Tranh của đệ tử Đại Pháp: “Chính niệm chính hành”



Tranh màu nước Trung Quốc: “Chính niệm chính hành” của Cổ Thụy Trân (23.5inch x 6.5inch), 2003

[Chanhkien.org] Lời bình của Chánh Kiến:

Bức tranh Trung Quốc này mô tả cảnh tượng một đêm trăng tại một ngôi làng nhỏ ở Trung Quốc, trong đó một phụ nữ trung niên và con gái của bà đang dán những thông điệp để cho hàng xóm trong làng của họ biết sự thật về cuộc đàn áp Pháp Luân Công của chính quyền cộng sản Trung Quốc. Những vật thể hình đĩa trên bầu trời chính là Pháp Luân, biểu tượng của Pháp Luân Công.

Lời bình của người giới thiệu triển lãm tranh:

Họa sĩ đã sử dụng kỹ thuật vẽ tranh truyền thống Trung Quốc để miêu tả cảnh tượng một đêm trăng trên một ngôi làng nhỏ. Trong tranh, một người bà và cháu gái đang dán những thông điệp nói lên sự thật về cuộc đàn áp Pháp Luân Công cho những người hàng xóm của họ. Vật thể hình đĩa trên bầu trời là Pháp Luân, biểu tượng của Pháp Luân Công. Hình chữ Vạn ở trung tâm của vật hình đĩa là biểu tượng cho sự tốt lành ở thế giới cổ đại. Trong chiến tranh thế giới lần thứ II, Hitler đã đổi nó xoay ngược lại, cố gắng biến nó thành thứ gì đó xấu xa. Trước chiến tranh, ở Hoa Kỳ, người ta gọi nó là bốn chữ “L”: Luck, Life, Love, và Light (May mắn, Cuộc sống, Tình yêu và Ánh sáng). Đối với các học viên, nó là một hình ảnh thu nhỏ của vũ trụ.

Hãy chú ý tới ngọn đèn ở trên đầu và ánh trăng tròn có rất ít tác dụng về mặt chiếu sáng trong khung cảnh tối tăm của Trung Quốc. Có lẽ sự đen tối này là sự thể hiện của những lời dối trá trên các phương tiện truyền thông của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Người bà và người cháu đang dán những tấm biểu ngữ để nói lên sự thật. Ánh sáng dường như đến từ bản thân những tấm áp phích, khi chúng tự tỏa sáng.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2004/12/18/30358.html
http://pureinsight.org/node/2777



Ngày đăng: 02-09-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.