Nguồn gốc của sự tuyệt diệu



Tác giả: Vương Hạo Thiên

[Chanhkien.org] Sau khi luyện công xong cùng một bạn đồng tu, tôi đã gặp bạn của anh, An Nam, trên đường trở về nhà. An Nam là một hòa thượng vừa trở về từ Ấn Độ. Khi thấy chúng tôi, An Nam chào chúng tôi trong thế song thủ hợp thập (chắp hai tay trước ngực). Khi chúng tôi nói chuyện với nhau, An Nam bị ho và khó thở. Người bạn đồng tu nói với tôi rằng sau khi tu luyện tại một tu viện trong nhiều năm, An Nam có thể thấy được các sinh mệnh tại nhiều không gian khác thông qua thiên mục, và có thể câu thông với họ. Tuy nhiên, anh vẫn không thể thoát khỏi căn bệnh suyễn cùng các bệnh khác. Anh rất gầy, như thể một cơn gió có thể quật ngã anh xuống đất.

Sau khi biết rằng tôi đến từ Trung Quốc, An Nam hỏi tôi về thuật luyện đan ở Trung Quốc cổ đại, và cách luyện đan để được trường sinh bất lão. Thật là một câu hỏi thú vị, nhưng cũng thật đáng thương. Mặc dù đã tu luyện trong nhiều năm, anh vẫn không hiểu về nghiệp bệnh và cách loại bỏ nó. Sự tu luyện của anh đang trong tình thế tiến thoái lưỡng nan, và anh không thể làm gì với sức khỏe của mình.

Người bạn đồng tu của tôi khuyên anh đọc cuốn Chuyển Pháp Luân. Anh không đồng ý vì anh chưa sẵn sàng từ bỏ phương pháp tu luyện trước đây của mình. Với sức khỏe bị suy giảm vì bệnh tật, đặc biệt là bệnh hen suyễn bẩm sinh ngày một nặng hơn, anh đã đi tìm nhiều phương pháp chữa trị, và thậm chí lên tận Tây Tạng để tìm đan dược. An Nam nói rằng thứ đan ấy không thể giúp gì cho anh. Anh đã sang tận Ấn Độ để tìm cách chữa bệnh, nhưng đã ra về tay không.

Ngồi cùng An Nam trên băng ghế, tôi nói chuyện với anh về nghiệp bệnh, dựa trên những Pháp lý được giảng trong Chuyển Pháp Luân. Tôi cũng nói với anh về tu luyện chân chính là gì, cũng như “Chân Thiện Nhẫn là tiêu chuẩn duy nhất nhận định người tốt xấu” như Sư phụ từng giảng. Tôi tiếp tục nói chuyện, và anh bớt ho đi. Cùng lúc ấy, người bạn đồng tu của tôi cũng liên tục phát chính niệm gia trì.

Sau cuộc trò chuyện, An Nam đã ngừng ho hẳn. Trước khi chia tay, anh nói với tôi: “Tôi có thể cảm nhận được năng lượng mạnh mẽ từ các bạn. Sau khi trở về nhà, tôi sẽ lên mạng Internet và tìm đọc Chuyển Pháp Luân”.

Một ngày nọ, tôi gặp lại An Nam ở trước một siêu thị và tôi hỏi anh đã đọc Chuyển Pháp Luân chưa. Anh trả lời một cách hạnh phúc: “Đọc rồi, đọc rồi. Chuyển Pháp Luân giảng thật hay, toàn là chân lý. Sau khi đọc, tôi thấy những gì tôi từng luyện trước đây chẳng là gì cả. Sau khi xem sách Đại Pháp, tôi mới biết được thiên quốc thực ra là gì. Đối với tôi, Pháp Luân Đại Pháp là nguồn gốc của sự tuyệt diệu. Hãy nhìn xem, thân thể tôi đã được cải thiện nhờ năng lượng từ Đại Pháp.” Nói xong, anh chắp hai tay trước ngực với đầy vẻ cảm kích.

Nhớ lại trải nghiệm này, tôi bị xúc động tới tận thâm tâm bởi câu nói của anh “Đối với tôi, Pháp Luân Đại Pháp là nguồn gốc của sự tuyệt diệu”. Nhiều người đang cầu khấn và thắp hương với mong ước một cuộc sống tốt hơn, để thoát khỏi khổ đau, hoặc để kiếm nhiều tiền hơn. Với những quan niệm con người, chúng ta có thể có kế hoạch này hay kế hoạch khác. Nhưng không có cách nào để chúng ta thoát khỏi uy đức và Pháp lực của Chủ Tể của tự nhiên.

Để tiếp cận được nguồn gốc của sự tuyệt diệu, chúng ta cần khiêm tốn và thiện đãi Đại Pháp. Với người có thiện tâm và thiện niệm, họ sẽ được Thần Phật phù trợ. Đây là lòng từ bi và sự tốt đẹp vượt quá sự tưởng tượng của con người.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2010/7/14/67288.html
http://pureinsight.org/node/5999



Ngày đăng: 10-08-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.