Khám phá chu kỳ luân hồi: Một công chúa, nhà quý tộc và Hà Tiên Cô

Tác giả: Hàng Minh

[Chanhkien.org] Con người ta ai ai cũng phải gặp niềm vui hay nỗi buồn trong cuộc sống. Tôi chưa từng gặp ai mà chẳng có rắc rối hay lo lắng gì trong cuộc sống của mình. Quả là may mắn khi người ta có một người bạn tốt bụng và hay giúp đỡ bạn bè, để giúp họ vượt qua những lo lắng ấy. Khi bạn được ban cho sự giúp đỡ trong lúc khó khăn, bạn có thể cảm ơn Thượng Đế vì Ngài đang trông nom bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được ban cho sự giúp đỡ mỗi khi gặp thử thách. Nhưng tôi đã gặp một người như vậy tại Hoa Kỳ. Cô là một nhà thơ, một giáo sư và vũ công. Cô là một người phụ nữ có lương tâm và luôn luôn chìa tay giúp đỡ người khác trong thời điểm cần thiết. Tên cô là An Bồi. An Bồi thích theo đuổi nghệ thuật và ít hứng thú với sự giàu có hay quyền lực.

Năm ngoái, cha của An Bồi đã qua đời ở độ tuổi ngoài 100. Cô đang phải vượt qua sự đau buồn và không biết phải làm gì mà không có cha. Cô thậm chí còn mong muốn rằng cô có thể đi cùng với cha cô. Tôi nói với cô: “Người cha của bạn chắc hẳn phải tích được rất nhiều Đức để sống được tới 100 tuổi và có được một cô con gái tuyệt vời và rất hiếu thảo. Cha của bạn thực sự là một người đàn ông có đức hạnh và thật may mắn. Ngoài ra, cha của bạn là một nhà giáo dục, người đã nuôi dưỡng rất nhiều tài năng cho xã hội. Trong cuộc chiến chống lại Phát xít Nhật trong Thế chiến II, cha của bạn đã không chỉ là một hiệu trưởng của trường, mà còn là một người phụ huynh cho các học sinh của ông. Ông đã dành cho các học sinh của mình sự chăm sóc tốt nhất. Ông thậm chí còn chuyển ra khỏi nơi cư trú của mình và cống hiến nó cho Tướng Claire Lee Chennault (1893-1958 SCN), người đã chỉ huy “những con hổ bay” trong Thế chiến II, và giúp họ chiến đấu chống lại quân Nhật bên cạnh quân đội Quốc Dân Đảng tại Trung Quốc. Cha của bạn đã tích được rất nhiều Đức và làm rất nhiều việc từ thiện. Đó nhất định là lý do khiến cha của bạn được hưởng tuổi thọ. Bạn nên cảm thấy hạnh phúc thay cho ông.” Sau khi nghe lời giải thích của tôi về luật nhân quả, An Bồi có vẻ bình tĩnh hơn một chút và trở nên tò mò về sự trả nghiệp và tích đức. Sau đó, tôi nói với cô ấy rằng sự thôi miên đôi khi giúp một người hiểu được những kiếp trước và xác thực luật nhân quả. An Bồi đã rất thích thú việc thôi miên, và tôi hứa sẽ cho cô ấy thử khi cả hai chúng tôi có thời gian. Trong Tết Nguyên đán năm 2005, tôi đã thôi miên cho An Bồi như đã hứa.

An Bồi nhanh chóng đi vào sự tĩnh lặng. Cô ấy khác với những người khác mà tôi đã thôi miên trước đây. An Bồi luôn rất hạnh phúc khi được thôi miên. Cô ấy trông rất hạnh phúc trong cả buổi và luôn miệng nói: “Tôi muốn bay! Tôi không muốn đi xuống cõi người! Tôi muốn bay lên Thiên Thượng!”

Trước tiên, An Bồi bắt đầu kiếp sống của cô ở Thổ Nhĩ Kỳ. Trong cung điện hoàng gia Thổ Nhĩ Kỳ, cô là một nàng công chúa được vây quanh bởi rất nhiều cung nữ. Họ nhảy múa trong những trang phục đầy màu sắc để kỷ niệm lễ sinh nhật lần thứ 20 của cô. Hoàng hậu đã chuẩn bị lễ sinh nhật cho cô trong cung điện hoàng gia. Những cung nữ và lính gác đang bận rộn phục vụ nhà Vua, hoàng tộc và khách mời danh dự tới từ các nước lân bang. Toàn bộ cung điện hoàng gia thật vui vẻ và nhộn nhịp. Được theo sau bởi các cung nữ, công chúa đi tới và đứng trước nhà Vua cùng Hoàng hậu. Cô bày tỏ lòng kính trọng và sự cảm kích của cô tới nhà Vua và Hoàng hậu, những người đã tổ chức cho cô một bữa tiệc lớn như vậy. Trong kiếp sống đó, công chúa lớn lên trong những bức tường cao của cung điện hoàng gia, được ngưỡng mộ bởi dân chúng Thổ Nhĩ Kỳ, được bảo vệ và yêu thương bởi cha mẹ cô. Cô đã có tất cả mọi vinh hoa phú quý mà cô muốn, ngoại trừ việc được tự do rời khỏi cung điện hoàng gia.

