Tác phẩm nhiếp ảnh chứng thực Pháp của đệ tử Đại Pháp: “Bi tráng”



Tác giả: Lina

Tác phẩm nhiếp ảnh ‘Bi tráng’.

[Chanhkien.org] Đây là một bức ảnh tuyệt vời. Người chụp đã tạo một bố cục ấn tượng theo phong cách nhiếp ảnh báo chí Mỹ điển hình bằng cách nhấn mạnh sự tương phản giữa kích thước các nhân vật trên khung nền với khung nền nhằm làm nổi bật nhân vật chính trên khung cảnh. Thông điệp trên chiếc khăn màu vàng và ở các bức ảnh trên tay những học viên Pháp Luân Đại Pháp trong cuộc diễn hành đã giải thích sự kiện này. Khán giả có thể dễ dàng đoán ra rằng đây là một cuộc diễn hành của các học viên Pháp Luân Đại Pháp để tưởng niệm và tưởng nhớ các đồng tu của họ bị tra tấn đến chết tại Trung Quốc. Bức ảnh đã rất xuất sắc khi biểu đạt cảm xúc của nhân vật với chiếc khăn quàng vàng – anh David Liang. Sự bức hại và những khổ nạn mà anh phải chịu đựng đã khiến anh trở nên trang nghiêm và chân chính hơn. Tinh thần bất khuất hiện lên trên gương mặt anh, đặc biệt trong đôi mắt. Chân dung David Liang chính là lý do khiến bức ảnh này trở nên xuất sắc.

Đây là kiểu bố cục thường được dùng trong nhiếp ảnh báo chí và phim ảnh, bởi vì nó rất mạnh mẽ trong việc biểu đạt, đặc biệt trong báo chí và điện ảnh ở Mỹ hiện nay. Nhằm làm nổi bật nhân vật chính và cá tính của anh, nhiếp ảnh gia đã sử dụng kiểu chụp hình cận cảnh nhân vật chính và tạo chiều sâu cho khung cảnh trong cùng một bức ảnh để tạo nên hiệu ứng hình ảnh. Khi sử dụng loại bố cục này, điều then chốt là nét biểu đạt trên gương mặt nhân vật chính phải phù hợp với chủ đề của bức ảnh.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2005/10/27/34371.html
http://pureinsight.org/node/3460



Ngày đăng: 29-12-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.