Ấn tượng của tôi sau khi xem điệu vũ “Thiện niệm kết Phật duyên”



Tác giả: Một Đệ tử Đại Pháp

[Chanhkien.org] Khi tôi xem biểu diễn Thần Vận, tôi luôn xúc động bởi nguyên lý chân chính được biểu đạt  trong quan hệ hành vi của con người. Tôi không bao giờ có cảm xúc  như vậy khi tôi  xem những biểu diễn của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Các buổi biểu diễn của ĐCSTQ đã gây hiểu lầm cho khán giả với những câu chuyện thô tục và kém chất lượng của họ, những câu chuyện hủy diệt bản tính con người. Ngược lại, biểu diễn Thần Vận trong sạch và đẹp đẽ. Họ đã biểu dương văn hóa truyền thống Trung Quốc. Họ giống như một đài phun làm trong sạch tâm trí con người vốn bị ô nhiễm trong thế giới này. Họ mang đến cho con ngươi lương tâm và thiện niệm.

Tôi đã xúc động bởi điệu vũ “thiện niệm kết Phật duyên”. Trong điệu vũ này, hai cậu thanh niên viếng thăm một ngôi đền. Trời bắt đầu mưa và một trong 2 cậu thanh niên đột nhiên xuất ra thiện niệm với một bức tượng Phật trong chùa; cậu ta lấy áo mưa của mình che mưa cho bức tượng. Thần Phật cảm kích lòng tốt của cậu thanh niên và xuất hiện trong giấc mơ của họ, dạy họ để tu sửa những thói quen xấu của mình và trở thành người đường đường chính chính, quang minh lỗi lạc. Hai thanh niên làm theo lời dạy của chư Phật và tu sửa hành vi xấu của họ. Sau đó, chư Phật đã ban cho họ một cuốn kinh Phật dạy họ đi trên con đường phản bổn quy chân.

Tôi lĩnh hội từ điệu vũ những nội hàm trong văn hóa Trung Hoa cổ đại về sự kính ngưỡng thần phật, thiện hữu thiện báo , phản bổn quy chân, minh bạch được rằng con người đối với thần phật xuất tâm sinh thiện niệm thì sẽ được điều tốt lành và phúc phân vô hạn.

Điều này khiến tôi liên tưởng đến những gì đang xảy ra ở Trung hoa lục địa. Pháp Luân Công là một pháp môn tu luyện Phật pháp. Nhiều người khắp nơi trên thế giới đang tập Pháp Luân Công. Tuy nhiên, tại Trung quốc, ĐCSTQ bất chấp thủ đoạn mà đàn áp  Pháp Luân Công và ngăn chặn sự hồng truyền của Pháp Luân Công. Do đó, người dân Trung Quốc ở Trung Quốc không biết tình huống chân thật về Pháp Luân Công, nhiều người dân ở đó không biết rằng Pháp Luân Công là một pháp môn tu luyện Phật Pháp. ĐCSTQ tà ác đã lừa dối với họ về Pháp Luân Công, và người dân Trung Quốc, lần lượt, sử dụng văn hóa và tư tưởng của ĐCSTQ mà chống lại Pháp Luân Công.

Văn hóa truyền thống Trung Hoa nhấn mạnh kính ngưỡng Thần Phật , thiện ác hữu báo , còn báng bổ thần phật , thì con người tạo tội nghiệp to lớn, con người vì thế mà sẽ gặp tai họa trùng trùng , thậm chí hạ địa ngục. Những học viên Pháp Luân Công lương thiện có nguy cơ bị bắt bởi ĐCSTQ khi họ làm sáng tỏ sự thật về Pháp Luân Công cho người dân Trung Quốc. Sau khi nghe sự thật, nhiều người Trung Quốc với lương tâm tốt niệm “Pháp Luân Đại Pháp tốt”,  họ đã được phúc báo. Thường thì sức khoẻ của họ đã được cải thiện. Một số người trong số họ thậm chí còn bị bệnh trong thời kỳ cuối nhưng đã được chữa khỏi mà không cần bất kỳ phương pháp điều trị y tế nào. Điều này là do niềm tin chân thành của họ trong các nguyên lý của Pháp Luân Công. Tại văn hóa truyền thống có giảng ‘thượng thiên hữu nhãn’ (trời trên có mắt), con người đối với Đại Pháp mà xuất thiện niệm, chư Thần đều thấy rõ, chư Thần tất sẽ ban phúc báo, tất có phúc phận.

Nghệ thuật biểu diễn Thần vận là thể hiện nền văn hóa truyền thống Trung Quốc phong phú và sâu sắc, và có ý nghĩa sâu rộng.

Dịch từ:

http://pureinsight.org/node/5913
http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/11/27/62841.html



Ngày đăng: 31-03-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.