Chúng ta là mù màu? (II)



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp tại Mỹ

[Chanhkien.org] Đường kính của một hạt nhân nguyên tử chỉ lớn bằng khoảng 1/10.000.000 chiều dài bước sóng của ánh sáng nhìn thấy được. Để nhìn trực tiếp một hạt nhân nguyên tử đòi hỏi ánh sáng phải có bước sóng lớn cỡ một hạt nhân nguyên tử. Con mắt chúng ta được cấu tạo bởi phân tử, và các đơn vị cơ bản của máy cảm nhận ánh sáng và protein cảm nhận ánh sáng của chúng ta cũng vậy. Khi ánh sáng với bước sóng cỡ một hạt nhân nguyên tử chạm vào võng mạc, thì nó chỉ giống như một ngôi sao chổi đi xuyên qua hệ mặt trời của chúng ta vậy. Do đó loại ánh sáng này không thể bị võng mạc của chúng ta bắt được. Vì vậy, hình ảnh một hạt nhân nguyên tử không thể được hình thành trong võng mạc của chúng ta. Nếu chúng ta muốn thấy một hạt nhân nguyên tử, chúng ta phải có con mắt với đơn vị cảm nhận ánh sáng cơ bản trực tiếp được tạo thành bởi các lạp tử nhỏ cỡ một hạt nhân nguyên tử.

Mọi vật thể trong không gian chúng ta đều trông đậm đặc với chúng ta. Thế nhưng khi hình dung chúng từ góc độ hạt nhân nguyên tử, chúng có thể xuyên thấu được. Có thể hiểu được khi nói rằng các vật thể mà trực tiếp được tạo thành bởi hạt nhân nguyên tử, hay thậm chí bởi các lạp tử nhỏ hơn, có thể dễ dàng đi xuyên qua cơ thể chúng ta, giống như hạt cát rơi xuyên qua một cái màng với những lỗ lớn vậy. Nhưng chúng ta không cảm nhận được chúng; chúng ta không thể thấy hay phát hiện ra chúng. Các vật thể này có hình thức tồn tại của riêng chúng. Chúng có thể hình thành một hệ thống, hay một “thế giới” độc lập với chúng ta. Chúng sẽ có thời-không của riêng chúng. Các nguyên lý về vật lý, hóa học và sinh học của chúng cũng có thể hoàn toàn khác với chúng ta. Hệ thống ấy, và có lẽ là nhiều hệ thống khác nữa, tồn tại và chiếm hữu cùng một không gian, cùng một thời gian, như của chúng ta. Các nhà khoa học từ lâu đã nghiên cứu về các thời-không đa chiều. Chẳng phải các lớp lạp tử với kích cỡ khác nhau, bao gồm những cái mà chúng ta vẫn chưa khám phá ra, có thể hình thành các hệ thống thời-không khác nhau?

(Còn tiếp)

Dịch từ:

http://pureinsight.org/node/593



Ngày đăng: 29-11-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.