Chuyện cổ Phật gia: Xuất gia



Tác giả : Quả Chính

[Chanhkien.org] Trong số các đệ tử của Phật Đà, có một nữ đệ tử thần thông quảng đại, cuộc sống của cô là khắc khổ phi thường trước lúc xuất gia. Dưới đây là thân thế của cô:

Xưa ở thành Taxila,  có một lão nhân đáng kính, có một người con gái rất mỹ lệ, khi cô gái được 16 tuổi, phụ mẫu gả cô cho một thanh niên anh tuấn. Sau khi kết hôn, sinh hoạt cũng rất bình an. Cô mang thai sau đó không lâu. Từ khi phụ thân mất đi thì bất hạnh phát sinh, mẫu thân cô đã tư thông với chồng cô, bị cô biết được, thật là đau xót không còn muốn sống, nhưng vì không muốn người ngoài nghị luận, sau khi sinh hạ con gái, cô rời đi, một mình ra đi lang thang.

Vì vấn đề sinh hoạt, không có lựa chọn nào khác, cô lại tái giá với một thương nhân. Thời gian bất giác đã hơn 10 năm trôi qua như nháy mắt. Một ngày nọ, người thương nhân mang từ thành Taxila về một tiểu thiếp mà ông ta mua hàng trăm lượng vàng kim, lúc đầu còn giấu diếm thê tử của mình, sau thì mang tiểu thiếp đó về nhà,  nói với thê tử của mình, “nếu như cô cảm thấy không vui, thì có thể rời đi”.

Nhìn cô nương 16 tuổi kia, cô biết rằng đây là người đến từ quê hương mình,  sau khi hỏi biết tên phụ mẫu của cô nương kia, cô biết mình chính là người thân sinh của cô nương đó. Tuy là ly biệt đã lâu, gặp nhau không biết nhau, nhưng với cô nương kia là nhìn giống hệt, cô nương kia chính là mình thời 16 tuổi, thật là đau xót cùng cực, thê thảm mà hỏi trời cao: “Số phận tôi bi thảm thế này sao!  Chung chồng với mẹ. Chung chồng với con? Cuối cùng là vì sao?”

Đối diện với đả kích cự đại, tinh thần cô đã đến bên bờ vực sụp đổ, cô không còn muốn sống nữa. Cô tìm phương thức kết thúc sinh mệnh của mình, gặp được Tôn giả Mục Kiền Liên, hướng đến Mục Kiền Liên mà hỏi đạo: “Tôi là người tội nghiệp sâu nặng, cả thế gian này đối với tôi là quá khủng khiếp, tôi nhất định là vì vướng vào nhân quả, khiến ngày nay sống ngập trong bùn lầy, thỉnh Ngài khai thị, tôi có thể đã gần đến con đường tử rồi không? ”

Tôn giả Mục Kiền Liên an ủi cô mà nói: “Cô đừng thoái chí, đừng mất hy vọng, Lão sư Phật Đà của tôi đây cứu khổ cứu nạn, Pháp của ông có thể tẩy tịnh tâm lý không thanh tĩnh của cô, cứu độ cô đến vùng đất tịnh độ vĩnh viễn không còn chịu đau khổ“.

Cô đến diện kiến Phật Đà, thỉnh cầu được xuất gia, Phật Đà khiến cô dụng công tu hành dũng mãnh, rất nhanh chứng đắc quả vị La Hán, trở thành nhân vật đệ nhất thần thông trong số các đệ tử Phật Đà.

Cô là Liên Hoa Sắc, trước đó có một thân thế thống khổ, tu hành kiên định đắc đạo, cùng với Mục Kiền Liên là rất giống, đều chứng đắc quả vị, thần thông đại hiển.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2006/7/6/38430.html
http://pureinsight.org/node/4092



Ngày đăng: 19-12-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.