Ghi chép cuộc sống: Lời mở đầu



Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Khi bước đi một mình trên cõi hồng trần, tôi thường trầm tư về con đường mà tôi đã đi. Trong trạng thái tĩnh lặng như vậy, tôi đã nghĩ về rất nhiều điều. Vào buổi tối, tôi ngồi trước máy tính và đánh máy một vài bài viết, bài này nối tiếp bài khác. Chúng chỉ giống như vô số đóa sen nhỏ, đang khai nở trong vũ trụ bao la này…

Khi hồi tưởng lại, tôi thấy mình bắt đầu tới đây với ba Pháp khí: một chiếc bút, một cây đoản sáo, và một thanh bảo kiếm. Đương nhiên, chúng đều là những thứ từ thiên thượng. Hôm nay, tôi đang vận dụng ba Pháp khí này, và sẽ viết ra một loạt bài về những điều ngộ ra trong tu luyện. Tôi sẽ viết chúng với cùng một cách mà tôi đã làm trong quá khứ.

Một số người bạn của tôi không tu luyện, và một số họ hàng của tôi có thể băn khoăn: “Anh đã dành rất nhiều nỗ lực để viết các bài viết, nhưng mục đích là để làm gì?” Tôi cũng tự mình ngẫm nghĩ về câu hỏi này. Đăng các bài viết lên mạng Internet không hề được ban thưởng bởi danh hay lợi. Thêm vào đó, tôi phải nhờ người khác đăng giúp tôi các bài viết lên mạng. Vậy mà tôi vẫn làm nó dẫu có khó khăn đến thế nào! Tại sao như vậy? Bởi vì tôi muốn thức tỉnh, đánh thức lương tâm, và giúp định hướng xã hội theo một chiều hướng tốt đẹp hơn. Ngoài ra, làm điều ấy khiến tôi có một cảm giác thoải mái.

Thông qua tu luyện, tôi đã hiểu được mục đích tồn tại của sinh mệnh là gì. Tôi cũng muốn chia sẻ sự thật về một số nền văn hóa trong lịch sử cũng như một vài cá nhân. Bằng cách này, chúng ta có thể xua tan đám mây mờ che phủ và thấu triệt được tinh hoa trong lịch sử, đặc biệt là nền văn minh Trung Hoa 5.000 năm. Chúng ta cũng sẽ học được nhiều kinh nghiệm và giáo huấn trong lịch sử.

Với trình độ văn hóa và cảnh giới tu luyện có hạn, tôi có thể không giải thích chính xác và rõ ràng nhiều sự tình. Trong quá trình xem xét lại lịch sử, xin các bạn lượng thứ cho những sai sót và nhầm lẫn của tôi.

Tại đây, một cách giản dị và chân thật, tôi muốn trình bày một số câu chuyện lịch sử. Đồng thời, tôi cũng muốn xem lại chính mình: phần nào nên được giữ lại, và phần nào nên được quy chính.

Dù có viết ra bao nhiêu bài đi nữa, tôi cũng chỉ có một mong ước: Tôi hy vọng tất cả chúng ta đều có thể minh bạch chân tướng, và đừng bỏ lỡ cơ duyên lịch sử chưa từng có này!

Với bài thơ ngắn dưới đây (thể tự do), chúng ta sẽ bắt đầu cuộc hành trình vào loạt bài “Ghi chép cuộc sống”, để có một cái nhìn thoáng qua về sinh mệnh và nền văn minh chân thực trong lịch sử:

Ngày qua ngày, hòa vào dòng người trên phố,
Nở nụ cười, đối diện hết thảy ân oán thị phi.
Cho dù trời nắng đẹp hay mây đen u ám,
Tôi luôn quan tâm đến bạn, tận trong tâm.
Đây không chỉ là nhân duyên bao đời,
Mà vì Đại Pháp dạy tôi từ bi đối đãi thế gian.
Dù qua tu luyện, tôi biết tư tưởng một số người
Nhưng tôi muốn nói với bạn về chân tướng lịch sử.
Ước muốn duy nhất của tôi là vì tương lai vĩnh viễn,
Bạn có thể tươi cười và thoát khỏi tai nạn.
Kỳ thực tâm tôi đã bay đi thật xa.
Không còn vướng danh, lợi, tình của thế tục.
Tôi không còn gì ngoài sự thuần khiết và giản dị,
Nhưng tư tưởng tôi sống cùng Trời Đất,
Xứng đáng với ngàn kiếp luân hồi tại nhân gian!

Thuyết minh: Tôi có hai điều để chia sẻ. Một là cho dù những “câu chuyện” của tôi có chân thật hay hấp dẫn thế nào, đó chỉ là của một người đang trong tu luyện viết ra để chứng thực Pháp và cứu độ thế nhân, nên rất có thể có sai sót trong đó. Do vậy xin các bạn chỉ coi chúng là những “cố sự” mà thôi. Một điều nữa là, xin đừng truy tìm những điều mới lạ hay chấp trước vào các câu chuyện của tôi, nếu không chúng sẽ thành chướng ngại cho tu luyện. Nhiều người trong chúng ta có thể đã đóng vai những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử, nhưng người tu luyện không chấp trước vào những điều này. Người tu luyện yêu cầu mọi thời khắc đều ‘dĩ Pháp vi Sư’, chiểu theo Pháp mà hành xử.

Vì khi viết bài, mục đích là tranh trừ những nhân tố cấu thành an bài lịch sử của cựu thế lực, nên nhất định phải cẩn thận khi đưa cho người thường xem. Có thể loại bớt một số chi tiết để phù hợp với trình độ nhận thức của người thường, hy vọng các đồng tu nghiêm túc chú ý.

Bản thảo ngày 19 tháng 5 năm 2008
Bản chỉnh sửa ngày 8 tháng 6 năm 2008
Bản cuối ngày 28 tháng 6 năm 2008

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/6/29/53567.html
http://pureinsight.org/node/5452



Ngày đăng: 16-10-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.