Kinh nghiệm tu luyện: Từ bỏ chấp trước vào xem TV và lướt Internet



Tác giả: Một học viên Đại Pháp tại tỉnh Liêu Ninh

[Chanhkien.org] Tôi thường vào xem các trang web của người thường hoặc là xem TV, và rất dễ bị thu hút bởi nội dung của chúng. Tôi liên tục nghĩ về những câu chuyện này và không thể từ bỏ chúng. Nói cách khác, tôi đang nghĩ về làm sao để có một cuộc sống tốt hơn trong xã hội người thường và theo đuổi danh, lợi, tình.

Trong «Chuyển Pháp Luân», Sư phụ giảng:

Lịch sử xưa nay trong giới tư tưởng học vẫn luôn có vấn đề rằng vật chất là đệ nhất tính hay tinh thần là đệ nhất tính; nghị luận mãi, tranh luận mãi về vấn đề ấy. Kỳ thực tôi nói với mọi người rằng, vật chất và tinh thần chúng là nhất tính. Trong nghiên cứu khoa học [thân] thể người, hiện nay các nhà khoa học đều nhận định rằng tư duy xuất phát từ đại não chính là vật chất. Như vậy nó là một thứ tồn tại vật chất, nhưng chẳng phải nó [cũng] là thứ ở trong tinh thần con người hay sao? Chẳng phải là nhất tính là gì?”

Khi đầu óc tôi bị chiếm giữ bởi những chủ đề người thường, chẳng phải tôi đang theo đuổi danh, lợi và tình hay sao? Chẳng phải tôi đang tăng trưởng tâm chấp trước và quan niệm con người hay sao? Trong «Chuyển Pháp Luân», Sư phụ cũng giảng:

Chư vị đến đó làm gì, chư vị đến nghe, chẳng phải chư vị đến để cầu? Chư vị không để [nó] rót vào tai, thì nó sao có thể lọt vào [thân chư vị]?”

Khi hứng thú với các website hay chương trình TV của người thường, chẳng phải tôi đang theo đuổi những thứ bất tịnh hay sao? Đây là một biểu hiện của sự buông lơi không tinh tấn. Kể từ giờ, tôi sẽ tu luyện tinh tấn và bước đi tốt trên con đường do Sư phụ an bài.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2010/11/15/69683.html
http://pureinsight.org/node/6066



Ngày đăng: 04-12-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.