Vườn nho và nhạc cổ điển

Tác giả: Trầm Tư

[Chanhkien.org] Trong vũ trụ rộng lớn, khắp nơi đều thần kì; vạn vật đều có linh hồn, khắp nơi đều là sinh mệnh. Mà trong một thể sinh mệnh đều có thiện ác [các nhân tố] chính phụ đồng thời tồn tại. Chúng ta cần liên tục ức chế phần ác và phát dương phần thiện, chọn bên chính diện thải bỏ phụ diện. Trong toàn bộ tiến trình sinh mệnh, mọi lúc mọi nơi đều đối mặt với điều then chốt của quyết định chọn lựa, mỗi thời khắc đều đối diện với thách thức trong sự tuyển trạch [chọn lựa].

Dưới đáy cõi hồng trần, con người ta, mỗi một cá nhân chỉ biết đến phạm vi của mình, bất luận là về phương diện tinh thần hay vật chất, không kể việc dị thường đến thế nào, đều có sự chọn lựa. Chỉ là đạo đức người hiện đại suy đồi, người ta đã từ bỏ những điều thiên thượng ban cấp vốn để ước thúc tâm pháp, làm tất cả những gì mình muốn (vi sở dục vi), đặt mình đầu tiên và quan tâm lợi ích của họ như là ưu tiên hàng đầu mà chọn lựa. Nhầm lẫn giữa thị phi (phải trái) thiện ác, đảo lộn giữa tốt xấu. Rất thường là họ chọn đi ‘đường giữa’, chọn đường xám tối, sẵn sàng đi tới nơi nào họ nghĩ rằng có thể được hưởng lợi nhiều nhất, làm mọi phương cách để được tiền bạc, vắt óc mà mưu tranh [lợi ích] với người khác.

Chủng phương thức này là tuyệt đối không được thiên thượng thừa nhận, là vì toàn bộ vũ trụ từ trên xuống dưới đều là chính, là thiện, mà những điều kia là  phụ, là ác, chỉ là vì quân bình hết thảy, nên không thể khởi tác dụng cơ bản, vì thế nên “tà bất thắng chính”. Bởi vì mỗi sự chọn lựa của sinh mệnh ảnh hưởng đến một đời của bản thân sinh mệnh đó, nhất chính áp bách tà, chọn lựa chính xác tất được chư Thần chúc phúc [ưu đãi] và duy hộ, dưới cái nhìn của chư Thần, thật sự là ‘bích lũy phân minh’ (phân biệt rõ ranh giới bằng bức tường), không thể là trộn lẫn ‘ngựa hổ’. Không có việc ‘cỏ mọc trên đầu tường’, đứng ở giữa [ranh giới] hay đứng ở cả hai bên, mà là một thì là một, hai thì là hai!

Một chủ đề phổ biến gần đây là tin tức từ nước Ý: một người trồng nho đã chơi nhạc cổ điển của Mozart, Haydn, Vivaldi, Mahler, v.v, trong vườn nho của ông một thời gian dài. Kết quả là, ông nhận thấy rằng những cây nho nào ‘nghe’ âm nhạc thì quả nhiều và lớn. Hơn nữa, đã có ít côn trùng sâu bệnh trên chúng. Thế thì, điều này nói cho chúng ta biết điều gì?

Chúng ta đều biết rằng nhạc cổ điển phát triển mạnh mẽ hai thế kỷ trước ở các nước phương Tây, và có thể nói rằng đó là điều ban cho con người bởi chư Thần. Nó cũng là một trong những thể loại âm nhạc tốt nhất trong giai đoạn này của nền văn minh nhân loại và là đỉnh điểm của âm nhạc phương Tây. Âm nhạc cổ điển được công nhận một cách phổ biến là hài hòa nhất. Vì nhạc cổ điển được truyền cấp bởi thiên thượng, giá trị của nhạc giao hưởng cổ điển phương Tây có ý nghĩa và nội hàm, có hiệu quả chính diện trong việc thuần tịnh và thiện hóa sinh mệnh. Khi một sinh mệnh lựa chọn, tiếp nạp và sở hữu Nó thì sẽ được ghi nhận và biểu dương bởi thiên thượng.

Vì vậy, người trồng nho đã chọn Nó và những cây nho tiếp nạp Nó. Đời sống của những cây nho không phải luôn luôn là cây nho qua nhiều kiếp sống của chúng. Trong lục đạo luân hồi ai biết được những gì có thể xảy ra. Cả hai sinh mệnh đã chọn những điều mà chư Thần công nhận. Họ đã có một lựa chọn đúng, chọn điều chính, điều thiện. Vì thế mà họ tự nhiên được gia trì bởi thiên thượng: quả nho thì lớn, sâu bệnh không xâm nhập được, sản phẩm được tiêu thụ nhiều và thu nhập gia tăng.

Thí nghiệm nổi tiếng ở Nhật Bản về tinh thể nước đã minh chứng điều này: âm nhạc tốt hoặc những ngôn từ tốt có thể sản sinh tác dụng chính diện đối với con người, thực vật, động vật và thậm chí vật chất bởi vì đó là một sự lựa chọn đúng. Có một bản tin rằng để giảm nạn châu chấu, người dân tại một thị trấn nhỏ ở Nevada nhận thấy rằng vũ khí mạnh nhất của họ là chơi nhạc rock-and-roll khắp nơi trên sa mạc trong những khoảng thời gian nhất định.

Kỳ thật, thì đạo lý là giống nhau: nhạc rock-and-roll khiến người ta phóng túng mà không còn tiết chế, kích phát phần phụ diện của nhân tính mà thể hiện ra ma tính: như la hét, cuồng loạn, hành động quá đáng, thiếu suy nghĩ, v.v. Theo bản tin, âm nhạc Heavy Metal thực sự ngừng được nạn châu chấu, chúng đã rời đi khỏi vùng đó nhanh chóng.

Mặc dù nhiều nền văn minh cổ xưa nói rằng âm nhạc có thể cải thiện sự hài hòa của tâm trí và cơ thể, một số nền văn minh nói rằng âm nhạc ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của thực vật. Nhà toán học thời Hy Lạp cổ đại Pythagoras cho rằng âm nhạc có thể giảm đi, thậm chí tống khứ được các yếu tố phụ diện và năng lượng tiêu cực bên trong con người. Kỳ thật, rất nhiều sự tình là từ sự tưởng tượng của con người. Người ta nghĩ rằng sự vật tồn tại như thế này, nguyên nhân như thế kia, và sau đó làm nghiên cứu, tìm kiếm bằng chứng và thu thập số liệu thống kê theo hướng đó. Kết quả là, người ta làm phức tạp sự việc. Về cơ bản, nó không phải là trường hợp đó!

Sau khi đắc Pháp và tu luyện, đột nhiên bạn sẽ hiểu mọi thứ thật rõ ràng. Đó là sự lựa chọn của chúng sinh, từ hai sự lựa chọn! Trong khi đó, đáp án là rõ ràng: bất kỳ điều gì chư Thần thừa nhận, truyền thụ, và giảng dạy là chính xác! Vì vậy, liên quan đến tin tức từ các vườn nho, theo nhận thức cá nhân tôi, chỉ là người chủ vườn nho và những cây nho đã lựa chọn đúng, đơn giản là vậy.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/7/17/60538.html
http://pureinsight.org/node/5816