Phá trừ văn hóa Đảng: Hôn nhân do cùng niềm tin?



[Chanhkien.org] Một số học viên đã gặp người phối ngẫu tương lai của mình trong nhiều dịp giao lưu, đó chính là các đồng tu. Khi những học viên khác nói về họ, tôi thường nghe họ nói: “Họ đến với nhau vì có cùng niềm tin.” Những người bình thường, đặc biệt là người Tây phương nghĩ rằng điều này thật kỳ lạ. Cá nhân tôi cũng không đồng tình với cách nói này. Thay vào đó, tôi thấy rằng suy nghĩ như vậy chính là tàn dư của văn hóa Đảng.

Đối với những người lớn lên ở Hoa Lục, chúng ta thường nghe câu nói “hôn nhân của họ là do có cùng niềm tin” trong nhiều bài báo tuyên truyền của tà đảng Cộng sản. Trong các cuộc vận động chính trị khác nhau, vợ và chồng thuận theo nhau và thuận theo thành viên gia đình vì “niềm tin” của họ. Dưới lớp áo choàng “cùng niềm tin”, một quan chức cộng sản thường ly dị vợ để lấy người phụ nữ khác chỉ bằng tuổi con mình. Từ những quan chức cấp cao như Bí thư Đảng hay Chủ tịch huyện cho tới các viên chức cấp thấp nhất, họ đều lạm quyền và làm những điều vô đạo đức với danh nghĩa “niềm tin”. Đó là một cách khác mà tà đảng Cộng sản phá hoại văn hóa truyền thống Trung Quốc. Người dân Trung Quốc không còn tin vào tín ngưỡng truyền thống Trung Hoa nữa, rằng “hôn nhân là do Trời định”. Người ta không còn coi hôn nhân là điều thiêng liêng nữa, và điều này đã phá hoại đạo đức xã hội còn nhanh hơn nữa.

Là học viên, chúng ta có đức tin vào Pháp Luân Đại Pháp. Chúng ta tin vào Thần, tin vào duyên phận. Trong hôn nhân, khi cả vợ và chồng đều thực sự tin rằng người phối ngẫu của họ là được ban cho bởi Thần và hôn nhân của họ là do nhân duyên từ vô số tiền kiếp, họ có thể an tâm sống với nhau và “đồng cam cộng khổ”. Quan hệ hôn nhân của họ sẽ ổn định và gia đình họ sẽ hòa thuận.

Có nhiều người tin vào Đại Pháp. Hôn nhân giữa hai học viên không phải là kết quả của niềm tin chung giữa hai người. Trái lại, chúng ta tin rằng “hôn nhân là do Trời định”. Đại Pháp viên dung vạn vật, trong đó có cả hôn nhân trong thế giới con người.

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2005/7/8/33016.html
http://www.pureinsight.org/node/3190



Ngày đăng: 26-11-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.