Tranh của đệ tử Pháp Luân Đại Pháp: “Chúng tôi đến vì các bạn”

Tranh sơn dầu: “Chúng tôi đến vì các bạn” của Chu Di Tú và Trần Tiếu Bình (51 inch x 64 inch), 2004

[Falunart.org] Lời giới thiệu của Falunart.org:

Bức tranh này được lấy cảm hứng từ một bức ảnh chụp 33 học viên Pháp Luân Công từ khắp nơi trên thế giới tổ chức một cuộc thỉnh nguyện ôn hòa đối với chính phủ Trung Quốc tại quảng trường Thiên An Môn. Ngay sau khi bức ảnh này được chụp, các học viên đã bị đưa vào những chiếc xe cảnh sát, nhiều người trong số họ bị đánh đập và tất cả họ đã bị trục xuất khỏi Trung Quốc.

[Chanhkien.org] Lời giới thiệu của Chánh Kiến Net:

36 học viên Tây phương đã vượt qua hàng chục ngàn dặm đường xa xôi để đến Bắc Kinh. Họ giương lên một tấm biểu ngữ ngay tại quảng trường Thiên An Môn với dòng chữ “Chân Thiện Nhẫn” và giảng rõ sự thật về Pháp Luân Công cho người Trung Quốc. Đúng lúc ấy, những tia sáng màu vàng kim chiếu xuyên qua bầu trời. Tất cả chư Thần đều chấn động trước hành động của họ. Mọi con mắt, từ thiên thượng cho tới nhân gian, đều chăm chú vào sự việc đang diễn ra.

Lời dẫn tại triển lãm tranh:

Bức tranh này miêu tả một khoảnh khắc lịch sử; trong lịch sử thế giới chưa từng có ai làm điều gì giống như thế này: đến một nước khác để cố gắng cứu những người ở đó bằng một cách thức ôn hòa như vậy. Bức ảnh này đang được treo ở các đền chùa Phật giáo; nó đã làm người châu Á cảm động, rằng những người da trắng đã đến và mạo hiểm tính mạng của mình để cứu họ.

Những học viên Tây phương này đã có lần tập hợp lại với nhau trước khi đi đến đó và phác thảo ra một sơ đồ để quyết định xem mỗi người sẽ ngồi ở đâu. Họ đến từ những quốc gia khác nhau trên những phương tiện giao thông khác nhau. Một cách thần kỳ, họ đều đến cùng một lúc, ở cùng một nơi, tự mình sắp xếp vị trí một cách hoàn hảo để tấm ảnh ấy được chụp. Vài người đã miêu tả lại việc họ đã đấu tranh chống lại nỗi sợ hãi như thế nào trên đường đến đó. Tuy nhiên, khi đến giờ xuất phát tới quảng trường Thiên An Môn, mọi nỗi sợ hãi đã biến mất. Họ cảm thấy mình là một phần của một cái gì đó to lớn hơn chính họ; họ cảm nhận được rằng ngay cả không khí cũng đang quan sát khoảnh khắc đó. Họa sĩ đã vẽ tượng trưng cho điều mà họ cảm nhận bằng các thiên đàng với vô số các vị Thần khác nhau, họ có mặt ở đó là cho khoảnh khắc này, trong đó nhiều vị Thần chắp hai bàn tay theo thế hợp thập (một động tác thể hiện sự kính trọng và để chào hỏi). Các tiên nữ rải hoa để mang lại điềm phúc lành. Vị thiên thần đang đánh đuổi con rồng đỏ tượng trưng cho điểm khởi đầu của sự kết thúc chế độ cộng sản Trung Quốc. Những học viên này đã bị bắt, bị đánh đập, bị giam giữ trong một khoảng thời gian, và sau đó bị trục xuất. Ánh hào quang tỏa ra từ việc họ đã làm vào hôm đó chiếu rọi khắp thiên đàng.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2004/12/26/30472.html
http://pureinsight.org/node/2679