Tình và ghét bỏ



Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Tình và sự ghét bỏ giữa các học viên đã bắt đầu nổi lên ở nhiều khu vực, và nhiều bài viết đã được đăng trên Minh Huệ và Chánh Kiến về vấn đề này. Điều tôi muốn nói sau đây là quan điểm cá nhân tôi về chủ đề này khi nhìn từ không gian khác.

Khi một sinh mệnh giáng hạ xuống từ một tầng thứ cao, một số vị Thần trong cựu vũ trụ đã an bài mọi thứ, ở mọi phương diện cho sinh mệnh này, bao gồm cả cuộc bức hại các đệ tử Đại Pháp được ngụy trang dưới cái vỏ “khảo nghiệm” và làm sao để nâng cao tầng thứ tu luyện. Cựu thế lực đã lợi dụng những quan niệm biến dị để tạo ra nhiều khó khăn nhằm khảo nghiệm các đệ tử Đại Pháp. Kết quả là, có hai vấn đề quan trọng ở không gian này: Một là quan hệ không đúng đắn giữa một người nam và một người nữ, và hai là sự ghét bỏ giữa các đệ tử Đại Pháp. Khi bị lừa dối, họ đã đồng ý đi theo sự an bài của cựu thế lực. Trên con đường tu luyện của chúng ta, nếu chúng ta có thể hoàn toàn nhận ra được sự nguy hiểm này, chúng ta có thể tiêu diệt nó ở sâu bên trong tâm chúng ta, và đồng thời phủ nhận những ký kết. Khi chúng ta có thể kiểm soát được số phận chúng ta vào thời điểm then chốt, hoàn toàn đồng hóa với Pháp, và hành xử chiểu theo yêu cầu nghiêm khắc của Đại Pháp, thì cựu thế lực sẽ bất lực khi bức hại chúng ta.

Nói rõ hơn, tu luyện là một quá trình chuyển từ người thành Thần. Mọi thứ thuộc về một người tu luyện thông qua công việc của người đó là để nâng cao tâm tính và thiết lập uy đức. Đối với người thường, nếu họ hoàn thành công việc, họ sẽ được thưởng. Chỉ khi một người tu luyện hoàn thành công việc trong tu luyện, người đó mới có thể đề cao tâm tính. Đó chính là uy đức của một người tu luyện.

Một người phải có một quan hệ nhân duyên với người khác trước khi họ có thể gặp nhau. Mức độ thân thiết trong mối quan hệ là phụ thuộc vào tiền duyên có lớn hay không. Đôi khi hai người không tạo dựng được một quan hệ thân thiết, không phải vì họ không có tiền duyên lớn với nhau, mà vì không có sự biết ơn hay oán giận trong kiếp này. Tuy nhiên, chúng ta có nên trân quý một tiền duyên với trái tim của một người tu luyện và giải quyết nó bằng từ bi, hay là đối xử theo chuẩn mực đạo đức vô cùng thấp của nhân loại hiện đại?

Cụ thể hơn, nếu một sinh mệnh muốn xuống Trái đất để đắc Đại Pháp, nhiều sinh mệnh khác nhận thấy rằng có những nhân tố biến dị trong cấu thành căn bản của sinh mệnh đó. Vì lý do đặc biệt này, sinh mệnh này đã bị lầm lạc khi ký kết một thỏa thuận với cựu thế lực để tạo ra khổ nạn nhằm khảo nghiệm đệ tử Đại Pháp. Do đó, sự biểu hiện trong không gian chúng ta chính là chấp trước vào những điều này, tà ác sẽ gia tăng điều này. Thế lực tà ác sẽ xúi giục đệ tử này và những đệ tử khác, để đệ tử này rất giỏi về mặt này, trở nên kiêu ngạo và quên đi việc thường xuyên sửa lỗi. Kết quả là, thế lực tà ác sẽ lợi dụng sơ hở này, và người đệ tử này sẽ phải chịu can nhiễu nhiều hơn và hủy hoại nghiêm trọng quá trình tu luyện.

Trong vũ trụ bao la này, Thần ở khắp mọi nơi, và không sinh mệnh nào trong vũ trụ này có hiểu biết thấu triệt với toàn vũ trụ. Bất kể một sinh mệnh có nhiều trí huệ cỡ nào, hay tầng thứ sinh mệnh đó cao thế nào, sinh mệnh đó chỉ là một hạt bụi trong vũ trụ. Nếu như vậy, không cần thiết khi các học viên có ý kiến khác nhau tranh luận với nhau, và các sinh mệnh tà ác sẽ lấy đó làm chuyện cười. Những vấn đề như vậy không chỉ can nhiễu đến sự tu luyện cá nhân của chúng ta mà còn can nhiễu đến sự chứng thực Pháp của cả chỉnh thể.

Đối với những học viên chấp trước vào tình và sắc, tôi thấy tên của những học viên có tâm thanh tĩnh, không bị khuấy động bởi tình cảm, có ít dục vọng, có thể lý trí và từ bi mà làm tốt ba việc đang ngày càng trở nên sáng hơn. Mặt khác, tên của những học viên mang theo rất nhiều quan niệm con người, lan truyền tin đồn, đang mất đi ánh vàng kim. Chúng ta nên chú ý điều này: tên của những học viên có quan hệ nam nữ bất chính, lừa người khác vì tiền và can nhiễu đến quá trình Chính Pháp đã chuyển sang màu đen. Những tên màu đen của họ đang ở trong một cuốn sách khác, và cơ thể họ tràn ngập các nhân tố tà ác. Nếu những học viên này không kịp thời sửa đổi, hình thần toàn diệt là điều không thể tránh khỏi. Kết quả có thể còn tồi tệ hơn là làm một người thường. Có câu nói xưa “biết luật mà vẫn phạm tội, hình phạt sẽ lớn gấp đôi”. Khi tội của bạn là phá hoại Đại Pháp đã tạo ra mọi sinh mệnh trong vũ trụ này, hãy nghĩ xem sự trừng phạt mà bạn đáng phải chịu!

Do vậy, chúng ta nên nhìn những tiền duyên giữa các bạn đồng tu bằng chính niệm, từ bi, và một trái tim trân quý họ. Khi chúng ta có thể hoàn toàn giải thể được “tình” và vượt qua khỏi quan niệm “cái tôi”, sức mạnh của chỉnh thể sẽ gia tăng và chúng ta có thể tiến bước nhanh chóng hơn nữa.

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2007/4/27/43528.htm
http://www.pureinsight.org/node/4543



Ngày đăng: 21-01-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.