Sau đó, cô đi vào một kiếp sống khác ở Châu Âu, khi cô là một người phụ nữ quý tộc. Cô đã dành cuộc sống nhàn nhã của mình cho việc theo đuổi sự tự do và văn học. Cô có rất nhiều người bạn tốt là các nhà văn và nhà thơ. Một trong số họ là nhà văn nổi tiếng người Mỹ, Ernest Hemingway. Họ thường ngồi với nhau để bàn luận về tin tức, thơ ca, văn học, tiểu thuyết và nghệ thuật. Cô thường ngồi trong các quán cà phê trên đường phố Paris và uống cà phê với Hemingway. Cô tận hưởng lối sống thong thả, lãng mạn và tự do trong kiếp sống đó.

Tiếp theo, cô đi vào một kiếp sống khác ở Trung Quốc. Cô chính là Hà Tiên Cô, một trong Bát Tiên của Đạo giáo sống trên đảo Bồng Lai ở Đông Hải! [Ghi chú: Điệu múa truyền thống Trung Quốc “Bát Tiên vượt biển” đã từng được trình diễn tại Đại Nhạc hội mừng Tết Nguyên đán năm 2005 của Đài truyền hình Tân Đường Nhân (NTDTV) ở thành phố New York]. Cô tiến nhập vào chốn bồng lai tiên cảnh ở Đông Hải, cưỡi trên những đám mây với một đóa hoa sen và một cái giỏ trên cánh tay. Có một chú cá vàng nhảy múa tung tăng quanh chiếc giỏ. Chú cá có một tiền duyên rất lớn với cô. Như thể nó có thể giao tiếp với cô bằng đôi mắt. Sau khi chú cá vàng nói chuyện với cô, Hà Tiên Cô thả nó vào một cái ao thiêng được bao quanh bởi các đám mây và sương mù. Sau đó, chú cá vàng đi xuống cõi người. An Bồi mô tả cảnh quan thiên nhiên trên đảo Bồng Lai và các câu chuyện cười mà cô đã chia sẻ với bảy vị Thần Tiên khác. Cô mô tả chi tiết về tiếng sáo đẹp đẽ của nhà hiền triết Hàn Tượng vang vọng trên toàn bộ đảo Bồng Lai. Cô bắt đầu hát một giai điệu hạnh phúc cùng với tiếng sáo của nhà hiền triết. Cô cũng mô tả cuộc đối thoại mà cô đã có bảy vị Thần Tiên khác.

Tôi không bao giờ nghĩ rằng cuộc thôi miên sẽ tiết lộ rằng An Bồi đã từng là Hà Tiên Cô! Đáng tiếc là tôi đã bị mệt mỏi và mơ màng vào đúng thời điểm quan trọng. Điều đó khiến tôi quên thu âm hay ghi chép lại nội dung toàn bộ của cuộc nói chuyện của tám vị Thần Tiên! Tôi cũng quên ghi lại nó ngay lập tức, và vì vậy tôi đã quên tất cả mọi thứ. Thật tiếc quá!

Cuối cùng, cô đi vào kiếp sống của cô trong thời nhà Minh (1368-1644 SCN), khi cô là một người tu Đạo cao tuổi sống ẩn dật trên một ngọn núi ở vùng Giang Nam (miền Nam của vùng hạ lưu sông Dương Tử). Mái tóc và chòm râu dài của vị Đạo sĩ cao tuổi này trắng như cước. Ông thường tập các bài công pháp của Đạo gia, ngồi thiền và múa kiếm. Có hai tiểu đồng đứng hầu bên ông. Những cây thông già cao chót vót nằm trên đỉnh các phiến đá khổng lồ. Có một thác nước cao nằm giữa các vách đá cheo leo và chảy thẳng xuống. Quả thực là chốn tiên nhân tiên cảnh.

Từ cuộc thôi miên, tôi thấy rằng tài năng văn học của An Bồi, tác phong duyên dáng, phong cách tao nhã, cốt cách cao quý, siêu phàm thoát tục của cô có thể liên quan tới những kiếp trước của cô, khi cô là một công chúa, một nhà quý tộc, một Tiên Nữ và một Đạo sĩ. An Bồi luôn luôn được vây quanh bởi nhiều bạn bè. Tính cách vui vẻ của cô là rất có ảnh hưởng tới người khác. Mỗi khi cô gặp khó khăn, sẽ luôn có ai đó đến để giúp đỡ cô. Điều này có thể là vì cô đã từng là người tu luyện trong những kiếp trước, hoặc bởi vì cô đã từng làm ít chuyện xấu, hoặc bởi vì cha cô đã tích được rất nhiều Đức.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2005/4/19/31981.html
http://pureinsight.org/node/3806