân chính đại biểu cho văn hóa truyền thống Trung Quốc”; khán giả Tây phương kinh ngạc phát hiện rằng: “Tuyệt vời. Nghệ thuật múa ba-lê thật tao nhã, những tái hiện mang đậm chất Trung Quốc!”

Các Hoa kiều ở hải ngoại từng xem Thần Vận, các đoàn du khách Trung Quốc ở nước ngoài cũng đều kinh ngạc, vừa vui mừng vừa xúc động, đều nói: “Thần Vận là truyền thừa của văn hóa Trung Hoa!”

Thần Vận trở thành thịnh hội nghệ thuật phổ biến toàn cầu, đồng thời đĩa DVD Thần Vận được lưu hành rộng rãi tại Trung Quốc đại lục, dân chúng đại lục khắp nơi ca ngợi. Thần Vận nhất định sẽ đến diễn tại Trung Quốc đại lục, phổ biến trên toàn Trung Quốc. Dấu chân của Thần Vận rải khắp hoàn cầu, rồi thâm nhập nghìn nhà vạn hộ tại Trung Nguyên; như vậy “Thử thời hồn tích cư triều thị”, rốt cuộc là khiến những người nắm giữ quyền lực ở Trung Nam Hải phải choáng váng, “triều đình” Trung Cộng tà ác phải chịu uy hiếp cực lớn, vì Thần Vận mà “Nháo loạn quân thần bách vạn bàn.” Tóm lại, sự phát triển của Thần Vận khiến Trung Cộng thấy sự tử vong của mình là tất nhiên.

Lại xem các câu sấm “Mỹ nhân tự Tây lai; Triều trung nhật tiệm an; Trường cung tại địa; Nguy nhi bất nguy”, đơn giản mà nói, chính là sự phát triển của Thần Vận là bất khả kháng; Thần Vận rồi sẽ vào Trung Quốc đại lục, phổ biến khắp Trung Hoa đại địa; Trung Cộng kiềm chế không nổi, trấn áp rơi vào vũng bùn, dằn vặt mãi rồi “Trong triều dần dần an”, thả “Cung dài dưới đất”; bởi vì người người ngày càng minh bạch chân tướng, trấn áp ngày càng không có thị trường. Người Trung Quốc thức tỉnh nhìn thấy Thần Vận, nhìn thấy gốc rễ văn hóa của mình, lựa chọn xem ai đại biểu cho truyền thừa văn hóa Trung Quốc, âm hồn đến từ phương Tây (Tây lai u linh) bị vứt bỏ. Cái “nguy” của Trung Cộng hiển nhiên là ở ngay trước mắt, nhưng đối với người Trung Quốc mà nói, bởi vì tìm được truyền thừa văn hóa, dân tộc cũng có vị lai, ngược lại không nguy mà còn an. Khi so sánh với cái “nguy” của Trung Cộng, câu “Nguy mà không nguy” là rất chuẩn xác; Thần Vận đến nơi cứu Trung Hoa khỏi nguy nan.

«Cửu Bình» phá trừ văn hóa đảng tà ác của Trung Cộng; Thần Vận trả lại truyền thừa văn hóa Trung Hoa

Sau khi «Cửu Bình» ra đời, bản chất tà ác của Trung Cộng đã bị phơi bày triệt để; «Cửu Bình» tựa như chín thanh kiếm sắc, thay Trời trừ ác long; nhưng sau khi phá trừ một bộ văn hóa đảng của Trung Cộng rồi, thì Trung Nguyên đại địa lấy gì để xác lập?

Lịch sử tự có số định trước. «Cửu Bình» phá trừ văn hóa đảng tà ác của Trung Cộng; Thần Vận trả lại cội rễ văn hóa truyền thống Trung Hoa; một phá một thiết lập; người Trung Quốc thức tỉnh rồi thì được cứu độ.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2010/6/13/66729.html



Ngày đăng: 08-01-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.