Miếng đá tại Nga có nguồn gốc từ ngoài không gian



Tác giả: Leonardo Vintiñi

Oopart (Out Of Place ARTifact – Đồ vật ngoài không gian) là một thuật ngữ được dùng để chỉ hàng chục đồ vật tiền sử được tìm thấy ở những địa điểm khác nhau trên thế giới, mà dựa vào mức độ công nghệ của chúng, thì hoàn toàn là điều kì lạ so với tuổi được xác định của chúng dựa trên các bằng chứng vật lý, hoá học và hay địa lý. Oopart đang phản bác lại các nhà khoa học hiện nay và làm say mê các nhà điều tra phiêu lưu và những cá nhân quan tâm đến các lý thuyết khoa học mới.

Vài năm trước đây, một viên đá kỳ lạ đã được tìm thấy tại ngoại ô Moscow, Nga. Nó được các nhà nghiên cứu từ nhiều chuyên ngành khác nhau đến kiểm tra, nhưng với các đặc tính bất thường của mình, nó đã thách thức hệ thống phân loại hiện nay. Nó có thể thậm chí mâu thuẫn với hiểu biết hiện nay về quá khứ xa xưa.

Trong khi các cuộc tìm kiếm đã phát hiện mẫu vật đó có niên đại hàng nghìn năm trước khi có sự xuất hiện của loài người, thì nó dường như giữ hai đồ vật giống như cái ốc vít. Kỳ lạ là, một số nhà nghiên cứu đồng ý rằng những đồ vật này không có vẻ có các đặc điểm xuất hiện tự nhiên mà thay vào đó chúng thể hiện các đặc tính của đồ vật được chế tạo.

Ngày 13 tháng 8 năm 2003, tạp chí Cuộc sống (Life) của Nga đã đăng một bài báo về mẫu vật này.

Báo này đã nêu lên rằng miếng đá được xác định là đã có hàng triệu năm tuổi, nhưng nó lại chứa những thứ mà một số nhà nghiên cứu đã nhấn mạnh là chúng chỉ có thể là sản phẩm của một công nghệ tiên tiến.

Báo cáo mô tả các đồ vật này, giống như đồ ốc vít được tìm thấy khi đang nằm trong một miếng đá. Nếu như mẫu vật này chưa đủ kì lạ, thì bằng chứng khác tìm được đã cho thấy miếng đá này có thể không phải có nguồn gốc từ Trái đất chút nào, mà là một sản phẩm ngoài không gian.

Thêm những ẩn đố về các tảng đá tiền sử

Không lâu trước đây, một miếng đá có các đặc điểm tương tự đã được tìm thấy tại Nga. Rất giống với miếng đá được mô tả ở trên, phát hiện này được tìm thấy ở tỉnh Galus cũng chứa đựng các điều ngạc nhiên không ngờ. Khi mẫu vật này được phân tích qua chiếu xạ X-quang, nó phơi bầy một hình ảnh gây kinh ngạc về tám cái ốc vít nằm trong đó.

Một phát hiện khác kiểu này được tìm thấy vài năm trước đó tại vùng núi Mazong của Trung Quốc. Trong một cuộc tìm kiếm khoa học, nhà sưu tầm đá Zhilin Wang đã đào được một miếng đá đen hình quả lê mà cũng chứa một vật nhìn cũng tương tự như một cái ốc vít kim loại.

Các nhà vật lý và các nhà sưu tập từ khắp nơi trên thế giới đã ngay lập tức bị cuốn hút bởi phát hiện của ông Wang. Tin tức về phát hiện này đã tập trung hơn 10 nhà địa lý và vật lý toàn cầu từ các viện nghiên cứu khác nhau ở Trung Quốc đến kiểm tra mẫu vật bí ẩn này.

Miếng đá đen bất thường này xuất hiện một thanh kim loại hình ốc vít mà không nghi ngờ gì nữa là do con người chế tạo. Nhưng thanh kim loại này dường như được bao bọc trong một miếng đá cổ mà được cho rằng có tuổi hàng triệu năm. Các nhà khoa học mà tham gia kiểm tra viên đá này đều đồng ý rằng mẫu vật này là một trong những phát hiện khảo cổ quý giá nhất được phát hiện gần đây ở Trung Quốc.

Bởi vì tất cả các đồ vật được tìm thấy này đều nằm trong lòng các miếng đá, nó thể hiện rằng chúng phải tồn tại trước khi hình thành miếng đá chứa chúng. Nhưng các miếng đá ở xung quanh, trong một số trường hợp có niên đại ở Kỷ Paleozoic, lúc mà các loài như khủng long và bọ ba thuỳ sinh sống trên trái đất này.

Trong khi các đồ vật tuyệt vời này chắc chắn là bất thường, nhưng chúng lại không phải là hiếm. Được phát hiện trên thế giới trong thế kỷ trước, các khám phá đã cho rằng các di tích của một nền văn hoá cao cấp từ niên đại xa xưa đã được tìm thấy bị đóng băng trong đá.

Mỗi phát hiện đã gây chấn động cho giới khoa học chủ yếu là “sự không thể” của sự tồn tại của chúng. Đa số trường hợp, các ví dụ này ít được quan tâm; chúng thường được viết như là các bất thường về công nghệ hay sự đột biến của tự nhiên bởi vì các giả thiết nhân loại học hiện đại đều mâu thuẫn với các chứng cớ có được.

Liệu có phải là những miếng đá này đã đưa ra các chứng cứ thực sự làm thách thức các khái niệm được chấp nhận hiện nay về thời điểm nguồn gốc của con người? Hay chúng đơn giản chỉ là các đặc điểm tự nhiên kỳ lạ không bình thường được lưu lại trong các viên đá tiền sử?

Nếu chúng ta thử một khả năng khác, như một số nhà khoa học đã giả thuyết, là liệu có thể các mẫu vật cổ này thậm chí có nguồn gốc từ hành tinh này? Nếu như vậy, nó dẫn đến là liệu có các sinh mệnh có công nghệ rất tiên tiến đã từng sống hàng triệu năm về trước? Liệu các sinh mệnh đó vẫn còn sống ở đó, và làm sao vật chất từ hành tinh của họ có thể đến được thế giới của chúng ta.

Do các mẫu vật kiểu này vẫn còn tiếp tục được tìm thấy và được kiểm tra ngày càng cẩn thận và đúng đắn, nên có thể một bức tranh mới về lịch sử chúng ta sẽ được hé mở – một lịch sử hiện nay còn rất mơ hồ, đã làm hạn chế hiểu biết hiện nay của chúng ta.

(Theo The Epoch Times)



Ngày đăng: 19-10-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.