Hành trình xuyên thời gian?



Tác giả: Leonardo Vintiñi & Stephanie Lam

Đồng hồ Thụy Sĩ được tìm thấy trong ngôi mộ cổ thời nhà Minh

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Khám phá của các nhà nghiên cứu về một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ ở Trung Quốc trong khi đang quay một bộ phim tài liệu vào năm 2008 quả là một bất ngờ lớn. Nó không chỉ bé như một chiếc nhẫn mà còn nằm trong một ngôi mộ từ thời nhà Minh (1368 – 1644)

“Khi chúng tôi cố loại bỏ đất bám xung quanh chiếc quan tài, đột nhiên một mẩu đá rơi xuống đất với âm thanh của kim loại”, ông Jiang Yanyu, từng là phụ trách của Bảo tàng Quảng Tây nói, theo tờ Daily Mail. “Sau khi loại bỏ hết đất bao phủ và xem xét kỹ hơn, chúng tôi bị sốc khi thấy nó là một chiếc đồng hồ”.

Mặc dù chiếc đồng hồ trông có vẻ không được thực dụng cho lắm bởi kích thước nhỏ bé của nó, nhưng nó được chia vạch giờ giống hệt một chiếc đồng hồ hiện đại với kích thước thông thường.  Nó chỏ thời gian 10:06 và có chữ “Swiss” (Thụy Sĩ) được khắc ở mặt sau đã hoen gỉ.

“Vào thời Minh chưa hề có đồng hồ và thời đó thậm chí còn chưa có nước Thụy Sĩ”, một nhà khảo cổ cho biết trong một bài bào trên tờ Austrian Times.

Ngôi mộ mà bên trong nó chiếc đồng hồ được tìm thấy nằm tại Shangsi, phía Nam Trung Quốc, được cho là đã đóng kín hơn 400 năm về trước và không hề được thăm viếng kể từ sau đám tang của chủ nhân vào thời Minh, nhưng các nhà nghiên cứu ước tính rằng chiếc đồng hồ mới chỉ 100 năm tuổi.

Trong khi chiếc đồng hồ có thể được xếp vào loại Đồ vật bị lạc chỗ (Oopart), trông nó có vẻ khác biệt và nguyên bản. Một đồ vật bị lạc chỗ (Oopart) là một vật từ thời cổ đại với những đặc điểm không thể có được vào thời kỳ đó, ví dụ như trình độ công nghệ chẳng hạn. Trong khi những Đồ vật bị lạc chỗ thông thường dường như là những vật được chế tác bằng công nghệ của con người thời cổ đại, chiếc đồng hồ Thụy Sĩ này đưa đến một suy đoán rằng đã có sự liên lạc giữa một người du hành thời gian đến từ thế kỷ trước và những người trong thời Minh.

Việc thiếu sự giải thích đã khiến nhiều người suy tưởng rằng một người du hành thời gian hiện đại đã để lại tặng phẩm này cho một người thời Minh, có thể là người ông ta yêu mến trong chuyến lưu lại của mình ngày trước. Hoặc có thể là ông ta đã ném vật kỷ niệm này từ tương lai vào trong đống bùn khi nó dừng chạy vào lúc 10:06, đúng thời điểm mà chiếc kim đồng hồ chỉ vào bốn thế kỷ sau đó.

(Theo The Epoch Times)



Ngày đăng: 01-12-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.