Khám phá «Tây Du Ký» (30): Diệt Phật giả ở phủ Kim Bình



Tác giả: Thuyền Tưởng

[Chanhkien.org]

(30) Diệt Phật giả ở phủ Kim Bình

Câu chuyện diệt Phật giả ở phủ Kim Bình có rất nhiều ngụ ý.

Trước kia có một số người luyện khí công nói tự mình đã nhìn thấy Phật, mỗi lần đều đến với số lượng lớn, đủ các chủng các dạng. Thực ra điều này không hẳn là thật, tuy có mang hình tượng Phật nhưng hoàn toàn không phải Phật; đó là vì có nhiều người tâm bất chính đến bái Phật, kết quả bái xuất ra Phật giả mang hình tượng Phật, đây là cái gọi là “địa thượng Phật”. Do đó có người trông thấy Phật, cũng chưa chắc là Phật thật, còn điều rõ ràng là người tu luyện có thể thành tựu Phật quả thì người bình thường lại không dám tin, thật là đáng buồn. Hiện tại có nhiều tượng Phật ở các chùa miếu chưa được khai quang đúng, nếu người ta đến bái Phật thì rất nguy hiểm. Khai quang là việc nghiêm túc phi thường, thần thánh phi thường.

Phật là từ bi, hoàn toàn không thể đòi hỏi tài vật nơi trần thế; Phật giả ở phủ Kim Bình lấy đi các thứ cung tiến của dân chúng ở đó, chỉ một điểm này cũng có thể khẳng định là giả. Thực ra chính giáo, tà giáo nhìn một cái là biết ngay.

Công chúa nước Đại Thiên Trúc

Công chúa nước Đại Thiên Trúc bị thỏ ngọc mạo danh thay thế, nhìn lại thì thấy nguyên nhân nằm ở hai phương diện sau:

1. Thỏ ngọc sớm biết được Đường Tăng sẽ đi qua đây, nên có ý đồ muốn kết hôn cùng Đường Tăng.

2. Thỏ ngọc vốn có thù oán với công chúa lúc còn ở trên thiên thượng, đây chính là báo ứng.

Người tu luyện thực ra đã không còn là người bình thường nữa, tại một trình độ nhất định đã có thể tính là Thần rồi, chẳng qua vì tu luyện chưa kết thúc, vẫn còn cần lợi dụng hoàn cảnh nơi thế gian con người, vì thế không thể đại hiển thần thông tại thế gian con người. Một số ma muốn lợi dụng người tu luyện để đạt được mục đích của chúng, thậm chí vì thế mà bức hại người tu luyện, điều này về bản chất là giống với chuyện ăn thịt Đường Tăng, đều thuộc về tà. Đối với người tu luyện, đây là ma nạn lớn hơn, khảo nghiệm lớn hơn. Con số 81 nạn đã sớm được định trước, những ma này được lợi dụng để giúp người tu luyện đề cao, còn ma lại tự nghĩ rằng chúng đang đắc thắng, đâu biết rằng không thể thoát khỏi bàn tay của Phật Như Lai. Độ nhân là việc cực kỳ phức tạp, hiện giờ tôi mới lý giải được một chút về “Phật ân hạo đãng”.

Thế gian con người có rất nhiều ân oán, thực ra đều là nhân quả luân báo. Thế gian con người không hề có việc gì vô duyên vô cớ. Con người vẫn cho rằng đều là kết quả từ nỗ lực phấn đấu của bản thân, tưởng rằng thông qua tự mình nỗ lực mà cải biến được gì đó, thực ra đều là uổng công, còn có thể gây ra tội ác lớn hơn nữa. “Tùy duyên” hoàn toàn không phải là câu nói an ủi lúc ngả lòng, mà là tuân theo quy luật của tự nhiên.

(*) Tây Du Ký: Tác phẩm nổi tiếng của Ngô Thừa Ân, gồm 100 hồi, nói về cuộc hành trình sang Tây Trúc thỉnh kinh của Đường Tăng. Sau khi Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung đã cùng Trư Bát Giới, Sa Ngộ Tĩnh hộ tống Đường Tăng sang Tây Phương thỉnh kinh, dọc đường đi đã hàng ma phục yêu trải qua 81 kiếp nạn, cuối cùng thành chính quả.

(Còn tiếp)

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/9/14/48335.html



Ngày đăng: 15-01-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.