Đôi lời chia sẻ lúc rằm trung thu



Tác giả: Kim Trung Cương

[Chanhkien.org] Lâu nay tôi đã rất bận rộn và quên mất thời gian. Đột nhiên, gió bắt đầu thổi và trời trở lạnh. Đó là lúc hoàng hôn. Những đám mây sáng đầy trời và chỉ có vài ngôi sao có thể nhìn thấy được.

Tôi nhìn lên mặt trăng; trăng đã tròn. Tôi nhận ra rằng mùa thu đã tới. Mùa thu lại một lần nữa kéo ta gần hơn với mùa xuân hơn. Đó là mùa thu hoạch, là thời gian sum họp gia đình. Vào lúc trời chạng vạng, mọi người hạnh phúc khi quây quần bên nhau. Họ buồn khi những người thân yêu của họ đã mất. Tôi nhớ những nhà thơ cổ miêu tả trung thu với cảm giác giống nhau.

Một số người không tôn thờ cảm xúc hoặc lợi ích và có xu hướng xem nhẹ mọi thứ. Mặc dù đã tách khỏi trần tục, họ vẫn khó khăn để bỏ đi cảm xúc cá nhân của mình. Họ chỉ mở rộng tầm nhìn của họ khi phải đối diện với những khó khăn để đạt được giải thoát bản thân.

Có một nhóm người; quyết tâm của họ mạnh tựa kim cương, nhưng họ tràn ngập sự từ bi vô hạn trong tất cả những điều họ làm. Họ xứng đáng được ngưỡng mộ vì niềm tin và hành vi của họ, đó là dựa trên Chân-Thiện-Nhẫn, điều mà họ luôn kiên định dù trải qua bất kỳ khó khăn nào. Niềm tin của họ cho phép họ không chỉ vì giải thoát bản thân từ trong hiểm nguy, mà còn suy nghĩ đến những người khác.

Khi tôi đề cập đến Chân-Thiện-Nhẫn, nhiều người có thể biết rằng tôi đang nói đến những học viên Pháp Luân Công. Những người hiểu biết Pháp Luân Công đã những trải nghiệm mỹ hảo mà Chân-Thiện-Nhẫn mang đến. Một bộ phận không lý giải được Chân-Thiện-Nhẫn nhưng có liên hệ đến Pháp Luân Công sau đó đã bị xúc động trước sự từ bi vĩ đại.

Pháp Luân Công đang bị đàn áp nặng nề tại Trung Quốc, nhưng các học viên Pháp Luân không sợ hãi khi đối mặt với áp lực to lớn. Họ không biết mệt mỏi vẫn kiên định nói cho mọi người về sự tốt lành của Pháp Luân Công và phơi bày sự tà ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Họ nỗ lực làm điều này để thức tỉnh lương tri của mọi người để  mọi người không bị ĐCSTQ lừa gạt, chỉ bằng cách tách ra khỏi ĐCSTQ thì sẽ được lưu lại và có một tương lai tươi sáng. Tâm của họ được lấp đầy niềm tin vô vị kỷ và vị tha.

Rằm trung thu đến gần. Bao nhiêu trẻ em đang làm việc nặng nhọc để cứu cha mẹ chúng đang bị giam giữ bất hợp pháp vì tu luyện Pháp Luân Công? Và trong quá trình đó, các em luôn luôn nhớ giảng thanh chân tướng cho mọi người.

Một số người có thể không hiểu được việc làm như vậy. Hơn nữa, một số có thể hỏi: “thân nhân của bạn đang bị cầm tù. Bạn chỉ nên đi cứu cha mẹ của bạn. Tại sao nói về cứu những người khác? Nó thật tức cười” Với những người đã nói những lời này, bạn có biết rằng những cố gắng của chúng nói cho mọi người biết sự thật không có động cơ vị kỷ đằng sau? Nếu chúng thực sự đang tìm kiếm điều gì đó, thì đó là mong bạn sẽ biết được sự thật. Biết sự thật để có nền tảng cho bạn trong tương lai.

Mặt khác, chẳng phải là những người thân yêu của chúng đang bị bắt giữ đơn giản chỉ vì họ đã cố gắng nói cho mọi người biết sự thật về việc đối xử bất công đối với họ? Tôi nói rằng hành động giảng rõ sự thật của họ là không có chút nào là lo lắng cá nhân hay cảm xúc. Tôi muốn làm rõ điểm này và hy vọng rằng bạn sẽ suy nghĩ sâu về nó.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/9/17/61648.html
http://pureinsight.org/node/5860



Ngày đăng: 13-01-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.